สังคม

ผอ.โรงเรียนยังหายตัว จนท.ยุติธรรมลงพื้นที่สอบปม ป.6 ขืนใจ ป.5

โดย kanyapak_w

27 มิ.ย. 2565

144 views

วันที่ 27 มิถุนายน 2565 ความคืบหน้าจากกรณีเด็กนักเรียนชาย ชั้น ป.6 ก่อเหตุอนาจาร เด็กนักเรียนหญิง ชั้น ป.5 อายุ 11 ปี ในห้องสมุดของโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งใน อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2565 และมีการพูดคุยกันระหว่างผู้ปกครอง ในวันที่ 24 มิถุนายน 2565 สุดท้ายฝ่ายผู้ปกครองของเด็กชาย ตกลงจ่ายค่าเสียหาย 10,000 บาท เพราะทั้งฝ่ายเป็นญาติกัน จนเรื่องราวจบกันไป




ขณะที่เด็กชายผู้ถูกกล่าวหา ฝ่ายผู้ปกครองก็ได้รับตัวไปอยู่ที่ต่างจังหวัดแล้ว กระทั่งกลายมาเป็นข่าวเกิดขึ้นในภายหลัง ล่าสุด เจ้าหน้าที่จากสำนักงานยุติธรรมจังหวัด เจ้าหน้าที่ปกครองที่ว่าการอำเภอวิเชียรบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาการศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 และ ศึกษาธิการจังหวัด ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบในเรื่องราวดังกล่าวแล้ว เพื่อหาข้อเท็จจริง และหาทางช่วยเหลือเด็กหญิงรายดังกล่าว



โดยวันนี้ เจ้าหน้าที่ทั้งหมดได้ทำการประชุมกันที่ องค์การบริหารส่วนตำบลยางสาว โดยไม่อนุญาตให้ทางผู้สื่อข่าวเข้าร่วมรับฟัง ซึ่งหลังการประชุมภายในกลุ่มเป็นที่เรียบร้อย ก็ยังไม่มีหน่วยงานใดเปิดเผยข้อสรุปของการประชุมในครั้งนี้ โดยเบื้องต้นทราบเพียงว่า ยังไม่ทราบผลการตรวจร่างกายของเด็กสาว




ขณะที่ผอ.โรงเรียนที่ถูกกล่าวพาดพิง ล่าสุด ก็ยังไม่พบตัว ทราบเพียงว่าเจ้าตัวเดินทางไปพบกับทางฝ่ายผู้บริหาร ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 แต่ก็ยังไม่มีข้อสรุปออกมาที่ชัดเจน



ส่วนประเด็นที่ ชาวบ้านฮือขับไล่ ผอ.โรงเรียน ให้ออกจากพื้นที่นั้น จากการสอบถามข้อมูลจากชาวบ้าน ก็ยืนยันว่าไม่ได้มีการขับไล่ แต่ทางด้าน ผอ.โรงเรียน เป็นฝ่ายเสนอขึ้นมาเอง เพื่อรับผิดชอบ หลังเกิดปัญหาขึ้น ไม่ได้เกิดจากชาวบ้านรวมตัวกันขับไล่แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่พบตัว ผู้อำนวยการรายดังกล่าว ทราบเพียงแต่อยู่ในพื้นที่ เท่านั้น ทางด้านเด็กหญิง ผู้เสียหายเอง จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบตัว ทราบจากผู้ปกครองว่า เด็กไปเรียนหนังสือที่โรงเรียน ขณะที่ทางโรงเรียนบอกว่าเด็ก ไม่ได้มาเรียนหนังสือ



ขณะที่แหล่งข่าว ไม่ขอเปิดเผยชื่อ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เดินทางมาพบเด็กหญิง และรับตัวไปตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาแล้ว คาดว่าน่าจะนำตัวเด็กไปซักถามข้อมูล และพาไปตรวจร่างกายเพื่อหาร่องรอยของการถูกล่วงละเมิดด้วย ส่วนผลคดี จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีรายงายว่ามีการเข้าแจ้งความดำเนินคดี ในคดีดังกล่าว แต่อย่างใด


คุณอาจสนใจ

Related News