สังคม

ผุดไอเดียเสาไฮแมสลายธงชาติ สวยสะดุดตา-ไม่ได้ใช้งบหลวง

โดย taweelap_b

17 มิ.ย. 2565

703 views

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนถนนเพชรเกษม ในเขตพื้นที่ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร หากใครที่ขับยานพาหนะหรือสัญจรผ่านไปมาในช่วงนี้ จะเห็นว่าบนเสาไฮแมส หรือ เสาไฟฟ้าแรงสูงที่มีความสูงกว่า 30 เมตรนั้น มีความสวยงามแปลกตาออกไปไม่ใช่เพียงแค่เสาเหล็กธรรมดา แต่ถูกแต่งแต้มด้วยสีสันลายธงชาติไทยขนาดใหญ่ประดับอยู่บนต้นเสาตลอดแนว




นายบุญชู นิลถนอม นายกเทศมนตรีนครอ้อมน้อย เปิดเผยว่า แนวคิดทำเสาไฮแมสให้มีความสวยงามและสีสันของลายธงชาติไทยนี้ เกิดจากการหารือร่วมกันของทางคณะผู้บริหารกับสมาชิกสภาเทศบาล ที่ต้องการให้เสาไฟฟ้าที่ดูธรรมดา เกิดความไม่ธรรมดาขึ้นมา อีกทั้งยังต้องการสร้างความสะดุดตาให้เกิดขึ้นบนถนนเพชรเกษม และที่สำคัญคือ เพื่อต้องการแสดงออกถึงพลังแห่งความจงรักภักดีของชาวตำบลอ้อมน้อยที่มีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ รวมถึงยังเพื่อเป็นการปลุกจิตสำนึกให้คนไทยทุกคนตระหนักในความสำคัญของชาติไทยอีกด้วย




สำหรับวัสดุที่นำมาทำเป็นลายธงชาตินั้น เป็นพลาสติกหนาอย่างดี มีความคงทนเป็นพิเศษ ขณะนี้ดำเนินการประดับลายธงชาติไทยบนเสาไฮแมสไปแล้วทั้งหมด 23 ต้น จากที่มีอยู่รวม 58 ต้น โดยแบ่งเป็นประดับลายบนเสาไฟฟ้าช่วงตอนต้นที่มีรอยต่อกับกรุงเทพมหานคร เข้ามาในเขตต.อ้อมน้อยจำนวน 10 ต้น และประดับลายบนเสาไฮแมสช่วงตอนปลายที่ติดกับพื้นที่ต.อ้อมใหญ่อีก 10 ต้น ส่วนตอนกลางได้ประดับลายธงชาติไปแล้ว 3 ต้น คงเหลือที่ยังต้องรอดำเนินการเพิ่มอีกทั้งหมดจำนวน 35 ต้น



แต่ตอนนี้ต้องชะลอไว้ก่อน เพราะเงินที่นำมาจัดทำนั้น เป็นงบประมาณส่วนตัวของนายกเทศมนตรี คณะผู้บริหารเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล และผู้สนับสนุนมา โดยความสวยงามที่เห็นบนเสาไฮแมสนี้ ไม่สามารถใช้งบประมาณหลวงได้แม้แต่บาทเดียว ดังนั้นเมื่อเงินหมดก็ต้องหยุดชะลอชั่วคราว รอมีงบประมาณมาใหม่ก็ทำต่อไปเรื่อย ๆ


นายบุญชู กล่าวทิ้งท้ายว่า หลังจากที่ได้ดำเนินการประดับลายธงชาติบนเสาไฮแมส หรือ เสาไฟฟ้าแรงสูง บนถนนเพชรเกษม มาแล้วจำนวนหนึ่ง ก็มีเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ว่า ทำให้เสาไฟฟ้ามีสีสันสวยงามน่ามอง และยังไม่เคยเห็นใครมีไอเดียทำแบบนี้มาก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News