สังคม

หนุ่มไทยเชื้อสายอินเดียผวาโดนขู่อุ้มฆ่า เรียกค่าคุ้มครองหลักแสนต่อเดือน

โดย taweelap_b

27 มิ.ย. 2565

88 views

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. 65 เวลา 14.30 น. นายวรยุทธ (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ชาวไทยเชื้อสายอินเดีย เจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.ถิรพัฒน์ ศิริรักษ์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมพร้อมนำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอ กรณีถูกคนไทยเชื้อสายอินเดีย อายุ 70 ปี พร้อมพวก โทรศัพท์และอัดคลิปวิดีโอมาข่มขู่จะให้ทหาร กอ.รมน. มาอุ้มไปทำร้าย และขู่ฆ่าทั้งครอบครัว หากไม่จ่ายเงินค่าคุ้มครองรายเดือน จำนวน 100,000 บาท นอกจากนี้ ยังลงคลิปวิดีโอตามสื่อโซเชียลฯ ทำให้ได้รับความเสียหาย และเกรงจะไม่ปลอดภัย โดยก่อนหน้านี้ได้เข้าแจ้งความไว้เเล้วเมื่อวันที่ 10 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา


นายวรยุทธ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เขาให้ทหารโทรศัพท์มาข่มขู่ ซึ่งตนไม่ทราบว่าเป็นทหารจริงหรือไม่ แต่มีเบอร์โทรศัพท์ที่ชัดเจน และมักจะใช้ระบบอิทธิพล สร้างคลิปวิดีโอ เพื่อให้เสื่อมเสีย ซึ่งตอนนี้ได้ส่งคลิปมาข่มขู่ตน เมื่อขู่ไม่สำเร็จก็ให้เจ้าหน้าที่โทรศัพท์มาเรียกรับเงิน ถ้าตนไม่จ่ายจะส่งเจ้าหน้าที่ ทหารมาอุ้มที่บ้าน และให้ตนไปขอโทษ ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าต้องไปขอโทษเรื่องอะไร ตนจึงไปแจ้งความ


ทั้งนี้ หลังจากที่เขาได้รับหมายเรียก เขาได้อัดคลิปวิดีโอว่าจะเล่นงานตนให้ถึงที่สุด ซึ่งเขามีเส้นสายเยอะมาก ทำให้ตนกับครอบครัวไม่ได้รับความปลอดภัย นอกจากนี้ ยังพยายามข่มขู่เรียกเงินจำนวนหลักแสนบาทต่อเดือน ตามคลิปวิดีโอที่ปรากฏ โดยให้ตนจ่ายเงินเพื่อปกป้องความปลอดภัยของตน ถ้าไม่ให้ เขาจะทำให้เสื่อมเสีย อีกทั้ง ยังอ้างว่าตนไปทำร้ายผู้หญิงคนหนึ่ง ถ้าไม่ไปเจรจาก็จะส่งทหารมาอุ้มถึงบ้าน ตนประกอบอาชีพธุรกิจ ไม่เคยรู้จักคนที่มาข่มขู่แต่อย่างใด และอยากขอความเป็นธรรม ให้ตำรวจนำตัวบุคคลคนดังกล่าวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด เพื่อให้ชาวอินเดียที่อาศัยอยู่ในเมืองไทยได้รับความปลอดภัย


อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกบุคคลดังกล่าวเพื่อเข้าให้ปากคำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้ จะรวบรวมพยานหลักฐานกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด หากพบเข้าข่ายกระทำความผิดตามที่ผู้ร้องแจ้ง จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ