สังคม

กองปราบฯ จับครบแก๊ง 3 ผู้ต้องหา ร่วมฆ่าสองสามีภรรยาที่ไต้หวัน

โดย taweelap_b

21 มิ.ย. 2565

805 views

ภายใต้การอํานวยการของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม และเจ้าหน้าที่ตํารวจ บก.ป. ดําเนินการสืบสวนสอบสวนเหตุฆาตกรรมสองสามีภรรยาชาวไทยที่ไต้หวัน หลังจากที่นายสันติ หนึ่งในผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


จากการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม พบผู้ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้อีก 2 ราย ซึ่งศาลอาญาได้ออกหมายจับนายธนวัฒน์ และนายสามารถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงพื้นที่ติดตามจับกุม




ล่าสุดวันที่ 21 มิ.ย. 65 เวลา 09.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้ร่วมกันจับกุม นายสามารถ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญาที่ 1220/2565 ลงวันที่ 18 มิ.ย. 65 ในความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” สถานที่จับกุมบริเวณหมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย


สำหรับพฤติการณ์ สืบเนื่องมาจากเหตุฆาตกรรมสองสามีภรรยาชาวไทยที่ไต้หวัน ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ดำเนินการสืบสวนติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ต่อมาวันที่ 17 มิ.ย.65 นายสันติ หนึ่งในผู้ก่อเหตุ ที่ได้หลบหนีกลับเข้ามาในราชอาณาจักร ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่หมู่บ้านอรุโณทัย หมู่ 10 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ดำเนินการตามกฎหมาย


จากการสืบสวนเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ตำรวจพบพยานหลักฐานที่น่าเชื่อว่าในการก่อเหตุฆาตกรรมดังกล่าว มีผู้ร่วมกระทำผิดอีก 2 ราย คือ นายสามารถ ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญาที่ 1220/2565 ลงวันที่ 18 มิ.ย. 65 และนายธนวัฒน์ ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญาที่ 1221/2565 ลงวันที่ 18 มิ.ย.65 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายธนวัฒน์ ได้ที่บ้านพักใน จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 65 แล้ว




ในวันนี้ (21 มิ.ย.65) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 4 และกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม จึงได้นำกำลังลงพื้นที่ติดตามจับกุมผู้ต้องหา โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย จากนั้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


นายสามารถ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับนายสันติ และนายธนวัฒน์ ฆ่าสองสามีภรรยาโดยใช้ท่อนเหล็กตีจนเสียชีวิต หลังจากนั้นจึงนำศพขึ้นรถเก๋งไปจอดทิ้งไว้ที่ลานจอดรถ ก่อนจะหลบหนีกลับมาในประเทศไทย และกบดานอยู่ในพื้นที่ จ.เชียงราย จนถูกจับกุมในเวลาต่อมา

คุณอาจสนใจ

Related News