สังคม

ฝนกระหน่ำกรุง ผวาเจอไฟช็อต 'ชัชชาติ' ลุยห้วยขวาง ขอบคุณ พนง.ตักขยะ ชาวบ้านเผยน้ำลงเร็วกว่าเมื่อก่อน

โดย nattachat_c

29 มิ.ย. 2565

42 views

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ลุยย่านห้วยขวาง ตรวจดูน้ำท่วมขังหลังฝนตก ขอบคุณพนักงานตักขยะลอยอยู่ในคลอง ลดการอุดตัน ย้ำคนกรุง อย่าทิ้งขยะลงแม่น้ำ-ลำคลอง


วานนี้ (28 มิ.ย. 65) ได้เกิดฝนโหมกระหน่ำทั่วกรุงเทพ ซึ่งทำให้มีข่าวสารมากมายที่น่าสนใจ ให้ติดตามกัน เราได้รวบรวมข่าวไว้ให้ทุกคนได้อัปเดตกัน


เริ่มต้นด้วยทวิตเตอร์ จส.100 ที่มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ได้รายงานสภาพอากาศ รวมถึงถนนต่างๆ ที่มีน้ำท่วมขัง มามากมาย เช่น

  • @ja_ae24 "รามคำแหงลมแรงฝนตกหนักด้วยค่ะ"
  • @yankeemelody "พัฒนาการไม่รอดแล้วนะคะ ตกหนักแล้ว"
  • @cheonsa_1004 "ซอยรัชดาภิเษก 18" (เป็นภาพน้ำท่วมสูง)
  • @aapats "ซอยลาดพร้าว 64 น้ำท่วมสูงประมาณ 30-40ซม. ได้เลยค่ะ รถจอดแช่น้ำอยู่พอสมควร จอดแช่อยู่10นาที ทนไม่ไหวต้องกลับรถ"
  • @eiji0134 "ถนนลาดพร้าว ช่วงซอยลาดพร้าว 68 เรียบร้อย"
  • @Pun_panjapon "Town in Town ครับ” // ทางอินทาวน์ น้ำสูงประมาณ 40 cm. ไม่ลด ตั้งแต่ 18.00 น."
  • @enjoytip "ถนนศรีวรา น้ำท่วมขังสูง มีรถจอดดับอยู่หน้าแม็คโคร 1 คัน รถติดยาวๆ


นอกจาก เรื่องฝนตกหนัก รวมถึง น้ำท่วมถนน แล้ว ยังมีผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายรายเจอ 'ไฟฟ้าช็อต' หลายที่ด้วยกัน เช่น

  • @aodbu "รับแจ้ง พลเมืองดี พบเห็น ประกายไฟ ที่เสาไฟฟ้า หน้าธนาคารกรุงศรีอยุธยา คิคูย่า ถนนราชวงศ์ ตลาดสำเพ็ง กู้ภัยไปตรวจสอบ สักพักการไฟฟ้าก็มาถึงที่หลัง มาเร็วดีครับ  ขอ ปชช. ช่วยสังเกต หากผิดปกติมีควีนไฟ รีบโทรแจ้ง จนท. นะครับ ภาพ อาสาบางรัก 4480"
  • @aodbu "ฝนตกในเขต กทม. มีไฟฟ้าลัดวงจร หลายที่ คลิป เป็นที่บ่อนไก่ ถ้าไหม้กลางคืน ไม่มีคนเห็นน่ากังวล หากมีถังดับเพลิงเคมี ฉีดเบื้องต้นได้เลยครับ แล้วรอ จนท.มาจัดการต่อ ภาพ อาสา ใต้ 5-52"

-------------

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่า กทม.ได้ไลฟ์ขณะลงดูสถานการณ์ฝนตก ที่สำนักระบายน้ำ กทม.


โดยสำนักระบายน้ำ รายงานว่า ปริมาณฝนมาปกคลุม กทม.พื้นที่ชั้นกลาง เขตสายไหม บางเขน ลาดพร้าว สะพานสูง ประเวศ ฝนเคลื่อนตัวทิศตะวันตก ไปตะวันออกฉียงเหนือ 


มีรายงานมีน้ำท่วมขัง 5 จุด ประกอบด้วย (โดยคาดว่าประมาณ 1 ชม . น้ำจะระบายเข้าสู่ปกติ ซึ่งปริมาณฝนที่ตกหนัก ทำให้ระดับน้ำขึ้นมาสูงพอสมควร)

1. ถ.นวมินทร์ ระดับอยู่ที่ 16.9 ซม.

2. ลาดพร้าว 89 ระดับน้ำอยู่ที่ 13 ซม.

3. ตลาดพรานนก ระดับน้ำอยู่ที่ 12.7 ซม.

4. สุทธิสาร  ระดับน้ำอยู่ที่ 10.3 ซม.

5. ถ.พัฒนาการแยกศรีนครินทร์ ระดับน้ำอยู่ที่ 10.1 ซม.


ผู้ว่ากทม.ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ ในการเตรียมแก้ไขปัญหา และกำชับ ให้เตรียมพร้อม ทั้งเครื่องสูบน้ำ และเจ้าหน้าที่ที่ดูแลแต่ละเขต โดยพบว่า บางจุดที่มีน้ำท่วมขัง ก็มีการลอกท่อไปก่อนหน้านี้แล้ว


โดยผู้ว่ากทม.ระบุว่า เป็นห่วงพื้นที่ รามอินทรา-นวมิทนร์ ประชาสงเคราะห์ ถนนลาดพร้าว ซึ่งหากประชาชนจุดใดได้รับความเดือดร้อนให้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ และชวนทีมงานลงพื้นที่ เขตห้วยขวางทันที


จากนั้นเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที ก็พบว่า ผู้ว่า กทม. ไลฟ์สดอีกครั้ง บริเวณถนนประชาสงเคราะห์ ตลาดห้วยขวาง จุดนี้จากข้อมูลช่วงที่ในตกหนัก มีปริมาณน้ำ สูง 17 ซม.


โดยมีเจ้าหน้าที่เขตมารายงานสถานการณ์ พบว่าน้ำที่ท่วมขังลดลงเข้าสู่ปกติแล้ว จากเดิมที่เคยท่วมถึงฟุตบาธ และระบายช้า แต่ฝนตกรอบนี้ ระบายน้ำได้อย่างรวดเร็ว ทำให้แห้งเร็ว ซึ่งส่วนหนึ่งก็เป็นผลจากการที่ผู้ต้องขังมาช่วยลอกท่อด้วย


ระหว่างทางมีประชาชนเข้ามาพูดคุยสอบถาม และให้ความเห็นเรื่องการระบายน้ำท่วมขัง ให้ข้อมูลว่าเห็นฝนตกหนัก และ น้ำท่วมขังแบบนี้ รู้ว่ายังไงผู้ว่า กทม.ต้องมาแน่ๆ และก็มาจริงๆ บางคนบอกว่าผู้ว่ามาลอกท่อแล้ว น้ำไม่ท่วมแล้ว น้ำระบายไวมาก


นอกจากนี้ ยังพบ พนักงานเก็บขยะ ยังคงทำงานเก็บเศษขยะที่ไหลมาตามน้ำ และอุดตันตามท่อระบายน้ำ คุณชัชาติก็ได้ให้กำลังใจ และสอบถามข้อมูล และขอให้ประชาชนช่วยกันอย่าทิ้งขยะ เพราะขยะไปอุดตันท่อ ก็ทำให้น้ำท่วมขังได้


นอกจากนี้ระหว่างทางเดิน ก็มีประชาชน มาขอถ่ายรูป และแจ้งปัญหาร้องเรียนเป็นระยะ ทั้งปัญหารถรับส่งผู้ป่วยติดเตียงที่มีน้อยทำให้ผู้ป่วยรอนาน ปัญหาหม้อแปลงไฟฟ้ามีปัญหากังวลจะเป็นเหตุคล้ายกับที่สำเพ็ง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/c4RGnABcLzI


คุณอาจสนใจ