สังคม

คนทำบุญน้อยกระทบอาชีพขายอาหารปลา

โดย onjira_n

1 ก.ค. 2565

27 views

ผลพวงจากเศรษฐกิจที่ทรุดตัวก็ส่งผลกระทบต่อชาวบ้าน ที่มีอาชีพขายปลาขายอาหารปลาที่อยู่ตามวัดเนื่องจากคนมีเงินทำบุญน้อยลง โดยทั้งวันขายได้เพียง 50 บาท

ที่จังหวัดพิจิตร ผลพวงจากเศรษฐกิจที่ตกต่ำยังส่งผลต่อการทำบุญของประชาชน โดยที่วัดท่าหลวง พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อเพชร พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง บรรยากาศภายในวัดก็เงียบเหงา ลานจอดรถว่างเปล่า ไร้เงาของนักท่องเที่ยวและผู้คนที่เดินทางมาแสวงบุญ จุดทำบุญอย่างพระประจำวัน ทางวัดถึงกับคว่ำบาตรสำหรับใส่เหรียญทำบุญไว้ ภายในพระอุโบสถที่เคยเนืองแน่น ก็มีประชาชนจำนวนไม่มากนักเดินทางมาไหว้พระขอพร ในขณะเดียวกันก็ยังส่งผลกระทบกับอาชีพขายอาหารปลาและปล่อยปลาหน้าวัด ที่ประชาชนนิยมซื้อปลาและนำไปปล่อยลงแม่น้ำน่านที่ไหลผ่านหน้าพระอุโบสถ โดยบางวันขายอาหารปลาได้เพียง 50 บาท

โดยนางอำพร ขจรกลิ่น อายุ 56 ปี ชาวบ้านที่มีอาชีพจำหน่ายปลาและอาหารปลาหน้าพระอุโอสถวัดท่าหลวง เปิดเผยว่า ในขณะนี้คนเดินทางทางมาทำบุญน้อยลง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดแทบไม่มีเลย โดยจะมีเพียงชาวบ้านที่อยู่ในจังหวัด ที่เดินทางมาไหว้หลวงพ่อเพชร แล้วเดินทางกลับ ไม่ใช้เงินเงินทำบุญ โดยวันนี้ตนเองขายอาหารปลาได้เพียง 50 บาทเท่านั้น

นางอำพร ยังระบุอีกว่า สาเหตุที่คนมาทำบุญน้อย อาจเกิดจากเศรษฐกิจที่ไม่ดี ทำให้ชาวบ้านต้องประหยัดเงินไว้เพื่อใช้จ่ายในชีวิตประจำวันมากกว่า การนำเงินมาทำบุญ



คุณอาจสนใจ

Related News