สังคม

หนุ่มกินก๋วยจั๊บใส่กัญชา แพ้หนักต้องหามเข้า รพ. จ่อแจ้งความ หากร้านไม่รับผิดชอบ

โดย thichaphat_d

14 มิ.ย. 2565

231 views

วานนี้ (13 มิ.ย. 65) ทนายเกิดผล แก้วเกิด ได้โพสต์ภาพ พร้อมระบุข้อความว่า 

"ฝากเตือนพ่อค้าไม่ขายที่ทำอาหารจำหน่ายเช่นก๋วยเตี๋ยวที่ใส่กัญชามีเครื่องปรุงหรือน้ำต้ม หากเป็นไปได้ ขอให้ติดประกาศหรือแจ้งแก่ลูกค้าด้วยนะครับ

เพราะลูกค้าบางรายแพ้กัญชา  ซึ่งวันนี้มีคนโทรมาบอก ผมว่า  สามีเขาไปกินก๋วยจั๊บ  ที่ร้านแห่งหนึ่งโดยไม่รู้ว่ามีส่วนผสมของกัญชาอยู่ด้วย  สามีเขาเกิดอาการแพ้อย่างรุนแรงมึนงงและอาเจียน

ซึ่งตอนนี้ถูกนำส่งโรงพยาบาลและอาจจะ มอบหมายให้ทนายความฟ้องคดีความต่อไป"


ทีมข่าวได้ติดต่อพูดคุยกับทนายเกิดผล เบื้องต้นบอกว่าผู้เสียหายยังไม่พร้อมจะออกสื่อฯ แต่สามารถเล่าที่มาที่ไปของเหตุการณ์นี้ได้


แฟนผู้เสียหายโทรมาเล่าให้ฟังว่า ผู้เสียหายเป็นชายชาวจังหวัดนครราชสีมา อายุประมาณ 40 ปี เช้าวานนี้ (13 มิถุนายน 2565 ) ระหว่างไปทำงาน ได้แวะกินก๋วยจั๊บที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง หลังจากกินเสร็จแล้ว ผ่านไป 30 นาที เริ่มมีอาการมึง งง อาเจียน วิงเวียนศีรษะ คล้ายคนเมา แต่รุนแรงกว่า และมีอาการชัก


เมื่อไปถึงโรงพยาบาลแพทย์ได้ซักประวัติ เขาเล่าว่า อาหารมื้อแรกคือก๋วยจั๊บ จากนั้นก็เริ่มมีอาการ และจากการที่แพทย์ได้ดูอาการเบื้องต้น สามารถสันนิษฐานได้ทันทีว่า น่าจะมาจากกัญชา จึงแนะนำให้แฟนผู้เสียหายไปสอบถามจากร้านที่ผู้เสียหายไปกิน ปรากฎว่า ร้านยอมรับว่ามีการใส่ส่วนผสมของกัญชาในน้ำก๋วยจั๊บจริง แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดว่า ใส่ไปในปริมาณเท่าไหร่


ทนายเกิดผล เปิดเผยว่า แพทย์ได้ส่งตัวอย่างเลือดของผู้เสียหาย เพื่อตรวจสารในร่างกาย โดยผลแล็ปพบสารสกัดจากกัญชามากถึง 20 เปอร์เซ็นต์ แต่ไม่มีรายละเอียดว่าเป็นชนิดไหน โดยหลังจากนี้ผู้เสียหายจะนำใบรับรองไปแสดงกับร้านอาหาร เพื่อให้รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่หากไม่รับผิดชอบ ก็จะแจ้งความดำเนินคดี เบื้องต้นแพทย์ให้กลับมารักษาตัวที่บ้านแล้ว


ทนายเกิดผลบอกว่า ผู้เสียหายแจ้งว่า ปกติเคยกินที่ร้านนี้มาบ้างแต่ไม่บ่อย และที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีอาการแบบนี้  คาดว่าร้านอาจจะใส่กัญชาหลังจากที่รัฐบาลปลดล็อคกัญชาเสรี


วานนี้ (13 มิ.ย. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ ร้านก่วยเตี๋ยวเรือยกพลขึ้นบก ตั้งอยู่ที่ ถ.สืบศิริ ต.หนองจะบก อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีประชาชนเข้ามาลิ้มรส ก๋วยเตี่ยวกัญชา เป็นจำนวนมาก ภายหลังจากที่สาธารณสุขได้ประกาศปลดล็อกเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา


โดยเมนูที่คนนิยมมารับประทานได้แก่ ก๋วยเตี๋ยวเรือที่มีส่วนผสมของกัญชา โดยน้ำซุปผสมกัญชาที่ทางร้านขายอยู่ เป็นสูตรที่ทางร้านคิดขึ้นเอง นอกจากนี้ร้านยังทำหม้อน้ำซุปไว้ 2 แบบคือ แบบที่ใส่กัญชา และ แบบที่ไม่ใส่กัญชา เพื่อไว้บริการลูกค้าที่ไม่ชอบกัญชา


นอกจาก เมนูที่มีส่วนผสมของกัญชาแล้ว ทางร้านยังมีจำหน่ายเครื่องดื่มผสมกัญชาอีกด้วย เช่นน้ำแดงโซดาผสมกัญชา น้ำผึ้งมะนาวกัญชา รวมถึง น้ำมะกรูดกัญชา


น.ส.ภคมน ปัญจะโรทัย เจ้าของร้าน กล่าวผ่านมติชนออนไลน์ว่า ผลตอบรับจากเมนูกัญชาค่อนข้างดี ลูกค้าเยอะ ส่วนใหญ่ลูกค้าจะมาทานน้ำซุปผสมกัญชา แต่ถ้าคนที่ไม่ทาน เราก็จะบอกเขาว่าเรามีน้ำซุปที่ไม่ผสมกัญชาแยกไว้อีกหม้อด้วย แต่น้ำซุปผสมกัญชาจะขายดีกว่า


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/4azoBULgrak



คุณอาจสนใจ

Related News