สังคม

น้ำตาชาวนา! ชาวนาสุพรรณฯ กอดกันร่ำไห้ ท่าข้าวเบี้ยวจ่ายเงิน 7 ล้านบาท

โดย thichaphat_d

14 มิ.ย. 2565

204 views

เมื่อบ่ายวานนี้ 13 มิ.ย.65 ที่หอประชุมอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ชาวนา จำนวน 40 ราย ได้เข้าหารือ กับนายไพทูรย์ วงศ์วีรกูล นายอำเภอสองพี่น้อง หลังจากที่ชาวนาได้นำข้าวเปลือกไปขายให้กับท่าข้าว แล้วไม่ได้เงิน ต้องทนทุกข์มานานกว่าหนึ่งเดือน บางรายรับเช็คมาแล้ว ขึ้นเงินไม่ได้ แถมถูกเจ้าหนี้ทวงถาม จึงทยอยเข้าแจ้งความ ที่ สภ.สองพี่น้อง

นายไพทูรย์ วงษ์วีรกูล นายอำเภอสองพี่น้อง บอกว่า วันนี้ผู้ประกอบการท่าข้าว ไม่มาตามที่นัดหมายกันไว้ และไม่ส่งตัวแทนมาพบเพื่อเจรจากับชาวนา ที่ได้รับความเดือดร้อน ต่อไปก็เป็นเรื่องทางกฎหมาย ทางอำเภอพร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ พร้อมประสานหน่วยงานที่ชาวนาเป็นหนี้ ให้ชะลอการติดตามทวงหนี้ไปก่อน


ด้านนายปิยพจน์ เกียรติชูสกุล หรือกำนันพุก กำนันตำบลบางเลน ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสองพี่น้อง เปิดเผยว่า ทางอำเภอและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ติดตามตัวนายอภิชาติ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ชาวจังหวัดสมุทรสงคราม ที่ผู้เสียหายทั้งหมดได้ขายข้าวเปลือกให้ รายละหลักหมื่นถึงหลักแสน และนัดชำระเงินให้กับชาวนา แต่ละรายไม่พร้อมกัน


พอถึงกำหนดจ่ายเงินกลับติดต่อไม่ได้ ไปหาที่รับซื้อข้าวก็ไม่เจอ เจอแต่คนงานก็บอกไม่รู้ ต่อมาผู้เสียหายทราบว่า ไม่สามารถติดต่อนายอภิชาติได้ คาดว่าจะหลบหนี ไม่ยอมจ่ายเงินให้กับชาวนา หลังจากนี้ถ้าหากผู้ประกอบการท่าข้าวดังกล่าวไม่มาเจรจา และจ่ายเงินค่าข้าวให้กับชาวนา ก็ต้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการ ตามขบวนการของกฎหมาย


ส่วนชาวนาที่มาฟังข่าว พอรู้ว่าผู้ประกอบการไม่มา ทำให้ความหวังที่จะได้เงินค่าข้าว เพื่อนำไปใช้หนี้พังทลาย ถึงกับกอดคอกันร้องไห้ บางรายถึงกับคิดฆ่าตัวตาย จึงขอให้ผู้ประกอบการเห็นใจชาวนารีบเข้ามาเจรจาหาทางออกโดยเร็ว



คุณอาจสนใจ

Related News