สังคม

แซนแจ้งความหนิงกลับ ฐานแจ้งความเท็จ

โดย onjira_n

16 มิ.ย. 2565

24 views

ต่อมา เวลา 14.45 น. ภายหลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหา แซน วิศาพัช ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ตนจะดำเนินการแจ้งความหนิง ปณิตา กลับ เนื่องจากพบว่า สิ่งที่อีกฝ่ายแจ้งความกล่าวหาว่าตนพูดหมิ่นประมาทนั้น ไม่มีมูลความจริง และอีกฝ่ายควรเลือกทนายความที่ละเอียดรอบคอบกว่านี้ด้วย โดยอีกฝ่าย มีการแจ้งความว่า แซน กล่าวถึงชื่อเขานำหน้าประโยคที่พูด แต่แซนยืนยันว่าตลอดการให้สัมภาษณ์วันนั้น ไม่เคยเอ่ยชื่อ โดยมีคลิปข่าวเป็นหลักฐาน สามารถถอดเทปฟังได้ ซึ่งกำลังพิจารณาว่าจะแจ้งข้อหาอะไรบ้าง แต่เบื้องต้นน่าจะเป็นข้อหาแจ้งความเท็จแก่พนักงานสอบสวน และข้อหารู้ว่ามิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น แต่มาแจ้งข้อความแก่พนักงานสอบสวน



แซน ระบุว่า การแจ้งความตนโดยที่ไม่มีมูลความจริง ทำให้ตนเสียหาย วันนี้ตนต้องถูกพิมพ์ลายนิ้วมือ ตกเป็นผู้ต้องหา ซึ่งไม่สนุกเลย และอีกฝ่ายเองเป็นถึงผู้จัดละคร หากทำผิดควรกล้ายอมรับผิดมากกว่าออกมาทำแบบนี้ ส่วนถ้าอีกฝ่ายจะฟ้องตนกลับอีกรอบ ก็ไม่กังวล เพราะตนทำทุกอย่างถูกต้องตามหลักฐานที่มี ใครอยากจะทำอะไรตนห้ามไม่ได้ แต่ตนจะปกป้องสิทธิของตัวเอง



แซน ยังได้กล่าวถึงกรณีที่หลังวันที่ 23 มิ.ย. คนบนเรือจะมีมหกรรมแจ้งความกลับ โดยบอกว่า ตอนนี้คนบนเรือมีการพูดคุยกันอยู่เรื่อยๆ ตามประสาเพื่อน เมื่อถามว่ามีการคุยกันเรื่องที่บุคคลต่างๆ ออกมาพูดถึงเรื่องบนเรือหรือวิจารณ์คนบนเรือด้วยหรือไม่ แซนบอกว่า มีแน่นอน และขอให้รอดู พวกตนขอปรึกษากันก่อนว่าจะมีการจัดแถลงข่าวเลยหรือไม่ เพราะทั้ง 5 คนคงไม่มีใครยอม ทนโดนด่ามานาน 3 เดือน



โดยตอนนี้กำลังพิจารณาดำเนินคดี เบื้องต้น 3-4 คน เป็นคนที่อยู่ในกระแส ขอให้รอดู แต่กับชาวเน็ต จะไม่ดำเนินคดี เพราะถือว่าเป็นประชาชนทั่วไปที่รับฟังข้อมูลข่าวสารจากสื่อและไม่สามารถแยกเฟคนิวส์ได้ แซนให้อภัย 100%



ในการให้สัมภาษณ์ แซน ยังได้กล่าวถึง ลุงคนหนึ่ง โดยบอกว่า เป็นถึงหัวหน้าชมรม ทำไมจึงมีจิตใจคับแคบ โดยเฉพาะเรื่องการเหยียดเพศ ตนไม่เข้าใจว่าเคยไปทำอะไรให้อีกฝ่ายเกลียดชัง ถึงต้องดูหมิ่นเหยียดหยามเพศตนตลอด และทำไมสังคมถึงยังปล่อยให้คนแบบนี้มาทวงถามหาความยุติธรรม ซึ่งเวลาตนถูกพูดเหยียดเพศ ก็โกรธและโมโห บางครั้งก็น้ำตาไหล แต่ก็ได้แต่ปล่อยไป เพราะว่าห้ามปากใครไม่ได้



และหากจะอ้างว่ามีหลักฐานจริงๆ ก็ขอให้เปิดออกมาด่วนๆ ถ้ามีจริงก็คงเปิดออกมาแล้ว แต่ตนยืนยันว่า เรื่องทั้งหมดเป็นไปตามที่ตนเล่าทุกอย่าง การที่เพื่อนเสียชีวิตก็เสียใจมากพอแล้ว แม้ไม่ได้มาแสดงออกสื่อ เพราะทุกคนมีบุคลิกแตกต่างกัน ขอให้อย่าด่วนตัดสินแล้วเอามาด่า ตนไม่มีความจำเป็นต้องโกหก อยากให้คิดวิเคราะห์ด้วยว่าคนบนเรือมีเหตุผลอะไรที่ต้องทำแบบนั้น ส่วนเรื่องที่อ้างว่ามีหลักฐานเป็นรูปภาพกองเลือดที่บริเวณหัวเรือ ถ้ามีจริงก็ขอให้เอามาเปิดให้ดูเลย ไม่มีใครฟ้อง ทุกคนอยากเห็น แต่ยืนยันว่าสังคมที่แซนอยู่ไม่มีเรื่องแบบนี้ เป็นไปไม่ได้ที่ใครจะมาฆ่ากันทิ้งน้ำตามที่ถูกกล่าวอ้าง



กรณีเรื่องการใช้ยากดประสาท ก็ไม่เป็นความจริงโดยลุงคนนี้ออกมาพูดหลายเรื่องแล้ว ทำเหมือนกับว่าเอากล้องวงจรปิดมาติดบนเรือลำเกิดเหตุ หรือว่ามานั่งอยู่ด้วยกัน ส่วนเรื่องการล้างเรือก็ยืนยันว่าไม่มี เรือลำตั้งเท่าไหร่จะมาล้างสุ่มสี่สุ่มห้าได้ยังไง มีเวลาเพียงไม่นานก่อนเช้า คงไม่มีใครมานั่งล้างเรือ คนงานกลับบ้านกันหมด



นอกจากนี้ แซนยังได้กล่าวถึงคุณแม่แตงโม โดยบอกว่า อยากให้ทุกคนเห็นใจคุณแม่มากกว่า เพราะคุณแม่สูญเสียลูก ก็เสียใจมากพอแล้ว คุณแม่อาจจะไปฟังคนนั้นคนนี้ที ทำให้ไม่รู้จะเชื่ออะไรใคร เพราะว่าคุณแม่ก็อยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูก ดังนั้นอย่าไปว่าคุณแม่




คุณอาจสนใจ

Related News