สังคม

ซี่โครงไก่ย่างก็ทนไม่ไหว! ขึ้นราคาจาก 10 บาทเป็น 15 บาท หลังต้นทุนพุ่ง

โดย paranee_s

23 มิ.ย. 2565

153 views

วันนี้ (23 มิ.ย. 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดพิษณุโลก ผู้ที่ชื่นชอบรับประทานไก่ย่าง โดยเฉพาะซี่โครงไก่ย่าง ซึ่งเป็นเมนูไก่ย่างเสียบไม้ที่ถูกที่สุดในบรรดาแผงขายไก่ย่างทั่วไป จะต้องจ่ายเงินเพิ่มขึ้น จากไม้ละ 10 บาทเป็น 15 บาท เนื่องจากต้นทุนของไก่ย่าง ไม่ว่าจะเป็น ชิ้นส่วนไก่และถ่านไม้ รวมถึงวัตถุดิบอื่นๆ ทำให้ต้นทุนมีการปรับราคาเพิ่มสูงขึ้น


เช่นที่แผงลอย ยุพินไก่ย่าง ข้างศาลหลักเมืองพิษณุโลก ร้านขายไก่ย่างที่เปิดขายมา 28 ปี พบว่าบรรยากาศการซื้อยังคงมีลูกค้ามาอุดหนุนกันอย่างต่อเนื่อง โดยมีนางยุพิน พุ่มด้วง ยังคงเลือกใช้ถ่านไม้ สำหรับเตาย่างไก่ เพื่อให้ได้ไก่ย่างที่มีรสชาติอร่อย มีกลิ่นหอมจากการย่าง โดยเฉพาะซี่โครงไก่ วิธีการย่างต้องใช้ไฟแรงจากถ่านไม้มากกว่า เครื่องในไก่ที่ใช้ไฟกลาง เพื่อให้ไก่ย่างสุกทุกด้านเสมอกัน


ซึ่งการใช้ไฟแรง ทำให้ต้องใช้ถ่านจำนวนมาก เพราะต้องคอยเร่งไฟอยู่เสมอ จึงทำให้ร้านไก่ย่างใช้ถ่านไม้อย่างน้อย วันละครึ่งกระสอบถุงปุ๋ย สำหรับใช้ในการขายไก่ย่างตั้งแต่ เวลา 15.00 - 19.00 น.


และล่าสุด ร้านยุพินไก่ย่าง ตัดสินใจปรับขึ้นราคา ซี่โครงไก่ย่าง จากราคาไม้ละ 10 บาทเป็น 15 บาท ตามต้นทุนทุกอย่างที่ปรับขึ้น ส่วนตับไก่ ซี่โครงไก่ กึ๋นไก่ หนังไก่ ก็ปรับขึ้นราคาจาก ไม้ละ 10 บาท เป็นไม้ละ 12 บาท เพื่อให้พอจะมีรายได้จากการประกอบอาชีพขายไก่ย่างต่อไปได้


คุณอาจสนใจ

Related News