สังคม

หมอปลา ร้อง อนุชา สอบพระมายากล เสกเงิน 4 ล้านหายจากตู้เชฟ

โดย taweelap_b

20 มิ.ย. 2565

183 views

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 65 เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล สนง.กพ. นำโดยนายจรีพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา และน.ส.วรรณวิสา ประทุมวัน พร้อมทนายความและผู้เสียหาย จำนวน 10 คน ยื่นหนังสือถึงนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขอให้ตรวจสอบพระนักมายากลเสกเงิน 4 ล้านบาทหายไปจากตู้เซฟ


ทั้งนี้ ผู้เสียหายถูกพระรูปดังกล่าว ยืมเงินกว่า 2 ล้านบาท โดยนำตู้เซฟมาให้เป็นหลักประกันอ้างว่ามีเงินสกุลยูโร คิดเป็นเงินไทยประมาณ 4 ล้านบาท ปรากฎว่าถึงเวลาทวงเงินคืน พระกลับบ่ายเบี่ยงและเมื่อเปิดตู้เซฟพบว่าเป็นกระดาษ A4 ส่วนเรื่องที่ 2 กรณีพระแปลงร่าง เช้าออกบิณฑบาต พอหลังเพลแปลงร่างเป็นขอทาน ซึ่งกลุ่มมีความประสงค์ติดตามความคืบหน้าเรื่องที่ยื่นไว้ เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา


ตัวแทนสำนักพุทธฯ ชี้แจงกับทางกลุ่มฯ กล่าวว่า พระรูปดังกล่าวที่ถูกกล่าวหา ได้ลาสิกขาไปแล้ว ในส่วนของทางคดีความ ต้องให้ผู้เสียหายยื่นฟ้องเอง พศ.ไม่มีอำนาจดำเนินการ เนื่องจากได้ลาสิกขาไปแล้ว ในส่วนของผู้เสียหายที่ขอให้ทางวัดชดใช้ค่าเสียหายจากการลงทุนก่อสร้างถาวรวัตถุภายในวัด ทางจังหวัดและพศ.ได้ประสานให้แล้วโดยทางวัดจะขอผ่อนชำระเป็นงวด ๆ ไป เนื่องจากทางวัดขาดแคลนปัจจัยในเรื่องเงิน


นายจีรพันธ์ เปิดเผยว่า กรณีข้อพิพาทมีทั้งพยานเอกสาร และหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งยืนยันได้ว่ากระทำผิดในขณะที่บวชอยู่จริง เหตุใด พศ.ไม่ดำเนินการทางคดี แต่กลับปล่อยให้ลาสิกขา จนพศ.ไม่มีอำนาจ เหมือนเป็นการปัดความรับผิดชอบ


อย่างไรก็ตาม เวลา 11.10 น. กลุ่มฯ ได้ยื่นหนังสือถึงนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสักนายกรัฐมนตรี โดยมีนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับหนังสือดังกล่าวไว้ เพื่อประสานงานในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป กลุ่มฯอยู่ระหว่างให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน จากนั้นจึงเดินทางกลับ

คุณอาจสนใจ

Related News