อาชญากรรม

พ่อ-แม่เลี้ยง รับใช้ 'ไม้แขวนเสื้อ' ตีลูก 6 ขวบหลังลาย ฉุนไปขโมยของ อ้างตีสั่งสอน ให้เป็นเด็กดี

โดย nattachat_c

28 มิ.ย. 2565

693 views

ข่าวคราวการทำร้ายร่างกายเด็กโดยพ่อแม่ ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่แท้ๆ พ่อแม่เลี้ยง หรือแม้กระทั่งคนอื่นๆ ในครอบครัว ยังมีอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดนี้ เกิดเหตุ พ่อแท้ๆ ร่วมกับแม่เลี้ยง เอาไม้แขวนเสื้อตีลูกสาว 6 ขวบ จนผิวหนังช้ำ ลูกต้องหนีออกจากบ้าน เพื่อเอาตัวรอด ก่อนชาวบ้านจะแจ้งกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ พม. ระยอง เข้าช่วยเหลือ


วานนี้ (27 มิ.ย. 65) เวลา 21.00 น. เจ้าหน้าที่ พม.และ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง ตำรวจ สภ.มาบตาพุด ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเด็กถูกทำร้าย ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ซ.หอมสุวรรณ ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง


หลังรับแจ้งเกิดเหตุพ่อแท้ๆ ร่วมกับแม่เลี้ยง ใช้ไม้แขวนเสื้อ ตีลูกสาว อายุ 6 ขวบ จนผิวหนัง ช้ำแดง เป็นรอย แล้วเด็กได้หนีออกจากบ้าน ไปหลบซ่อนตัวอยู่ใต้รถเทรลเลอร์ ตรงบริเวณล้อหลัง จนชาวบ้านทนไม่ไหว แจ้ง พม.ระยอง เข้ามาช่วยเหลือ


ในที่เกิดเหตุ พบเป็นเด็กหญิง อายุ 6 ปี ถูกตีทั่วร่างกาย โดยผู้กระทำคือ แม่เลี้ยงของเด็ก อายุ 24 ปี โดยได้พบกับพ่อเด็กและแม่เลี้ยง ซึ่งนั่งรอพบ จนท.ที่ บ้าน โดยยอมรับว่า ทั้งพ่อและแม่เลี้ยงเป็นคนตีเด็กเอง เพราะเด็กซุกซน ไม่เชื่อฟัง แต่เด็กให้การว่าคนที่ตีคือแม่เลี้ยง พ่อไม่ได้ตี โดยเด็กยังไม่ได้เข้ารับการศึกษา อีกทั้ง จะถูกปล่อยให้อยู่บ้านเพียงลำพัง


บ้านพักเด็กฯ ได้ดำเนินการตาม พรบ.คุ้มครองเด็กฯพศ. 2546 ดังนี้ แจ้งบิดาให้ทราบเรื่องการนำเด็กเข้าคุ้มครองสวัสดิภาพ ณ บ้านพักเด็กฯ นำเด็ก ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.มาบตาพุด นำเด็กเข้ารับการตรวจร่างกาย และรักษาพยาบาลที่ รพ.เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ


สอบถามนายสวัสดิ์ ราชศิรา อายุ 29 ปี ผู้ที่เป็นคนพบเด็กคนแรกเล่าว่า ตอนเจอเด็กนั้น เด็กแอบอยู่ใต้รถเทรลเลอร์ เด็กบอกว่ากลัว ไม่อยากเข้าบ้าน จากนั้นกู้ภัยจึงนำตัวเด็กออกมาจากที่ซ่อนตัว และปฐมพยาบาลเด็กเบื้องต้น หลังจากปฐมพยาบาลแล้ว ได้ส่งคืนเด็กให้กับพ่อแม่ไป


ต่อมามีชาวบ้านแจ้งประสานไปยัง พม.ระยอง และ ตำรวจ สภ.มาบตาพุด เข้ามาในทันที่ เจ้าหน้าที่มาถึงจึงทำตามขั้นตอน ให้พ่อแม่เซ็นเอกสารยินยอมนำเด็กไปดูแลและรักษาสภาพจิตใจของเด็ก ให้กลับมาเป็นปกติโดยเร็วที่สุด


เบื้องต้นเด็กมีอาการกลัว ตัวสั่น กับการที่ถูกตีที่เนื้อตัวมีรอย ช้ำแดง เป็น ปื้นๆ จากการฟาดอย่างรุนแรง


สอบถามชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ห้องติดกับห้องที่พ่อแม่และเด็กอาศัยอยู่ นางเพชรดา ชุมพล อายุ 39 ปี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ปกติได้ยินเสียงเด็กโดนตีและร้องเป็นประจำ ตนเองก็เข้าใจว่าเป็นการตีสั่งสอนลูกปกติ ที่ผ่านมาไม่เคยได้ยินเด็กร้องให้ช่วยหรือร้องโหยหวยมีแต่ร้องไห้เฉยๆ


แต่มาวันนี้ตนกลับมาจากทำงาน และทราบว่า พ่อกับแม่ตีน้องจนเป็นรอยช้ำ และเด็กได้ปีนหนีออกไปทางหลังห้องเพื่อไปหลบซ่อนตัว จนต้องมีการเรียกกู้ภัยมาช่วยตามหา จนไปพบว่า เด็กไปแอบซ่อนตัวอยู่ใต้รถเทรลเลอร์ ตรงบริเวณล้อหลัง ตรงจุดนี้ตนเองก็รับไม่ได้ที่พ่อแม่ ตีน้องถึงขนาดนี้


ด้านแม่เลี้ยงของเด็ก น.ส.อนงค์นาถ แสงสอาด อายุ 25 ปี เปิดใจว่า ยอมรับว่าตีลูกจริง สาเหตุที่ตีนั้น เพราะว่าลูกดื้อ และอยากให้ลูกเป็นคนดีเหมือนกับพ่อแม่ทั่วไปที่ตีสั่งสอนลูก


ส่วนพ่อแท้ๆ ของเด็ก นายสุนทร อินตา อายุ 40 ปี ยอมรับกับผู้สื่อข่าวตรงๆเลยว่า ตีลูกจริง เพราะลูกดื้อ พูดอะไรไม่ค่อยเชื้อฟัง ตนจึงต้องตีที่ผ่านมาตีสั่งสอนทั่วไป แต่ครั้งนี้ยอมรับว่าใช้ไม้แขวนเสื้อตีรุนแรง เพราะโมโหที่น้องไปขโมยของที่ร้านค้า ตนเป็นพ่อแม่ ก็อยากเลี้ยงลูกให้ได้ดีตนเลยต้องตี แต่ครั้งนี้ยอมรับทำรุนแรงเกินไป หลังจากนี้จะไม่ทำอีก ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย


เบื้องต้น น.ส.นพพนา เจริญธรรม หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง แจ้งว่าจะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด พร้อมเยียวยาสภาพจิตใจของเด็ก และรักษาสภาพร่างกายให้ปลอดภัย ก่อนสืบเสาะข้อเท็จจริง และนัดหมายบิดา ในการสอบข้อเท็จจริง และติดตามสืบหาญาติและมารดาเด็ก เพื่อแจ้งเหตุ และดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด พร้อมวางแผนการดูแลเด็กต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/MrAAK9YfvEY

คุณอาจสนใจ