สังคม

วินจยย.รับจ้างใจบุญ ถูกสายสื่อสารรัดคอเจ็บ

โดย taweelap_b

25 มิ.ย. 2565

70 views

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 65 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พานายดำรงค์ มะโนทัย อายุ 58 ปี อาชีพขี่วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง หรือ ลุงดำใจบุญที่ช่วยเหลือหมาจรจัดย่านสายไหมกว่า 70 ตัว ที่ได้รับบาดเจ็บถูกสายสื่อสารห้อยลงมาบาดคอ ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์ผ่านซอยเพิ่มสิน 66 เขตสายไหม เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.สายไหม เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับบริษัทเจ้าของสายสื่อสาร หรือ บริษัทผู้มีอำนาจดังกล่าว ในข้อหากระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย


โดยลุงดำ ไม่สามารถพูดได้ เนื่องจากโรคประจำตัว ทำให้ต้องเขียนตอบคำถามสื่อมวลชน โดยมีนายเอกภพ ช่วยอธิบายว่า วันเกิดเหตุลุงดำขี่วินรถจักรยานยนต์รับจ้างอยู่ย่านเพิ่มสิน กำลังตระเวนให้อาหารหมาจรจัดกว่า 70 ตัว ที่คอยช่วยเหลือมาตลอด 20 ปี แต่เมื่อขี่ผ่านจุดเกิดเหตุ บริเวณซอยเพิ่มสิน 66 ลุงดำไม่ทันสังเกตว่ามีสายเคเบิลสีดำห้อยลงมากลางถนน ในลักษณะปลายม้วนเป็นตะขอ และเกี่ยวพันเข้าที่คอลุงดำ จนรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำ ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถูกบาดที่คอ โชคดีที่มีพลเมืองดีช่วยเอาไว้ และขณะเกิดเหตุลุงดำขี่รถช้าอยู่ที่ประมาณ 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เนื่องจากมีฝนตกลงมาปรอย ๆ ซึ่งถ้าหากขี่เร็วกว่านี้อาจจะเสี่ยงคอขาดได้


นายเอกภพ ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ลักษณะสายเคเบิลที่ห้อยลงมานั้น บางส่วนเหลือเพียงลวด เนื่องจากฉนวนพลาสติกที่หุ้มสายไว้ฉีกขาด ทำให้เป็นอันตรายอย่างมาก ซึ่งปกติลุงดำจะขับผ่านจุดดังกล่าวเป็นประจำ ๆ แต่ก็ไม่มีสายห้อยลงมา กระทั่งวันเกิดเหตุ ช่วงเช้าเพจสายไหมต้องรอดได้รับแจ้งจากประชาชนว่า ถูกสายเคเบิลดังกล่าวห้อยลงมาเกี่ยวรถจักรยานยนต์จนล้มลง ทางเพจสายไหมต้องรอดจึงได้ประสานการไฟฟ้าเข้าตรวจสอบ พบว่าไม่ใช่สายของการไฟฟ้า ทำให้ไม่สามารถดำเนินการได้ ทางเพจก็ไม่ทราบว่าเป็นสายเคเบิลของบริษัทใด กระทั่งช่วงเย็นวันดังกล่าว ลุงดำก็มาประสบเหตุซ้ำ จึงต้องมาแจ้งความเพื่อให้ตำรวจช่วยตรวจสอบ


สำหรับบาดแผลของลุงดำ เบื้องต้นไม่ต้องเย็บ แต่จำเป็นต้องห้ามเลือดไว้ ซึ่งลุงดำก็เขียนข้อความบอกกับนักข่าวว่า ต้องการให้บริษัทที่รับผิดชอบ ออกมาแก้ไข และทำงานให้ละเอียดมากกว่านี้ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับประชาชน ไม่ต้องประสบเหตุเช่นตนเอง


ด้านชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ กล่าวยอมรับว่า ในพื้นที่สายไหม มีหลายจุดที่สายสื่อสานพันระโยงระยางเป็นจำนวนมาก หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็พยายามมาบำรุงรักษาบ่อยครั้ง และเมื่อวานนี้ (24 มิ.ย.65) ก็เห็นว่ามีอุบัติเหตุ แต่ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวข้องกับสายสื่อสารหรือไม่ ซึ่งหากเกิดจากสายสื่อสารก็ยอมรับว่าเป็นอันตรายและอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแล


นายวิรัตน์ จันทร์คราม พนักงานบริษัท 3 BB กล่าวว่า ในวันนี้ทางบริษัท 3 BB ได้มอบหมายให้ตนเป็นตัวแทนจากบริษัทเข้ามาดูแลผู้เสียหายที่ได้รับบาดเจ็บจากทางสายสัญญาณอินเทอร์เน็ต เนื่องจากเมื่อวานนี้ (24 มิ.ย.) เวลาประมาณ 18.30 น. มีลูกค้าแจ้งเข้ามาว่าจุดดังกล่าวมีสายสัญญาณอินเทอร์เน็ตของบริษัทถูกรถเกี่ยวได้รับความเสียหาย จึงเข้าดำเนินการซ้อมแซมเป็นที่เรียบร้อย หลังจากนั้นได้มีเพื่อนร่วมงานส่งข้อมูลมาว่ามีคนได้รับบาดเจ็บจากสายสัญญาณดังกล่าว จึงได้แจ้งกับบริษัทต้นสังกัด จากนั้นได้รีบประสารผู้เสียหายเข้ารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยินดีจะเยียวยาผู้เสียหายที่ไดัรับบาดเจ็บ

คุณอาจสนใจ

Related News