สังคม

สุดยอด! ช่างยนต์จบป.6 ประดิษฐ์รถจิ๊บไฟฟ้าขับเองได้

โดย paranee_s

20 มิ.ย. 2565

162 views

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 20 มิ.ย 2565 ผู้สื่อข่าว รายงานว่าพบ ช่างยนต์ชาวบ้าน ประดิษฐ์รถจิ๊ป วิลลี ขนาดเล็กไว้ขับขี่เล่นคลายเครียด และชมวิวแถวหมู่บ้าน ซึ่งมีจุดเริ่มต้นจากความชอบรถจิ๊ปทรงโบราณ และอาศัยความชำนาญในเรื่องเครื่องยนต์ ร่วมกับประสบการณ์ส่วนตัวเกือบ 40 ปีในการฝึกงานและทำงานในอู่ซ่อมรถยนต์นับแต่จบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มาจึงเดินทางไปตรวจสอบ


ผู้สื่อข่าวพบนายวิสูตร ขาวทุ่ง หรือ ช่างถ่าน วัย 53 ปี อาศัยอยู่ที่หมู่ 3 ต.ทุ่งหลวง อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย และเปิดอู่ซ่อมรถยนต์ พร้อมรถจิ๊ป วิลลีขนาดเล็กสีเขียวจอดอยู่ภายในอู่ดังกล่าว


โดย ช่างถ่าน เปิดเผยว่า ตนเองนั้นเรียนจบแค่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 แต่ได้ออกมาฝึกงานช่างเคาะพ่นสีมาตั้งแต่เด็ก จนมีความชำนาญสามารถมาเปิดอู่ซ่อมรถที่บ้าน โดยรับเคาะพ่นสี ซ่อมมอเตอร์ไซค์ และเครื่องยนต์ทางการเกษตรทุกชนิด ซึ่งทำมานานแล้ว และส่วนตัวก็ชอบรถโบราณคลาสสิค โดยเฉพาะรูปทรงรถจิ๊ปทางการทหาร พอมีเวลาว่างก็เลยสร้างไว้ขับเล่น เพื่อไปซื้อของที่ตลาดใกล้บ้าน หรือเพื่อเป็นการคลายเครียดในช่วงว่าง


ส่วนการสร้างรถจิ๊ปขึ้นมานั้นก็อาศัยดูตัวอย่างจากยูทูป บวกกับจินตนาการตามความชอบส่วนตัว ซึ่งเคยจัดสร้างรถคันแรกเป็นรถจักรยานสามล้อนั่งปั่น คันที่ 2 เป็นรถสปอร์ตสามล้อคลาสสิก คลัตช์ออโต้ ขับเคลื่อนด้วยโซ่และเครื่องตัดหญ้า โคลงเหล็กหุ้มด้วยแผ่นฟิวเจอร์บอร์ด และ ล่าสุดก็เป็นรถจี๊ปวิลลี โครงเหล็กกล่องคันนี้ช่วงล่างของตัวรถนั้นก็ประดิษฐ์โคลงช่วงล่างขึ้นมาเองและใส่ล้อรถจักรยานยนต์ ติดตั้งดิสก์เบรก 3 จุด ขับเคลื่อนเครื่องยนต์ลีฟานขนาด 125 ซีซี ระบบเกียร์มี 3 เกียร์เดินหน้า 1 เกียร์ถอยหลัง สตาร์ทได้ 2 ระบบ แบบไฟฟ้าและสตาร์ทด้วยเท้า ตอนนี้มีคันเดียวในโลกถ้าจะขายก็ขายในราคา 45,000 บาท


ช่างถ่าน เล่าอีกว่า หากมีคนสนใจจะสั่งทำต้องการรถรูปทรงโบราณแบบไหนก็สั่งได้ตามใจลูกค้าทำได้ทุกรูปทรง รวมทั้งยังสามารถดัดแปลงติดตั้งระบบไฟฟ้า แผงโซลาเซลล์ได้ทันที ตามแต่ลูกค้าต้องการซึ่งในยุคของน้ำมันแพงแบบนี้ สามารถขับขี่ได้ไม่ต้องง้อน้ำมัน ส่วนราคาพูดคุยกันได้ตามความต้องการ ต้องการระบบไหน งบประมาณเท่าไร สามารถสอบถามได้ที่เบอร์ 081-4757379


คุณอาจสนใจ

Related News