สังคม

ระทึก ไฟไหม้ร้านปะยางข้างปั๊มน้ำมัน ก่อนฝนตกหนัก ช่วยสกัดเพลิงไว้

โดย paranee_s

14 มิ.ย. 2565

295 views

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 14 มิถุนายน 2565 ร.ต.ท.เพชรภูมิ เจี๊ยบนา รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ร้านปะยาง ซึ่งตั้งอยู่ด้านข้างหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขา ตาเจี่ย หมู่ 1 ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงเข้าไปตรวจสอบ พร้อมรถดับเพลิงเทศบาลบางปูจำนวน 4 คัน และหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเดินทางเข้าตรวจสอบ


ในที่เกิดเป็นลักษณะเพิงพัก ซึ่งเป็นร้านปะยางรถยนต์ ภายในมียางรถยนต์เก่าและใหม่จำนวนมาก วางกองกันอยู่ในร้านและด้านหน้า พบเพลิงกำลังลุกไหม้กองยางอย่างรุนแรง โชคยังดีที่ขณะเกิดเหตุมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงช่วยให้เปลวไฟไม่ลุกลามไปยังพื้นที่ใกล้เคียง เนื่องจากจุดดังกล่าวอยู่ห่างหัวจ่ายน้ำมันในตัวปั๊มเพียง 100 เมตร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำนานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบว่าทรัพย์สินภายในร้านและกองยางรถยนต์ภายในร้านได้รับความเสียหายทั้งหมด


จากการสอบถามนางสาวศิริขวัญ ดีนอก อายุ 40 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ออกไปซื้ออะไหล่ปั๊มลมที่ตลาดปากน้ำพร้อมแฟน โดยปิดร้านไว้ หลังจากหาซื้อเสร็จเรียบร้อย จึงรีบกลับมาเพื่อนำอะไหล่มาเปลี่ยน แต่กลับพบไฟกำลังลุกไหม้ร้านของตน โดยมีพนักงานของปั๊มและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันฉีดน้ำดับไฟดังกล่าว เมื่อเพลิงสงบพบว่าลูกแมวที่เพิ่งคลอดออกมาได้เพียง 1 สัปดาห์ จำนวน 4 ตัวได้หายไป ซึ่งคาดว่าน่าจะถูกไฟเผาคากองเพลิง


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุการณ์เกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News