สังคม

รมว.กห สั่งเด็ดขาด ห้ามใช้กัญชาในเขตทหาร

โดย taweelap_b

24 มิ.ย. 2565

77 views

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 65 พ.อ.จิตนาถ ปุณโณทก รองโฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมสภากลาโหมว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม เหล่าทัพ และสํานักงานตํารวจแห่งชาติ ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้กับกําลังพล ครอบครัว และประชาชนทั่วไป ได้รับทราบถึงประโยชน์ โทษภัย ข้อปฏิบัติ และข้อควรระวังในการใช้ ปลูก นําเข้า มีไว้และครอบครอง ซึ่งกัญชาและกัญชง


ทั้งนี้ ให้สํานักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เร่งจัดทําแนวทางปฏิบัติ เพื่อควบคุมการใช้และบริโภคกัญชาหรือกัญชงของกําลังพลในสังกัดกระทรวงกลาโหม และให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น เน้นย้ำและกํากับดูแลกําลังพลให้ใช้กัญชาและกัญชงอย่างถูกวิธี และเป็นไปตามที่กฎหมายกําหนดโดยเคร่งครัด ซึ่งจะต้องไม่เสพหรือบริโภคกัญชาหรือ กัญชงในหน่วยทหาร รวมทั้งก่อนและระหว่างขับขี่ยานพาหนะการทํางานเกี่ยวกับเครื่องจักร หรือทํางานที่มีความเสี่ยงในลักษณะเดียวกัน ตลอดจนห้ามแสดงพฤติกรรมเกี่ยวกับการใช้กัญชาและกัญชง อันไม่เหมาะสมในสื่อต่าง ๆ และสื่อสังคมออนไลน์อย่าง เด็ดขาด


“เมื่อมีประกาศกระทรวงสาธารณสุข ในการออกข้อห้ามไว้ หน่วยงานต่าง ๆ ในส่วนของกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพมีกำลังพลใต้ปกครอง ก็ให้หน่วยงานรับผิดชอบออกระเบียบ หรือคำสั่งให้สอดคล้องกับประกาศของกระทรวงสาธารณสุข ให้การใช้อยู่ในกรอบของเรื่องการแพทย์ ไม่ให้ใช้เชิงสันทนาการ นอกจากนั้นยังห้ามใช้และบริโภคในหน่วยทหารโดยเด็ดขาด” รองโฆษก กระทรวงกลาโหม ระบุ

คุณอาจสนใจ

Related News