สังคม

จับหลานผญบ.ค้ายาบ้า ร้องลั่นเรียกแม่พ่อให้ช่วย

โดย taweelap_b

24 มิ.ย. 2565

2K views

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 65 เวลา 11.00 น. พล.ต.ต.สุเมธ ปุณสีห์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสงคราม พ.ต.อ.ประเสริฐ กัลยาวุฒิพงศ์ ผกก.สืบสวน ภ.จว.สมุทรสงคราม สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมประกอบด้วย ร.ต.อ.มั่น ม่อนใหญ่ รอง.สว.กก.สส.ภ.จว.สมุทรสงคราม ร.ต.อ.สมหมาย พิมพ์สุวรรณ ร.ต.อ.สมศักดิ์ แก้วหนุ เจ้าพนักงาน ปปส. ร.ต.ต.เทวราช กุลทนาวงษ์ ร.ต.ต.พรรษิษฐ์ เพ็งจัตุรัส ด.ต.วินัย ราญไพร ด.ต.วิรัตน์ สังฆมณี ด.ต.นิพนธ์ วงศ์ษา ด.ต.ฉกาจ ยื้อเผ่าพันธุ์ ด.ต.ยงยุทธ สถานสถิตย์ และเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง นายชัชวีร์ อินทรโชติ กำนัน ต.บ้านปรก ร่วมกันจับกุม นายชัชวาล (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ชาว ต.บ้านปรก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) บรรจุถุงพลาสติกแบบใสมีหูรูดปิดเปิดได้ จำนวน 1 ถุง ยาบ้า 12 เม็ด บรรจุอยู่ในขวดพลาสติกใสสีขาวข้างขวดยี่ห้อ city steel ball อีกชั้นหนึ่ง


นอกจากนี้ ยังพบอาวุธปืนพกสั้นแบบออโตเมติก (ไทยประดิษฐ์ไม่มีทะเบียน) ขนาด.22 แม็กนั่ม 1 กระบอก ซองแม็กกาซืนปืนขนาด.22 แม็กนั่ม 1 อัน กระสุนปืนขนาด.22 แม็กนั่ม 2 นัด กระเป๋าผ้าสีดำ 1 ใบ อาวุธปืนยาวอัดลม 1 กระบอก อุปกรณ์การเสพ 2 ชุด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ของผู้ต้องหา มีข้อมูลซื้อขายยาเสพติด และยังมีใบรับรองผลการตรวจจาก รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้าสมุทรสงคราม มีผลเป็นบวก จำนวน 1 ฉบับ น้ำปัสสาวะ 1 ขวด โดยกล่าวหาว่า “จำหน่าย โดยมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายกับมีอาวุธปืนและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรสงคราม เลขที่ 132/2565 ลงวันที่ 23 มิ.ย.65 เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 8 ต.บ้านปรก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ของนายปริญญา (สงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี ซึ่งมีนายชัชวาล ผู้อาศัยเป็นบุคคลตามหมายค้น และนายชัชวาล เป็นหลานนายสถาพร ชื่นสมบัติ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 ต.บ้านปรก อ.เมือง อ.สมุทรสงคราม ทำให้ไม่สามารถล่อซื้อยาเสพติดได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำหมายค้นของศาลฯ เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ดังกล่าว


ในทันทีที่เดินทางไปถึง และพบนายชัชวาล ที่แสดงตนเป็นเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงหมายค้นของศาลจังหวัดสมุทรสงครามให้นายชัชวาล โดยทั้งให้อ่านเองและอ่านให้ฟัง และนายชัชวาล ยอมรับตนเป็นบุคคลตามหมายค้นจริง และก่อนจะทำการตรวจค้นได้แสดงหมายค้นให้ดูอีกครั้ง ขณะจะทำการตรวจค้น นายชัชวาล พยายามขัดขืนและส่งเสียงเอะอะโวยวาย ตะโกนเรียกให้พ่อแม่ช่วย อีกทั้งจะพยายามหลบหนี กอดรัดฟัดเหวี่ยงกันอยู่นาน ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะควบคุมตัวไว้ ได้ จึงพันธนาการด้วยกุญแจมือ


จากการตรวจค้นในตัวนายชัชวาล พบอาวุธปืนของกลาง พร้อมขึ้นลำปืนกระสุนปืนอยู่ในรังเพลิงจำนวน 1 นัด จึงได้ตรวจค้นอีกครั้งหนึ่ง พบยาบ้าจำนวน 12 เม็ด ที่ใต้ถุนบ้านเลขที่ดังกล่าวและของกลางอื่น ๆ จึงได้ควบคุมตัวนายชัชวาล มาที่ กก.สส.ภ.จว.สมุทรสงคราม เพื่อบันทึกจับกุมขยายผลและตรวจหาสารเสพติดเบื้องต้น ผลการตรวจปัสสาวะเป็นบวกมีสารเสพติดจำพวกเมทแอมเฟตามีนในร่างกาย จึงแจ้งข้อกล่าวหา “จำหน่าย โดยมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า เพื่อจำหน่ายและมีอาวุธปืนและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า โดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต


อย่างไรก็ตาม นายชัชวาล ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และยังรับด้วยว่าซื้อยาบ้ามาจากนายหนึ่ง ไม่ทราบชื่อและนายสกุลจริง อายุประมาณ 37-38 ปี ที่ห้องเช่าตรงข้ามปั้มน้ำมัน ปตท.บ้านปรก ถนนสมุทรสงคราม-บางแพ ต.บ้านปรก อ.เมืองสมุทรสงครามครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.65 เวลา 08.30 น. ราคาเม็ดละ 35 บาทมาเสพเอง 2 เม็ด ที่เหลือจะจำหน่ายต่อเพื่อเอากำไรในราคาเม็ดละ 50 บาท และทำมาเกือบปีแล้ว จึงได้ควบคุมตัวพร้อมด้วยของกลางส่งตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ