สังคม

หดหู่ใจ! ชายวัย 46 เสพยาบ้าฉุนเมียหนี ระบายโกรธไม้กระถินฟาดลูก 8 ขวบ

โดย taweelap_b

18 มิ.ย. 2565

435 views

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า "ที่ทำการปกครอง อำเภอบึงสามพัน" โพสต์เรื่องราว ระบุว่า "???????????? ยาเสพติดทำลายชีวิตทำลายครอบครัว???????????? 17 มิ.ย.65 เวลา 14.00 น.


นายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอบึงสามพัน ได้รับแจ้งจากนายชานนท์ ถิ่นทัพไทย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ตำบลบึงสามพัน ว่า ต้องการให้เข้าไปดูแลช่วยเหลือ ด.ช.เอ (นามสมมติ) ถูกนายบี (นามสมมติ) ซึ่งเป็นบิดามีพฤติกรรมเสพยาเสพติด ตีลูกบ่อยครั้งโดยไม่มีเหตุผล และเกรงว่านายบี จะกระทำรุนแรงกับเด็กมากขึ้น อาจทำให้ได้รับอันตรายได้


นายอำเภอบึงสามพัน มอบหมายให้นายกฤษฏ์หิรัญ สาราช ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิก อส.กองร้อย อส.อ.บึงสามพันที่ 10 เข้าไปตรวจสอบและแก้ไขปัญหาเบื้องต้น โดยพูดคุยกับนายบีบิดาของเด็ก ให้เด็กไปอาศัยกับปู่ชั่วคราว ให้ผู้ใหญ่บ้านติดตามดูแลด้านความปลอดภัย และให้รพ.สต.บ้านราหุล ดูแลสุขภาพและร่างกายเด็กอย่างต่อเนื่องต่อไป


ทั้งนี้ ยังได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกายนายบี พบสารเสพติดเมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ในร่างการ จึงได้บันทึกผลการตรวจเบื้องต้น นำส่งศูนย์เพื่อการคัดกรอง รพ.บึงสามพัน เพื่อเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา และจะส่งต่อให้ผู้ใหญ่บ้านพร้อมด้วยส่วนที่เกี่ยวติดตามดูแลโดยหมู่บ้าน/ชุมชน โดยฝ่ายความมั่นคง จะติดตามดูแลอย่างใกล้ชิดต่อไป


ล่าสุดวันที่ 18 มิ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ทำให้ทราบว่าเหตุเกิดในพื้นที่หมู่ 4 ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จพชรบูรณ์ ส่วนด.ช.เอ อายุ 8 ขวบ ที่ถูกพ่อแท้ ๆ ทำร้ายร่างกาย เป็นเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ขณะที่พ่อแท้ ๆ ที่ลงมือก่อเหตุ ทราบชื่อนายเสนาะ (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ชาว ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ส่วนพฤติกรรมทำร้ายร่างกายลูกชายนั้น เกิดขึ้นได้ราว ๆ 3 วันแล้ว แต่ร่องรอยบาดแผลตามร่างกายยังคงปรากฏให้เห็นได้ชัดเจน


ส่วนสาเหตุ ที่เด็กถูกผู้เป็นพ่อแท้ ๆ ตีนั้น ตัวเด็กเองก็ไม่ทราบสาเหตุ แต่จากข้อมูลที่ชาวบ้านแจ้งให้ทราบ สาเหตุเกิดจากผู้เป็นพ่อเสพยา แล้วชอบทำร้ายร่างกายภรรยา จนฝ่ายภรรยาทนไม่ไหว ต้องหอบเสื้อผ้าหนีไปอยู่ต่างจังหวัด ขณะที่ผลการตรวจร่างกายหาสารเสพติดของเจ้าหน้าที่งานปกครอง ที่ว่าการอำเภอบึงสามพัน พบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย โดยนายเสนาะ ได้ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ว่า เสพยาบ้าจริง ส่วนที่ลงมือตีลูก เพราะคิดถึงภรรยา และโกรธที่ภรรยาหนีไป จึงระบายอารมณ์โกรธที่ลูก


ขณะที่ชาวบ้านละแวกดังกล่าว ก็เอือมระอากับพฤติกรรมของนายเสนาะ แต่ก็ไม่มีใครกล้าที่จะพูด เพราะไม่อยากสร้างปัญหา เรื่องนี้ก็อยากจะฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อย่างสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ หรือ พม. เร่งให้ความช่วยเหลือ เพราะขณะนี้เด็กก็ได้ไปโรงเรียนบ้าง ไม่ได้ไปโรงเรียนบ้าง


ด.ช.เอ ระบุว่า ตนไม่ได้ดื้อ นอนอยู่ดี ๆ ก็ถูกพ่อตี พ่อใช้ไม้กระถินตี ตอนพ่อตีพ่อไม่เมา ตนเรียนหนังสืออยู่ชั้น ป.3 แต่ไม่ได้ไปเรียนแล้ว เพราะพ่อบอกไม่ให้ไป แม่ไม่อยู่ หนีไปอยู่ที่อุบลฯ แล้ว เพราะถูกพ่อตี ส่วนพี่ชายก็ถูกพ่อตีบ้าง เพราะแอบกลับบ้านดึก ที่ถูกพ่อตีตนยอมรับว่าเสียใจ เพราะพ่อตีไม่มีเหตุผล ส่วนชาวบ้านทราบเรื่องเขาก็ไม่กล้าช่วย เพราะเขากลัวพ่อ


นายมนัส อายุ 68 ปี ผู้เป็นปู่ เปิดเผยว่า ตนเห็นหลานถูกตีพอดี เลยเข้าไปแยกหลานออกมา และถามไปว่า "มึงตีหลานกูทำไม กูเลี้ยงมาแต่น้อย จนโตป่านนี้ ยังไม่เคยตีเลย" เขาตอบกลับว่า "ลูกผม" ก่อนหน้านี้เขาเคยมีเมีย เคยวิ่งมาขอให้ตนช่วย แต่ก็หนีไปแล้ว เพราะตีเมียจนทนไม่ไหว ลูกชายมีอาชีพขับรถแบ็กโฮบ้าง ตัดไม้บ้าง รับจ้างทั่วไป ตนไม่กล้าเข้าไปยุ่งมากเพราะกลัวโดนฆ่า ขณะนี้หลานอาศัยอยู่กับตน

คุณอาจสนใจ

Related News