สังคม

'พลายสาริกา' ตรงดิ่งมาร้านอาหาร กำนันใจสู้ ถ่ายคลิปพร้อมภาวนา อย่าเหยียบรถเบนซ์!

โดย nattachat_c

27 มิ.ย. 2565

47 views

วานนี้ (26 มิ.ย. 65) ที่นครนายก ภาพเหตุการณ์ ขณะที่พลายสาริกาช้างป่าที่ลงมาหาอาหารกิน ตรงบริเวณข้างร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในตำบลสาลิกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก แล้วมีคนถ่ายภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 25 ที่ผ่านมา แล้วนำคลิปดังกล่าวมาลงในเฟซบุ๊ก


นายธรรมรัฐ กาลิก กำนันตำบลหินตั้ง และผู้ถ่ายคลิป เล่าว่า ก่อนที่เจ้าพลายสาลิกาจะลงมาตรงบริเวณดึงกล่าว ตนเองได้นั่งทานอาหารและคุยกับเจ้าของร้านอยู่จนร้านปิด โดยตนเองได้จอดรถเบนซ์เอาไว้หน้าร้าน จู่ๆได้ยินเสียงพนักงานในร้านร้องตะโกนออกมาว่ามีช้างมาที่หน้าร้านและกำลังค้นหาอาหารกิน


ตนเองเลยหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายคลิปและลุ้นระทึกว่า อย่าให้เจ้าพลายสาริกามาเหยียบรถของตนเอง เพราะรถกับช้างอยู่ห่างกันไม่ถึง 5 เมตร ตนเองจึงค่อยๆบอกกับพลายสาลิกาต่างๆนาๆ และพยายามไม่ให้ช้างหงุดหงิด มีบางจังหวะที่พลายสาลิกาโมโห เพราะมีคนไปไล่จากทางด้านหลัง


นายธรรมรัฐ จึงต้องทำเป็นใจดีสู้เสือ หาคำพูดเพราะๆ และคอยพูดเล่นกับช้างอยู่ตลอดเวลา แต่ในใจนั้นกลัวช้างจะอารมณ์เสีย แล้วจะหันมาเหยียบของตนเอง พอพูดได้สักพักเจ้าพลายสาริกาก็เดินหันหลังออกไป เพื่อไปหาอาหารกินต่อที่อื่น


สำหรับช้างป่าในพื้นที่ตำบลสาลิกานั้น ตอนนี้มีจำนวนที่ลงมาหาอาหารกินและสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านมากกว่า 8 ตัว ซึ่งแต่ก่อนนี้มีเพียง 2- 3 ตัว เจ้าหน้าที่จึงต้องทำงานการอย่างหนัก


ส่วนสาเหตุที่ช้างป่าลงมาหาอาหารกินในชุมชน มาจากประชากรของช้างป่าเพิ่มมากขึ้น ทำให้อาหารตามธรรมชาติที่อยู่ในป่าหรือบนเขาน้อยลง ช้างป่าจึงต้องลงมาหาอาหารและผลไม้ตามสวนของชาวบ้านกินทุกวัน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/1-vEiXU-zxI

คุณอาจสนใจ

Related News