สังคม

งวดใหม่มาแล้ว! สลากดิจิทัล เปิดขายตั้งแต่ 6 โมงเช้า บนแอปฯเป๋าตัง 5.17 ล้านใบ

โดย nutda_t

17 มิ.ย. 2565

655 views

นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เผยว่า การเปิดจำหน่ายสลากดิจิทัลงวดแรก 16 มิถุนายน 2565 ภาพรวมเป็นไปด้วยดี โดยในส่วนของการถูกรางวัลจะมีการแจ้งเตือนไปในแอปฯ เป๋าตัง ภายใน 18.00 น. ซึ่งในจำนวนสลากที่ขายทั้งหมด จะมีผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 5 รางวัลแน่นอนทุกงวด ซึ่งผู้ถูกรางวัลที่ 1 จะต้องไปขึ้นรางวัลที่สำนักงานสลากฯ เท่านั้น ส่วนการจำหน่ายสลากดิจิทัลในงวดต่อไป (1 ก.ค.) จะเปิดจำหน่ายผ่านแอปฯเป๋าตัง ตั้งแต่ 6 โมงเช้า ของวันที่ 17 มิ.ย.65 เป็นต้นไป โดยมีสลากให้เลือกซื้อจำนวน 5.17 ล้านใบเหมือนเดิม



พันโทหนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ชี้แจงแนวทางการถูกรางวัล ของผู้ซื้อสลากดิจิทัลว่า กรณีถูกรางวัล ระบบจะแจ้งเตือนไปที่แอปพลิเคชั่นเป๋าตังภายในเวลา 18.00 น. ของวันที่ออก โดยผู้ถูกเลือกรับรางวัลได้ 2 ช่องทาง 1. เลือกรับโดยการโอนเงิน ซึ่งจะโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทยที่ผูกไว้กับแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ภายใน 12 ชั่วโมง เพื่อความสะดวกของผู้ซื้อ วิธีนี้จะเสียค่าธรรมเนียม 1% และ ค่าภาษีอากรแสตมป์ 0.5%



ส่วนวิธีที่ 2. สามารถเลือกมารับเงินรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ โดยจะต้องจองวัน เวลา ที่ต้องการเข้ามารับเงินรางวัล เพื่อให้สำนักงานสลากฯ จัดเตรียมสลากฯ แบบใบตัวจริง เพื่อส่งคืนให้กับผู้ซื้อ เพื่อเข้าสู่กระบวนการขึ้นเงินรางวัล โดยวิธีนี้จะเสียเฉพาะค่าภาษีอากรแสตมป์ 0.5%

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ