สังคม

เปิดพิกัดร้านแกง 10 บาทข้าวตักไม่อั้น ช่วยลดค่าครองชีพจ่ายแบงก์ 20 ก็อิ่มได้!

โดย taweelap_b

14 มิ.ย. 2565

1.6K views

เมื่อพูดถึงเรื่องอาหารการกิน ไม่ว่าจะเป็นข้าวราดแกง หรือเป็นอาหารตามสั่ง ล้วนแต่มีราคาที่เริ่มแพงมากขึ้น เนื่องจากวัตถุดิบในการประกอบอาหารล้วนขึ้นตามเศรษฐกิจ แต่กลับมีร้านอิ่มอร่อยในราคาที่ไม่แพงอย่างที่คิด ร้าน เจ๊อ้อย แกง 10 บาท ข้าวตักได้ไม่อั้น ในราคา 10 บาทเช่นกัน ตั้งอยู่ริมถนนสายตาลเดี่ยว-แก่งคอย ต.ตาลเดี่ยว อ.แก่งคอย จ.สระบุรี อยู่ติดกับ อบต.ตาลเดี่ยว ซึ่งร้านปลูกเป็นเพิง อยู่ติดริมถนน ตกแต่งด้วยบรรยากาศโปร่ง สบาย และร่มรื่น




ล่าสุดวันที่ 14 มิ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบมีพนักงานภายในร้านคอยตักแกงใส่ถ้วย เบอร์ 5 อย่างขะมัก ขะเม่น จัดเตรียมไว้ให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ให้มีความรวดเร็ว มีกับข้าวไว้บริการกว่า 20 อย่าง อาทิ พะโล้ แกงพะแนงหมู แกงไก่หน่อไม้ แกงเขียวหวาน ต้มจืดมะระยัดไส้ ผัดกระเพราหมู ผัดผัก ต้มผักกาดดอง กุนเชียงทอด หมูทอด หมูยอทอด ผัดเผ็ดปลาดุก แกงหมูเทโพ


เมื่อลูกค้าเข้ามาก็สามารถหยิบยกถ้วยแกง และนำจานข้าวไปตักข้าวนั่งตามโต๊ะที่จัดไว้บริการได้เลย พร้อมบริการน้ำดื่มฟรีด้วย แกงที่ตักใส่ถ้วยก็ดูน่ารับประทาน ไม่มาก และไม่น้อยจนเกินไป โดยทางร้านยังมีเมนูพิเศษสำหรับลูกค้า ได้แก่ ข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดง และ ก๋วยจั๊บน้ำข้น ในราคาจานละ 20 บาท แต่ถ้าใสกล่องกลับบ้านในราคากล่องละ 30 บาท ซึ่งมีลูกค้าแวะเวียนมารับประทานกันไม่ขาดสาย




นายสันติ สมกำเนิด อายุ 49 ปี สามีของเจ๊อ้อย คอยควบคุมดูแล และให้บริการลูกค้า ซึ่งอาหารทุกอย่างจะถูกปรุงมาจากครัวกลาง ตั้งอยู่ที่อ.พระพุทธบาท โดยมีเจ๊อ้อย หรือนางวันเพ็ญ สมกำเนิด เป็นผู้ดูแลขบวนการผลิต จากนั้นก็จะส่งมายังร้านที่ อ.แก่งคอย ซึ่งทางร้านจะใช้วัตถุดิบที่สดใหม่ทุกวัน โดยทางร้านจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 06.00 - 14.00 น. และเปิดทุกวันไม่มีวันหยุด


น.ส.เบล ลูกค้า เปิดเผยว่า ตนมาทานข้าวที่ร้านนี้ทุกวัน ตั้งแต่เปิดให้บริการมา ซึ่งรสชาติของอาหารนั้นถูกปาก และอร่อยทุกอย่าง โดยเมนูที่ตนชื่นชอบ คือ แกงหมูเทโพ ตนมองว่ากับข้าวในราคา 10 บาทถือว่าได้เยอะมาก และข้าวก็ตักได้ไม่อั้น ถือว่าเศรษฐกิจแบบนี้ มีร้านแบบนี้อยู่ได้ คือมีเงิน 20 บาทก็อิ่มได้ โดยพนักงานภายในบริษัทที่ตนทำอยู่ จะมีพนักงานพากันมาทานที่ร้านแห่งนี้ทั้งนั้น ซึ่งทางร้านก็จัดสะอาด โปร่งแจ้ง ร่มรื่น 


น.ส.ติ๋ม (นามสมมติ) ลูกค้าอีกคน กล่าวว่า ตนมารับประทานที่ร้านเจ๊อ้อย ทุกวัน เนื่องจากอาหารอร่อย ถูกปาก ซึ่งราคานั้นตนคิดว่าสมกับราคา เนื่องจากว่าสะอาด รสชาติอร่อยทุกอย่าง ซึ่งตนก็ไม่ได้รับประทานทุกอย่าง ตนคิดว่าหาที่ไหนไม่ได้แล้วกับราคาแบบนี้ ที่จอดรถก็สะดวกสบายกว้างขวาง พนักงานบริการดี ตั้งแต่ตนมาทานครั้งแรกก็ประทับใจเลยมาทานเรื่อย ๆ ซึ่งตนทานกับ 3 อย่าง ข้าว 1 จาน แค่นี้ก็อิ่มแล้วกับราคา 40 บาท




นายธีรพัฒน์ แสงยาคำ หรือ ตุ้ย อายุ 21 ปี ผู้จัดการร้านเจ๊อ้อย แกง 10 บาทข้าวตักไม่อั้น เล่าให้ฟังว่า กับข้าวของทางร้านจะอยู่ในราคาถ้วยละ 10 บาท แต่ถ้าใสถุงกลับบ้าน ก็จะอยู่ในราคาถุงละ 20 บาท ซึ่งทางร้านจะเพิ่มปริมาณของให้ไปอีก ส่วนข้าวเปล่าในราคาจากนละ 10 บาท สามารถนำจานเดิมมาตักข้าวเพิ่มได้แบบไม่อั้น กับข้าวในร้านจะมีอยู่ประมาณ 20 อย่าง ประเภท ต้ม ผัด แกง ทอด ซึ่งตนคิดว่าประชาชนที่เข้ามารับประทานน่าจะชื่นชอบ เนื่องจากว่าถูก สะอาด และอร่อย เนื่องจากใช้วัตถุดิบที่ดี ซึ่งตอนนี้ทางร้านมีลูกค้าที่เป็นขาประจำมากขึ้น ตนคิดว่ากับข้าวอย่างละ 10 บาทนั้นสามารถช่วยคนได้เยอะเนื่องจากเศรษฐกิจแบบนี้ ค่าครองชีพที่สูง ไม่ว่าจะเป็นคนที่ทำงานในโรงงาน เข้ามารับประทาน ในช่วงเช้า ช่วงบ่าย ซึ่งลูกค้าให้การตอบรับที่ดีคือ ถูก และอร่อย ทางร้านจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 06.00-14.00 น. ปัจจุบันยอดขายของทางร้านจะขายได้วันละ 12,000-13,000 บาท

คุณอาจสนใจ

Related News