สังคม

สุดระทึกชาร์จแบตเตอรี่รถ เกิดระเบิดไหม้บ้านและรถยนต์วอดทั้งหมด

โดย onjira_n

29 มิ.ย. 2565

691 views

วันที่ 29 มิ.ย.65 ร.ต.อ.สมเกียรติ กอบกำ รองสารวัตร ปฏิบัติหน้าที่ พนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น ได้รับแจ้งเหตุ เพลิงไหม้บ้านเลขที่ 87/1 ม.9 บ.ตอนิมิตร จ.ร่องกาศ อ.สูงเม่นเป็นบ้านไม้ยกสูงชั้นเดียว เจ้าของบ้าน ชื่อนางประนอม เทียนทอง อายุ 72 ปี ขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านไม่อยู่บ้าน

หลังรับแจ้งได้รุดไปที่เกิดเหตุ ที่พบว่า เกิดไฟใหม้โดยมีรถตู้รับนักเรียน หมายเลขทะเยียน นค 7580 แพร่ จอดไว้ที่จอดข้างบ้านซึ่งมีนายนคร สุขทรัพย์ อายุ 51 ปี  เจ้าของรถ และไฟโหมลุกไหม้บ้าน อย่างรวดเร็ว จึงได้ระดมรถดับเพลิงเข้าช่วยเหลือ

จากการสอบถาม ที่เกิดเหตุทราบว่า นายนคร เจ้าของรถยนต์ บ้านใกล้กันกับนางประนอม สุขทรัพย์ ได้ชาร์จแบตรถยนต์ รถตู้ทิ้งไว้ ขณะกำลังจะไปถอดปลั๊กไฟ เกิดหม้อแบตระเบิด ที่เกิดเพลิงลุกไหม้รถตู้ก่อน และลุกลามไหม้บ้าน อย่างรุนแรง จนดับไม่ทัน ก่อนที่จะมีรถดับเพลิง ของ อบต.ร่องกาศ อบต.บ้านกาศ อบต.บ้านเหล่า และอบต.ข้างเคียงช่วยฉัดน้ำดับไฟ และควบคุมเพลิงไว้ได้ในเวลาต่อมา ที่มีกำนันตำบล ร่องกาศ นายจักรพงษ์ จิตชุ่ม ลุยช่วยเหลือดับไฟพร้อมชาวบ้านและพลเมืองดี

เบื้องต้น ทรัพย์สินเป็นบ้านและรถยนต์ตู้ ถูกเพลิงไหม้เสียหายหมดทั้งหลัง ประมาณค่าเสียหายประมาณ สามแสนบาท ใช้เวลาควบคุมเพลิงประมาณ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ ทางตำรวจได้ตรวจบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน ฝ่ายปกครอง อ.สูงเม่น ร่วมกับ อบต.ร่องกาศ ร่วมสำรวจความเสียหาย เพือรอให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นต่อไป




คุณอาจสนใจ

Related News