สังคม

ทอ.ส่งเอฟ 16 เตือนเครื่องบินเมียนมา หลังบินถล่มชนกลุ่มน้อยระลอกใหม่

โดย paranee_s

1 ก.ค. 2565

89 views

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.พบพระ จ.ตาก ว่า มีรายงานจากศูนย์วิทยุฝ่ายความมั่นคงชายแดนแจ้งว่าเครื่องบินเอฟ 16 ของกองทัพอากาศไทยพุ่งขึ้นจากสนามบินตาคลี จ.นครสวรรค์ ใช้เวลาบิน 5 นาที ถึงพื้นที่ อ.พบพระ และมีการบินวนไปมาเพื่อบินสกัดเตือนเครื่องรบมิกซ์ 29 ของกองทัพอากาศเมียนมา ที่เปิดปฏิบัติการทางทหารระลอกใหม่ของวันนี้ เพื่อมิให้รุกล้ำอธิปไตยของไทย โดยเรื่องดังกล่าวกองทัพสถานีภาคพื้นสามารถตรวจจับจากเรดาห์ดาวเทียม ถึงเส้นทางการบินของเครื่องพม่าได้ว่ามีการปฏิบัติการเคลื่อนไหวอยู่ตลอด


โดยเมื่อเวลา 10.27 น. มีเครื่องบินรบ มิกซ์ 29 ของกองทัพเมียนมาบินเข้ามาโจมตี ทั้งระเบิดคัดบอมบ์ และยิงด้วยจรวจบริเวณรอบฐานอูเกรทะ ต.ซูการี จ.เมียวดี ตรงข้ามบ้านวาเลย์ใต้ ต.วาเลย์ อ.พบพระแล้ว จำนวน 9 เที่ยว โดยกลุ่มกองกำลังกะเหรี่ยง มีการใช้อาวุธปืนต่อสู้อากาศยานยิงต่อสู้เป็นระยะๆ แต่ไม่ได้สร้างความเสียหายใดแก่เครื่องบินทัพเมียนมา


ขณะเดียวกันทหารเมียนมาได้ใช้อาวุธปืนครกขนาด 120 มม ยิงกดดันกองกำลังกะเหรี่ยงที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ชายแดนตรงข้าม ต.มหาวัน และต.แม่กุ อ.แม่สอด เสียงดังสนันชายแดน ได้ยินและรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนถึงเมืองแม่สอด



คุณอาจสนใจ

Related News