สังคม

เตือนผู้บริโภคเจอ "ไข่ไก่" ไร้คุณภาพ หมดอายุถูกเทมาขาย หลังปริมาณล้นตลาด

โดย kanyapak_w

23 มิ.ย. 2565

3.6K views

ไข่ดีไม่มีถูก ไข่ราคาถูกคือไข่ที่จะหมดอายุถูกเทมาขาย เจ้าของร้านขายไก่เตือนประชาชนที่ซื้อไข่ตามรถเร่ให้ระวังไข่เน่า เป็นไข่ในห้องเย็นพอล้นตลาดจึงต้องเทขายถูก ส่วนราคาไข่คุณภาพช่วงนี้ราคาเริ่มดีดตัวขึ้นอีกแล้ว



ตามที่มีข่าวออกตามสื่อว่าช่วงนี้ไข่ล้นตลาด มีการออกมาเร่ขายในราคาถูก 2 แผง 100 บาท หรือแผงละ 60 บาทก็มี โดยใช้รถออกเร่ขายตามหมู่บ้านในต่างจังหวัด ประชาชนที่ไม่เข้าใจก็คิดว่าไข่ถูกพากันซื้อ เพราะเชื่อว่าเป็นไข่ที่ล้นตลาดราคาจึงถูก



ที่ร้านจุฑามาศค้าไข่ ขายส่งและปลีกไข่ไก่ นางจุฑามาศ อายุ 28 ปี เป็นเจ้าของร้าน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร พบว่าราคาไข่ที่วางขายหน้าร้านขนาดเบอร์จัมโบ้แผงละ 135 บาท เบอร์โอแผงละ 115 บาท เบอร์ 2 แผงละ 100 บาท บาท เบอร์ 3 แผงละ 85 บาท และเบอร์ 4 แผงละ 75 บาท เบอร์เล็กสุดแผงละ 65 บาท



นางจุฑามาศ เปิดเผยว่าตามที่มีข่าวว่าไข่ล้นตลาดและมีการนำมาเร่ขาย 2 แผง 100 นั้น ได้มีการออกมาเตือนแล้วว่าให้ระวัง เนื่องจากเป็นไข่ที่ไม่มีคุณภาพหมดอายุแล้ว ซึ่งบางครั้งเมื่อซื้อไปก็อาจจะเจอไข่เน่าได้


สาเหตุที่สามารถขายถูกได้เนื่องจากทางฟาร์มใหญ่นำไข่ที่ในห้องเย็นออกมาเทขายในราคาถูก เนื่องจากช่วงนี้แม่ไก่ออกไข่มาก ทำให้ต้องนำไข่ที่แช่ในห้องเย็นออกขายก่อน เพื่อนำไข่ใหม่เข้าไปแช่ โดยไข่ในห้องเย็นที่ลบ 6 องศาเมื่อนำออกมาข้างนอกเจออากาศร้อนไม่กี่วันก็เสียแล้ว ดังนั้นคนที่ซื้อไข่จากรถเร่ในราคาถูกต้องระวัง



ส่วนราคาไข่ที่แท้จริงในช่วงนี้มีขยับขึ้นบ้างเล็กน้อย ต้นทุนมาสูงแล้วจะไปขายไข่ในราคาที่ถูกกว่าต้นทุนเป็นเท่าตัวซึ่งเป็นไปไม่ได้






คุณอาจสนใจ

Related News