สังคม

อุทาหรณ์ชายวัย 75 ปีถูกตาข่ายดักปลาพันขาจมน้ำเสียชีวิต

โดย onjira_n

20 มิ.ย. 2565

130 views

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 19 มิ.ย.2565 ร.ต.อ.พงษ์พิชิต ธนาพันธ์ภักดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตอยู่ในสระน้ำที่นาตัวเอง พื้นที่บ้านท่าสวรรค์ หมู่ 11 ต.ท่าศาลา หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย แพทย์เวร รพ.มัญจาคีรี ลงพื้นที่ร่วมกันชันสูตร



เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพ นายคำภู อายุ 75 ปี  เป็นเจ้าของที่นาที่เกิดเหตุ สภาพศพใส่กางเกงในสีดำตัวเดียวและมีผ้าขาวม้าลายสก็อตสีม่วงคลุมตัว ขาด้านขวามีแกลลอนที่ผู้ตายผูกกับเชือกทำเป็นที่นั่งลอยน้ำและตาข่ายดักปลาติดพันขาแน่น จมน้ำเสียชีวิตไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย



จากการสอบถาม นายสมศักดิ์ โง๊ะบุดดา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 11 ทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ผ่านมาได้รับแจ้งจากลูกบ้านซึ่งเป็นญาติผู้ตายว่าผู้ตายจมน้ำในสระที่ตาตัวเอง โดยหลานผู้ตายเล่าให้ฟังว่า ผู้ตายบอกจะไปหาปลามาให้ภรรยากิน เนื่องจากภรรยาอยากกินปิ้งปลาแต่ติดโควิดต้องกักตัวที่บ้าน ผู้ตายจึงนำตาข่ายดักปลาออกไปติดตั้งในสระตั้งแต่ช่วง 15.00 น. กระทั่งผ่านไปจนจะค่ำ ไม่เห็นผู้ตายกลับบ้านทางผู้นำจึงได้ออกค้นหาในที่นาผู้ตาย จึงเห็นขาข้างหนึ่งลอยอยู่ผิวน้ำโดยมีแกลลอนและตาข่ายดักปลาพันขาอยู่ แต่ร่างอยู่ใต้ผิวน้ำเสียชีวิตแล้ว จึงนำร่างผู้ตายมาไว้ที่ริมน้ำและแจ้งผู้ใหญ่บ้านก่อนแจ้งทางตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว



จากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ตายลงนำตาข่ายดักปลาไปวางในสระ โดยนำแกลลอน 2 แกลลอนมาผูกเชือกเป็นที่นั่งและลอยอยู่บนน้ำลากตาข่ายไปติดตั้งอีกฝั่งเพื่อจะดักปลาไปกิน แต่ขณะกำลังลากตาข่ายอยู่นั้น คาดว่าเท้าจะไปพันกับตาข่ายจมตกน้ำ ก่อนจะดิ้นเพื่อขึ้นมาจากน้ำแต่ตาข่ายดักปลาพันขาแน่นทำให้ไม่สามารถขึ้นมาเหนือน้ำได้และขาดอากาศหายใจเสียชีวิตจมอยู่กลางสระน้ำ ซึ่งระดับน้ำลึกมากจนมิดหัว และภายหลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันชันสูตรศพและญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิจจึงได้มอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดท่าสวรรค์ในหมู่บ้านต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News