สังคม

'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ใช้มุกกรมศุลกากร หลอกลุงเพชรบูรณ์ โอนเงินสูญกว่า 4 ล้าน

โดย thichaphat_d

20 มิ.ย. 2565

1.1K views

วานนี้ (19 มิ.ย. 65) จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ นัท รัศมีน้ำแข็ง ได้โพสต์ข้อความ “ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องนี้ กับคนในครอบครัว ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกโอนเงิน สูญเสียถึง 4,000,000บาท++ (สี่ล้านบาท) บทเรียนครั้งสำคัญ ที่ยิ่งใหญ่มาก”  พร้อมทั้งมีการนำหลักฐานการโอนเงินให้กับมิจฉาชีพโพสต์ประกอบ


จากนั้นก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น ทั้ง ขอให้ได้คืนเด้อจร้า ,แจ้งความก่อน ให้ตำรวจแนะนำ โอ้ย น้อ , ป้าดดดเสียดายเงินแทนคัก กว่าสิหาได้แต่ละบาท ขอให้ได้เงินคืนเด้อ สาธุ , เงินไม่ใช่น้อยๆโอ้ยน้อ , ขอให้ได้คืนนะนัด เอาใจช่วย , ขอให้ได้คืนไวๆน้ะพี่ เป็นต้น


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้เสียหาย ทราบชื่อคือ นายชัยรัตน์ ถิตย์รัศมี อายุ 56 ปี ซึ่งวันนี้ได้เดินทางมาที่ สภ.วิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อมาแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้ ที่ทำให้ตนเองต้องสูญเงินสด มากกว่า 4 ล้าน 1 แสนบาท

นายชัยรัตน์ ถิตย์รัศมี อายุ 56 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 17 มิ.ย. 2565 มีกลุ่มมิจฉาชีพ ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากกรมศุลกากร จังหวัดกระบี่ โทรศัพท์มาหา พร้อมกับอ้างว่า นายชัยรัตน์ มีส่วนร่วมในการเปิดบัญชี ขนของหนีภาษี


โดยคำพูดของมิจฉาชีพ พูดในลักษณะขอตรวจสอบที่ไปที่มาของเงินที่มีอยู่ โดยให้ผู้เสียหายติดต่อกับทาง สภ.เมืองกระบี่ ตามที่กลุ่มมิจฉาชีพวางแผนเอาไว้ พร้อมกำชับเรื่องนี้เป็นความลับ ห้ามบอก หรือเล่าเรื่องให้ใครฟัง ไม่เว้นแม้แต่ญาติ ซึ่งตอนนั้นนายชัยรัตน์ หลงเชื่อคำพูดของมิจฉาชีพ เพราะเงินในบัญชีมีอยู่ 4 ล้านเศษ ที่ได้มาจากการกู้ยืมจากโรงงานน้ำตาล เพื่อมาซื้อรถเครื่องจักร จึงโอนเงิน 2 ล้านบาทเศษไป


ต่อมา วันที่ 18 มิ.ย. 2565 กลุ่มมิจฉาชีพ ยังติดต่อมาอีก โดยให้นายชัยรัตน์ โอนส่วนที่เหลือไปอีก 1 ล้านบาทกว่า ซึ่งนายชัยรัตน์ ผู้เสียหายก็ยังหลงเชื่อ โดยที่ไม่ยอมเล่าเรื่องนี้ให้กับทางบ้านฟัง รวมยอดเงินที่โอนไปให้แก๊งตอลเซ็นเตอร์ มากกว่า 4 ล้าน 1 แสนบาท


ซึ่งผู้เสียหาย มาเอะใจตอน ข้อความในไลน์ ที่มิจฉาชีพทักมาหายไป จึงตัดสินใจเล่าเรื่องให้คนในครอบครัวฟัง สุดท้ายจึงพากันมาแจ้งความดังกล่าว โดยวันนี้ฝ่ายผู้เสียหาย ได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมด ที่ยังคงหลงเหลืออยู่ โดยเฉพาะหลักฐานของการโอนเงิน ส่วนข้อความการสนทนา ส่วนใหญ่ถูกมิจฉาชีพ ลบไปเกือบหมดแล้ว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/mRHcY3WYXYQ

คุณอาจสนใจ

Related News