สังคม

ถึงเวลาพัก! 'ชัชชาติ' แวะร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ เติมพลังมื้อกลางวัน หลังลุยงาน

โดย nattachat_c

21 มิ.ย. 2565

14 views

วันที่ 20 มิถุนายน 2565 หลังติดตามการขุดลอกท่อระบายน้ำในเขตห้วยขวาง เพจเฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้ไลฟ์ขณะ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กำลังรับประทานอาหารเที่ยงในช่วงเวลา 15.30 น. เนื่องจากติดประชุมจึงทำให้ทานอาหารมื้อกลางวันช้าไปกว่าปกติ


ผู้ว่าชัชชาติ บอกว่า ปกติชอบกินก๋วยเตี๋ยว ซึ่งร้านที่ไปกิน คือร้าน “เจริญสุขโภชนา (ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ)” ก่อนจะชวนเจ้าของร้านมาร่วมพูดคุยในไลฟ์ด้วย โดยเจ้าของร้านบอกว่า ร้านเปิดมาได้ 50 ปีแล้ว สืบทอดกันมาตั้งรุ่นอาม่า จนมาถึงรุ่นของแม่ตัวเอง ซึ่งร้านตั้งอยู่ในซอยประชาสงเคราะห์ 24


จากนั้นผู้ว่าชัชาติ ได้หันไปคุยกับลูกค้าที่มากินก๋วยเตี๋ยว ว่ามาทานบ่อยไหม ซึ่งลูกค้าตอบว่ามากินบ่อย


ระหว่างไลฟ์ แอดมินได้พาไปทัวร์ร้าน พูดคุยกับเจ้าของร้านอีกครั้ง เจ้าของร้านบอกว่า ตั้งแต่นายชัชชาติมาเป็นผู้ว่า กทม. ย่านนี้ก็ไม่มีน้ำท่วมอีกเลย

----------

และยังกล่าวถึงกรณีโครงการนำสายไฟฟ้าลงในดิน ถ.วิทยุ และ ถ.สารสิน แต่การดำเนินการปิดฝาท่อและกลบทางคืนเดิมไม่เรียบร้อย ว่าได้สั่งให้หยุดก่อสร้างชั่วคราวเป็นเวลา 3 วัน ซึ่งเริ่มตั้งแต่พรุ่งนี้ พร้อมทั้งให้ดำเนินการปิดฝาท่อและปรับพื้นผิวจราจรให้เรียบ เพราะมีการสะเทือนมากเวลารถวิ่งผ่าน


กทม. ต้องทำหน้าที่แทนประชาชน ถ้าทำไม่ดีก็ต้องให้หยุด ถ้าแก้ไม่ได้ก็ไม่ให้ทำ เพราะถ้าประชาชนขี่มอเตอร์ไซค์มาแล้วมาเจอกระเทือน จะเป็นอันตราย เราต้องเป็นตัวแทนประชาชน ต้องเอาจริงเอาจัง อำนาจเราคือสั่งหยุดการก่อสร้างได้ นี่คือสิ่งที่เราสะท้อนจากประชาชนเข้ามา



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/25d02yYze2c

คุณอาจสนใจ