สังคม

‘แซน-วิศาพัช’ รับทราบข้อกล่าวหา หลัง ‘หนิง ปณิตา’ แจ้งความหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

โดย onjira_n

16 มิ.ย. 2565

39 views


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 มิ.ย. 65 ที่ สน.ปทุมวัน นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน เข้าพบพนักงานสอบสวนรับทราบข้อกล่าวหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังก่อนหน้านี้ ‘หนิง ปณิตา’ ได้ควงสามี ‘ จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ’ พร้อมด้วยนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม แจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับแซนในข้อหาดังกล่าว เมื่อวันที่ 17 พ.ค.65



โดย ‘หนิง ปณิตา’ มาแจ้งความข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เนื่องจากวันที่ 1 พ.ค. 65 แซน แจ้งความจิน ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ที่ สน.ท่าข้าม และแถลงในลักษณะหมิ่นประมาทหนิง โดยระบุว่า “หนิงมีเรื่องให้พูดมากกว่าตั้งเยอะ” ซึ่งได้นำพยานหลักฐานเป็นคลิปและการถอดเทปการให้สัมภาษณ์ของแซน และมีพยานเป็นประชาชนทั่วไปเข้ามาให้การ เพราะฟังคำให้สัมภาษณ์ของแซน ซึ่งลดคุณค่าในตัวหนิง



แซน วิศาพัช เผยว่า แซน วิศาพัช เผยว่า ตนเองยังไม่ได้รับหมายเรียกในคดีดังกล่าว เเต่วันนี้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อจะดูว่าทางคู่กรณีเเจ้งข้อหาอะไรบ้าง หากไม่เป็นความจริงตนเองจะได้เเจ้งความกลับ เเต่ส่วนตัวมั่นใจว่าไม่เคยพูดพาดพิงถึงคู่กรณีเลย จึงขอปฏิเสธข้อกล่าวหา



หากไม่เป็นความจริงก็พร้อมสู้คดี เเละไม่รู้สึกกังวล ใครพูดหรือทำอะไรไว้ ตนเองพร้อมสู้ หากถามว่าพร้อมไกล่เกลี่ยกันหรือไม่ เเซน "ระบุว่าเกินเวลาที่จะไกล่เกลี่ยเเล้ว คนเราถ้าคิดได้ ควรที่จะคิดได้นานเเล้ว หลังจากนี้ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย"



ทางด้าน นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัวของเเซน กล่าวว่า สิทธิ์ของผู้เสียหาย สามารถเรียกค่าเสียหายได้ ส่วนตัวเลขค่าเสียหายเป็นไปตามที่คุณเเซนเคยให้สัมภาษณ์ไปก่อนหน้านี้ โดยขณะนี้ตนเองอยู่ระหว่างร่างคำฟ้อง เเละอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะฟ้องกลับใคร ในข้อหาใดบ้าง ยืนยันมีหลายคน



ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงคดีเเตงโม กรณี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ไปฟ้องต่อศาลโดยตรง ในข้อหาฆาตกรรม เเซน ระบุว่า ส่วนตัวไม่หนักใจ เเต่รู้สึกสงสัยว่าเหตุใดเขาจึงไม่สามัคคีกัน เขาควรช่วยเหลือกัน คดีจะได้จบเร็วขึ้น เพราะเรื่องนี้ทุกคนทำเพื่อเเตงไม่ใช่หรือ ทำไมดูเเปลก ๆ เหมือนทำเพื่อตัวเอง ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ได้หนักใจคดีเเตงโม เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด


คุณอาจสนใจ

Related News