สังคม

ชุลมุน! รองนายก อบต. ต่อยพนักงาน หน้าสำนักงาน

โดย paranee_s

23 มิ.ย. 2565

749 views

คลิปดังโผล่โซเชียลอีกแล้ว เป็นการต่อยกันระหว่างรองนายก อบต.กับพนักงาน แชร์กันสนั่น คู่กรณีต่างฝ่าย ต่างเข้าแจ้งความไว้แล้ว


เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 โพสต์ข้อความ ข้าราชการไทย...ถถถ โกงเก่ง ต่อยเก่งด้วย รองนายก อบต.แห่งหนึ่งในตำบลคลองกิ่ว ทำงามหน้าประชาชี อีกแล้ว หลังถูกจับกุมในคดีทุจริตเรียกรับสินบนพร้อมนายกฯจนเป็นข่าวดังไปทั่วประเทศ สร้างความเสื่อมเสียให้ตำบลคลองกิ่วมาแล้วครั้งหนึ่ง จนถูกสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ไปทั้งคู่


วานนี้ สงสัยอารมณ์ไม่ดี ปรี่เข้าชกหน้าพนักงานใน อบต. แต่ซวยเจอคนจริง สวนหน้าแตก เย็บไปหลายเข็ม สงสัยได้ดังอีกรอบแล้วคราวนี้ ท่านรองก็ขยันสร้างชื่อเสีย (ง) ให้คลองกิ่วของเรา ไม่หยุดหย่อนจริงๆ นะครับ เป็นกรรมของคนคลองกิ่วจริงๆ ที่ได้คนพวกอย่างนี้ มาบริหาร......เฮ้อออออ


พร้อมมีคลิปเป็นภาพต่อยกันหน้า อบต.คลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงเวลา 16.20 น.ของวันที่ 21 มิถุนายน 2565


ความคืบหน้า วันนี้ นายทองเติม สารศิริ พนักงานไฟฟ้ากองช่าง อบต.คลองกิ่ว ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวน สภ.คลองกิ่ว เนื่องจากหลังมีการถูกนายทรงวุฒิ น้อยบัวงาม รองนายก อบต.คลองกิ่ว ที่ตอนนี้ถูกทางนายอำเภอบ้านบึง ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ เนื่องถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับข้อหาทุจริตเรียกรับสินบน พร้อมพวกเข้ารุมทำร้าย และมีการขู่ จึงหวั่นเกรงว่าจะถูกทำร้าย จนไม่กล้าที่จะไปทำงาน


จากการสอบถาม นายทองเติม เล่าว่า ตนมาทำงานที่กองช่างเป็นช่างไฟฟ้าในอบต.ตามปกติ เมื่อมาถึงที่ทำงาน รองนายก อบต.ได้เรียกให้ขึ้นไปพบที่ห้องทำงาน แล้วถูกถามว่าทำงานในนี้หรือเปล่า ตนก็บอกว่าใช่ หลังจากนั้นทางรองนายก อบต. ก็พูดว่าไม่รู้จักเขาเหรอว่าเขาเป็นใคร ทำไมไม่ทำความเคารพ บอกจะให้ตนออกจากงาน


หลังจากนั้น ในช่วงเย็นตนนั่งอยู่หน้าสำนักงาน เมื่อเห็นรองนายก เดินออกมาจากสำนักงาน ตนได้เดินเข้าไปหาเพื่อจะสอบถามว่าจะให้ตนออกจากงานทำไม แต่เมื่อตนเดินเข้าไป กลับถูกรองนาย อบต. ใช้มือเหมือนจะทำร้ายตน ตนจึงใช้มือปัดจากนั้นก็มีการทะเลาะกัน และตนก็ถูกรุมทำร้ายดังกล่าว


วันนี้จึงเดินทางมาแจ้งความ เพราะตนกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย เพราะหลังจากเกิดเหตุทางรองนายก อบต.มีการข่มขู่ไว้ว่าให้ระวังตัวไว้ เพราะระดับเขาแล้วคงไม่ธรรมดา ตนจึงได้มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งตนไม่อยากมีปัญหาอะไรกับใคร แค่ต้องการทำงานเพื่อหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว เพราะถ้าตกงาน ตนก็คงจะลำบาก


อยากฝากถึงรองนายก อบต. ถ้าตนไม่ได้ทำความเคารพแล้วผิด ตนก็ยอมรับผิดที่ไม่ได้ทำความเคารพ แต่เรื่องแค่นี้ไม่น่าเอามาเป็นเรื่องราวกันจนถึงขั้นจะให้ตนออก


ทางด้านนายธิติวัฒน์ วิภาสฐิตินันท์ อายุ 42 ปี พนักงานกองช่าง อบต.คลองกิ่ว เปิดเผยว่าตอนนั้นเป็นเวลากำลังจะเลิกงาน ระหว่างรอเวลาเลิก ได้ยินเสียงเอะอะโวยวายเสียงดัง แล้วมีเสียงคนกำลังชุลมุน ตนจึงรีบออกมาดูและก็ได้วิ่งเข้าไปห้ามปรามทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ให้ทะเลาะกัน


ส่วนสาเหตุไม่มีใครรู้ว่าเรื่องอะไร แต่ได้ยินแว่วๆ ว่าเรื่องการไม่เคารพและเรื่องที่รองนายก อบต.จะโดนพักงาน คงจะเครียด แต่ทะเลาะกันไม่นาน ต่างคนก็ต่างแยกย้าย อีกทั้งก่อนหน้านี้ ทั้งสองก็ไม่เคยมีเรื่องอะไรกันมาก่อน


สำหรับนายทรงวุฒิ น้อยบัวงาม รองนายก อบต.คลองกิ่ว ได้เข้ามาทำงานกับคณะผู้บริหารชุดใหม่ กับทางน.ส.ภัทรพิชชา อำไพประสิทธิ์ นายก อบต.คลองกิ่ว ได้ไม่นาน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. เข้าจับกุมในข้อหา “เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือ ทุจริต และ เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์โดยมิชอบ”


โดยถูกจับกุมได้ที่ห้องทำงานที่ทำการ อบต.คลองกิ่ว ก่อนจะมีการประกันตัวออกมาทำงานเหมือนเดิม และมาถูกให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ แล้วก็ลงมามีเหตุทะเลาะกับทางพนักงาน เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน ได้ทำการรวบรวมหลักฐาน และผลการตรวจร่างกายและใบรับรองจากแพทย์ของทั้งสองฝ่าย เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News