สังคม

ชาวบ้านทนไม่ไหว ลูกสะใภ้ทำร้ายแม่ย่าหวังให้ตายเอาเงินประกัน ถ่ายคลิปวอนจนทช่วยเหลือ

โดย onjira_n

22 มิ.ย. 2565

1K views

วันนี้ (22 มิ.ย.65) ผู้สื่อข่าวจ.อุดรธานี รายงานว่า ได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน ต.ดอนหายโศก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี นำคลิปมาให้ผู้สื่อข่าวดู เป็นคลิปที่เห็นภาพแล้วสุดสะเทือนใจอย่างมาก เพราะลูกสะใภ้และหลานทำร้ายย่าวัย 81 ปีจนน่วมเหมือนไม่ใช่คน อยากให้เจ้าหน้าที่ฯ หน่วยงานที่ดูแลคนแก่คนเฒ่าช่วยเหลือคุณยายด้วย โดยมีหลายคลิปที่เห็นแล้ว ทุกคนต้องบอกว่า ลูกทำอย่างนี้ได้อย่างไร โดยในคลิปเป็นลูกสะใภ้ (เสื้อสีฟ้า) และหลานสาวยายอีก 2 คนจะเข้าไปทำร้ายร่างกายยายวัย 81 ปี ทราบชื่อคือยายทอง (ขอสงวนนามสกุล) โดยมีชาวบ้านห้ามเอาไว้ โดยลูกสะใภ้และหลานสาวด่าทอด้วยคำหยาบต่างๆ สอบถามชาวบ้านเบื้องต้นว่า ชาวบ้านที่มีบ้านใกล้เคียงเห็นลูกสะใภ้ หลานสาวและลูกชายด่าทอและทำร้ายคุณยายเป็นประจำและไล่ให้ไปอยู่ที่อื่น หดหู่มากจนชาวบ้านทนไม่ไหว อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดูคุณยายและดำเนินคดีกับลูกสะใภ้โหดคนนี้ด้วย




ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับยายทอง (ขอสงวนนามสกุล) ที่ต.สร้อยพร้าว อ.หนองหาน โดยยายทองมีหลานอีกคนรับมาอยู่ด้วยแล้ว โดยคุณยายซึ่งอายุมากมีสภาพเดินลำบาก หลานๆ ต้องพยุงมานั่งแคร่ ยายทองเปิดเผยว่า ถูกลูกสะใภ้ทำร้ายจริงทุกวัน บางวันเขาก็พาไปนอนในคอกหมา ให้ข้าวกินบางวันก็ไม่ได้กิน หลายปีแล้วตนเองขายที่ดินและบ้านได้เงิน 100,000 บาทแล้วแบ่งเงินกับลูกชายและไปอยู่ลูกชาย แต่พอไปอยู่ก็ถูกทำร้าย ส่วนใหญ่ลูกสะใภ้จะเป็นคนทำร้ายใบหน้าจนใบหน้าเขียวคล้ำไปหมด ตนเองเสียใจมากที่ลูกสะใภ้และหลานสาวสองคนทำร้ายยาย ยายขอร้องแล้วเขาก็ไม่หยุด เขาบอกว่าจะฆ่ามึงให้ตาย ยายเล่าอีกว่า วันที่หนักสุด วันนั้นลูกชายซึ่งมีอาชีพขายสินค้าพุ่มพวงไม่ได้ไปขายของ มันกรูเข้ามาทุบที่ศีรษะและใบหน้าจนคล้ำ มันจะฆ่ายายทุกวันเลย ยายจะไม่กลับไปอยู่กับลูกชายและลูกสะใภ้อีกแล้ว แม้จะตายก็จะไม่เอาวิญญาณไปอยู่ด้วย ไม่ฝันหา เสียใจมาก ไม่เคยคิดว่าแม่ลูกชายและลูกสะใภ้จะทำแบบนี้ กว่าจะลูกใหญ่ มันปองร้ายจะฆ่าฉัน ยายทองกล่าวตอนท้าย



ส่วนน้องจอย หลานสาวคุณยายทอง บอกว่า หลังจากเกิดเหตุลูกสะใภ้ทำร้ายแม่ย่า แม่ได้รับมาอยู่ด้วย แกอายุมากแล้วแต่ไม่หลงลืมอะไร จำได้ทุกอย่าง ตอนแรกยายทองอยู่กับแม่ตนเอง แต่พอมาวันที่ 31 พ.ค.65 ลูกชายและลูกสะใภ้อยากเอาแม่ไปอยู่ด้วย จึงได้ไปส่ง จากนั้นก็ได้ยินข่าวว่า ลูกสะใภ้ทำร้ายแม่ย่าทุกวัน รวมทั้งหลานของคุณยายก็ทำร้ายด้วย หนักสุดคือวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา ชาวบ้านส่งคลิปลูกสะใภ้ทำร้ายแม่ย่าอย่างหนัก จนใบหน้าเขียวคล้ำไปทุกตัว แม่ของตนเองจึงมารับไปอยู่ด้วย เห็นแล้วหดหู่มาก ไม่น่าจะทำยายแบบนี้เลย และชาวบ้านก็ยอมรับไม่ได้ อยากจะไล่ครอบครัวนี้ออกไปจากหมู่บ้าน ส่วนสาเหตุไม่รู้ว่าลูกสะใภ้ทำร้ายยายเพราะอะไร แต่ทราบจากชาวบ้านว่า อยากจะฆ่ายายเพื่อเอาเงินประกัน ตอนนี้คุณยายยังหวา เวลากลางคืนได้ยินเสียงคนหรือเสียงหมาเห่า ก็ตกใจนึกว่าลูกสะใภ้จะมารับไปอยู่ด้วย ต้องเดินไปหลบในห้องน้ำ



ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับชาวบ้านที่ ต.ดอนหายโศก บอกว่า เป็นคลิปที่เกิดขึ้นหลายครั้งตั้งแต่ต้นเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา แต่คลิปล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา ชาวบ้านเห็นลูกสะใภ้และหลานสาวทำร้ายคุณยายจนทนไม่ไหวเข้าไปห้าม แต่ชาวบ้านบางคนก็ถูกลูกหลงและไล่คุณนายออกจากบ้าน เป็นภาพที่หดหู่และสงสารยายทองมาก ครอบครัวนี้เขาอยู่ที่ตำบลอื่น แต่ย้ายมาอยู่ที่นี่เกือบ 10 ปีแล้วต่อมาเมื่อต้นเดือน มิ.ย.65 ลูกชายรับแม่มาอยู่ด้วย แต่ชาวบ้านได้ยินเสียงลูกสะใภ้และหลานยายด่าทอและทำร้ายยายทุกวัน ตีสามตี่สี่จะได้ยินเสียงเลย ส่วนลูกชายของยายมีอาชีพขายรถเร่พุ่มพวง เขาจะออกไปตลาดตั้งแต่ตี 2 แล้ว ทนไม่ไหวเห็นลูกสะใภ้และหลานสาว 2 คน




แม่ฉวีวรรณ  อายุ 54 ปี บอกว่า ตนเองมีอยู่บ้านตรงข้ามเลย ได้ยินเสียงลูกสะใภ้และหลานทำร้ายยายทองทุกวัน ได้ยินแล้วสงสารยายมาก แต่เราก็คิดว่าเป็นเรื่องในครอบครัวไม่อยากไปยุ่ง แต่พอนานๆ เข้า เห็นภาพคาตา ยายถูกลูกสะใภ้ทำร้ายหนัก มันไม่ใช่แล้ว ก็เลยเข้าไปช่วยยาย จากนั้นก็มีญาติของยายมารับไปอยู่ด้วย ทำได้ไง ยายแก่ๆ ลูกชายยายเห็นดีกับเมียด้วย แม้บางครั้งจะห้ามลูกสาวและลูกสะใภ้ตีแม่อยู่ แต่สุดท้ายก็เห็นดีเห็นงามไปอยู่เมียนั่นเอง ขณะที่ชาวบ้านหลายคนอยากให้ครอบครัวนี้ย้ายไปอยู่ที่หมู่บ้านอื่น เพราะการทำร้ายพ่อแม่บุพการีแบบนี้ในหมู่บ้านไม่เคยมีแม้แต่ครั้งเดียว เป็นเรื่องบาปหนาสาหัสมาก หมามันยังลูก แต่นี่คน ไม่น่าทำร้ายแม่ย่าแบบนี้เลย ชาวบ้านกล่าวตอนท้าย



คุณอาจสนใจ

Related News