สังคม

อดีตทหารกล้ากลับเข้าค่ายแล้ว ยิ้มดีใจรู้ว่าน้องชายจะรับเลี้ยงดู

โดย taweelap_b

18 มิ.ย. 2565

8.1K views

กรณีนายตุ๋ย อายุ 70 ปี อดีตอาสาทหารพรานชุด “เสือดำ” เคยไปรบที่ประเทศสปป.ลาว เมื่อปี 2514 จากทหารผ่านศึกษาต้องกลายมาเป็นคนเร่ร่อนนอนริมฟุตพาทหน้ารพ.อุดรธานี ขอทานซื้อกับข้าวประทังชีวิต มีเพียงแผ่นป้ายกั้นไว้เป็นที่หลบแดดหลบฝนมานานกว่า 30 ปี จนเป็นภาพสลดใจและเศร้าใจแก่ประชาชนผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก


ล่าสุดวันที่ 18 มิ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าว่า ภายหลังจากมีการนำเสนอข่าวออกไป ปรากฏว่าหลายหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานองค์กรทหารผ่านศึก เขตอุดรธานี ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.อุดรธานี และทหารจากร.13 พัน 2 ได้เข้ามากล่อมคุณตาตุ๋ย พาเข้าไปพักในค่ายทหาร ร.13 พัน 2 ค่ายหนองสำโรงก่อน


ทั้งนี้ ในตอนแรกตาตุ๋ย ไม่ยอมไป บอกจะไปหาน้องชายเพียงอย่างเดียว สุดท้ายจึงยอมขึ้นรถไปพร้อมเจ้าหน้าที่ เมื่อถึงค่าย ร.13 พัน 2 เจ้าหน้าที่ได้นำคุณตาตุ๋ย ลงจากรถ เนื่องจากเดินไม่ได้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า น้องชายรับรู้และจะรับเลี้ยงดู ตาตุ๋ยมีสีหน้าสดชื่นและอมยิ้ม จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำคุณตาตัดผมใหม่ หล่อเฟี้ยวเหมือนสมัยเป็นนักรบหนุ่ม ๆ โดยคุณนาริสา หลักทอง ได้ซื้อเสื้อผ้าให้คุณตาตุ๋ยใหม่ 1 ชุดด้วย


ส่วนการช่วยเหลือคุณตาตุ๋ย เบื้องต้น พ.อ.นักรบ แก้วพวงงาม รองหัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เขตอุดรธานี ดำเนินการเรื่องการทำบัตรประจำตัวทหารผ่านศึก เพื่อจะได้รับสิทธิ์ช่วยเหลือเดือนละ 2,000-4,000 บาท ด้านพ.ท. วิทยา สาริยา ผบ.ร.13 พัน. 2 จะดูแลเรื่องสถานที่พัก เพื่อรอการส่งตัวต่อไปยังน้องชายที่อยู่ จ.เพชรบูรณ์ และพ.ท.เศรษฐสิทธิ์ พวงบานเย็น ผบ.ร.13 พัน.1 เข้ามามอบของอุปโภคและเงินช่วยเหลือ ส่วนศูนย์คนไร้ที่ให้การช่วยเหลือข้อมูลให้สิทธิ์ทางภาคของคนเร่ร่อนต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News