สังคม

อัจฉริยะ มั่นใจ ประเด็นคดีแตงโมที่สอบเพิ่ม จะเปลี่ยนคดีประมาทเป็นฆาตกรรมได้

โดย paranee_s

20 มิ.ย. 2565

107 views

จากกรณีที่อธิบดีอัยการภาค 1 มีคำสั่งให้สอบสวนประเด็นต่างๆ ในคดีการเสียชีวิตของแตงโม ภัทรธิดา เพิ่มเติมนั้น ล่าสุด นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ กล่าวว่า มั่นใจว่า ประเด็นที่อธิบดีอัยการภาค 1 สั่งให้สอบสวนเพิ่มเติม ต้องเป็น 8 ประเด็นที่ตนไปยื่นเรื่องไว้แน่นอน และตนต้องขอขอบคุณอธิบดีอัยการ ภาค 1 ที่ให้ความเป็นธรรม ยืนยันมั่นใจว่า หากสอบเพิ่มครบทุกประเด็นแล้ว จะสามารถเปลี่ยนคดีประมาท เป็นคดีฆาตกรรมได้


นอกจากนี้ ยังขอฝากย้ำถึงอัยการดาว กรณีที่ตนเคยพูดถึงว่า อัยดาวไม่ควรให้สัมภาษณ์ถึงผลทางคดี เพราะเป็นการให้สัมภาษณ์ในฐานะอัยการจังหวัด ไม่ใช่ในฐานะประชาชน ดังนั้น การให้ถ้อยคำต่างๆ ที่มีส่วนได้ส่วนเสียกับคดีการเสียชีวิตของแตงโมจึงไม่ควรทำ ซึ่งวันนี้ที่อธิบดีอัยการ ภาค 1 มีคำสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติม ก็พิสูจน์แล้วว่า ผลของคดีอาจมีการเปลี่ยนแปลง และตนขอถามว่า อัยการดาวจะรับผิดชอบอย่างไร


นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ ยังเปิดเผยด้วยว่า ตอนนี้ทางชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กำลังร่างฟ้อง เตรียมที่จะฟ้องดำเนินคดีกับคุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม โดยชมรมฯ มีมติว่า จะฟ้องคุณแม่ไม่ต่ำกว่า 10 คดี จากกรณีที่คุณแม่มากล่าวหาว่าชมรมฯ หลอกลวง และมีการด่าทอต่างๆ ซึ่งตอนนี้กำลังถอดเทปทั้งหมด โดยตอนแรกก็ไม่ได้อยากเอาเรื่อง แต่นับวันยิ่งโดนด่ามากขึ้น จึงต้องปกป้องชมรมฯ โดยจะเริ่มฟ้องคุณแม่หลังวันที่ 20 ก.ค. ที่ศาลไต่สวนการยื่นถอนฟ้องคดีฆาตกรรมแล้ว


ส่วนที่สังคมมองว่า ทำไมอยู่ๆ ถึงแตกหักกับคุณแม่ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ยังช่วยเหลือกัน นายอัจฉริยะ ระบุว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการกระทำของคน และเชื่อว่าไม่มีใครยุยงคุณแม่ แต่เป็นที่ตัวเองมากกว่า และอีกไม่นานอาจจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ ซึ่งตนกำลังรอดูบางอย่างให้แน่ใจอยู่ ดังนั้น ใครทำอะไรไว้ เคยไปพูดคุยเจรจาอะไรกับใครไว้ก็ให้ระวังตัว เพราะทุกอย่างมีหลักฐานหมด


คุณอาจสนใจ

Related News