สังคม

จับแล้ว! โจ๋ยิงตำรวจเสียชีวิต สารภาพเข้าใจผิดนึกว่าเป็นคู่อริ

โดย paranee_s

14 มิ.ย. 2565

730 views

เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ศาลาสวดอภิธรรมศพวัดกล้าชอุ่ม ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พล.ต.ต.โชคชัย เหลืองอ่อน รอง.ผบก.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง และเพื่อนตำรวจ สภ.คลองหลวง ได้ร่วมกัน จัดพิธีรดน้ำศพให้กับ ดาบตำรวจอนันต์ อ้อสุวรรณ ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.คลองหลวง


ด้าน พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวว่า จากการประชุมเกี่ยวกับคดีนี้ เบื้องต้นจะช่วยดูแลเกี่ยวกับเงินบำเหน็จและสวัสดิการต่างๆ ให้กับครอบครัวและทายาทของตำรวจผู้เสียชีวิต ส่วนเรื่องทางคดีขณะนี้ได้กลุ่มผู้ต้องสงสัยมาหลายคน คาดว่าจะสามารถรู้ตัวคนก่อเหตุเร็วๆ นี้


ตอนนี้ทราบว่าหลักๆ มีกลุ่มผู้ก่อเหตุอยู่ 3 คน มีอายุ 18 ปี และอีกสองคนยังไม่ทราบอายุ อยู่ระหว่างการสอบปากคำ โดยกลุ่มวัยรุ่นมีทั้งฝั่งที่อาศัยอยู่ในอ.คลองหลวง และส่วนหนึ่งมาจากอ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งการก่อเหตุ เป็นการยิงมาจากระยะค่อนข้างไกล โดยวิถีกระสุนถือว่าเป็นการหวังผล


เบื้องต้นต้องมีการใช้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ควบคู่ในการหาตัวผู้กระทำผิด ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีการใช้อาวุธปืน 1 ชนิด ส่วนความผิด หากจับตัวคนร้ายได้ จะมีความผิดเกี่ยวข้องกับการทำร้ายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ส่วนกลุ่มวัยรุ่นคนอื่นๆ จะมีความผิดเกี่ยวกับการมั่วสุมและก่อความไม่สงบ โดยจุดที่ดาบตำรวจอนันต์ถูกยิง คือบริเวณศีรษะด้านซ้าย แต่ยังไม่ได้ทะลุถึงท้ายทอย


ด้านพล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.ภ. 1 กล่าวว่าเป็นความขัดแย้งระหว่างวัยรุ่นสองกลุ่มระหว่างซอยเอราวัณและฝั่งพะยอม อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา และมีเรื่องกันเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุมีการปาระเบิดปิงปองหรือยิงกันบ้าง ซึ่งมีผู้ต้องสงสัยได้ถูกยิงที่หลังไป 1 นัด และแยกย้ายกันไป จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัยยิงปืนก็วนกลับมาที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง และเห็นว่ามีคนยืนอยู่ จึงยิงปืนใส่เข้าไป ทำให้ไปถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงแก่ความตาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนของเราได้นำพยานมาสอบปากคำแล้วประมาณ 20 คนและได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์อย่างมาก และจะขอหมายจับต่อไป


โดยตำรวจได้นำตัวผู้ก่อเหตุที่บาดเจ็บมาสอบสวน พบว่าที่ยิงไปไม่รู้ว่าเป็นตำรวจ ส่วนปืนได้ซื้อมาจากออนไลน์ เป็นบีบีกันดัดแปลง แบบฟลูออโต้ เมื่อใช้ไปแล้วมีการสึกหรอ


ขณะนี้อยู่ในระหว่างตรวจพิสูจน์ทราบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่าส่วนมากเป็นเยาวชนทั้งนั้น ส่วนผู้ก่อเหตุก็อายุประมาณ 18 ปี ทางเจ้าหน้าที่ก็ต้องควบคุมอาชญากรรมให้ได้


คุณอาจสนใจ

Related News