สังคม

แม่ลูก 3 พ้อมิจฉาชีพหลอกกดรับออร์เดอร์ สูญเงินเกือบแสน-วอนตร.ไซเบอร์ช่วย

โดย taweelap_b

13 มิ.ย. 2565

3.6K views

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.65 เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ธิชาพร อานนท์ อายุ 38 ปี ชาวบ้านบ้านโนนทองหลาง ต.บ้านตาด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เข้าร้องเรียนกับนายวีระพล รักษ์เสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดท และสื่อมวลชนใน จ.อุดรธานี อ้างว่าถูกหลอกสูญเงินเกือบแสนบาทจนไม่เหลืออะไรแล้ว พร้อมนำเอกสารหลักฐานการโอนเงินให้กับคนชื่อ "สมชาย" ชื่อบัญชีธนาคารไทยพานิชย์ จำนวนหลายครั้ง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 96,840 บาท อ้างเป็นบัญชีกลางของบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งทำธุรกิจออนไลน์รับออร์เดอร์ยอดขายที่มีร้านค้าในเว็บขายสินค้าชื่อดังเข้าร่วม


น.ส.ธิชาพร กล่าวว่า ตนเป็นแม่บ้าน มีลูก 3 คน คนโตอายุ 18 ปี คนกลาง อายุ 3 ขวบและคนเล็กเพิ่งอายุ 4 เดือน สามีทำงานรับจ้างทั่วไป จึงอยากจะหาเงินช่วยครอบครัวและหาเงินค่านมให้ลูก เลยไปค้นหารายได้พิเศษ เจอเว็บหนึ่งและคลิกเข้าไป ต่อมามีคนอ้างเป็นแอดมินทักไลน์เข้ามาบอกว่า หากสนใจรายได้เสริมกับบริษัท กดสมัครรับออร์เดอร์ได้เลย และบอกลักษณะงานเป็นงานออนไลน์ งานง่ายมาก ๆ เป็นการเข้าไปกดรับออร์เดอร์สินค้าผ่านแอปฯ เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้าออนไลน์ ที่เข้าร่วมกับบริษัท แล้วจะได้ผลตอบแทนเป็นค่าคอมมิชชัน ตามยอดสินค้าที่ได้รับออร์เดอร์ ถูกกฎหมายไม่ใช่เกม และเว็บการพนันแน่นอน สมัครฟรี ตนจึงตัดสินใจสมัคร


ต่อมาแอดมินของบริษัทก็แนะนำการตั้งยูสเซอร์ แต่กดอย่างไรก็ไม่ได้ สุดท้ายเป็นแอดมินสมัครให้ เขาส่งออร์เดอร์แรกมาในราคา 100 บาท และบอกว่าตนจะได้ค่าคอม 20 บาท ออร์เดอร์ต่อ ๆ มาได้ค่าคอมครั้งละ 10 บาท 100 และ 200 บาท ตนเห็นว่าพอจะได้ค่านมลูก ต่อมาแอดมินทักมาบอกว่า "คุณพี่สนใจ 5 ออร์เดอร์แล้วก็ให้ติดต่อครูธนัช แต่ต้องรับออร์เดอร์อย่างต่ำ 500 บาท คนที่อ้างชื่อว่าครูธนัช บอกว่า รอให้ระบบสุ่มออร์เดอร์ให้ ปรากฏว่าออร์เดอร์ต่อ ๆ มาราคาเป็นหมื่น และให้รีบกดรับภายใน 1 นาที ไม่อย่างนั้นจะถูกล็อก และก็มีออร์เดอร์ราคา 70,000 กว่าบาทเด้งมาอีก เขาก็บอกให้โอนเงินไป 50,000 บาท เพื่อจะได้ค่าคอมมิชชัน ด้วยตนใจซื่อเลยหยิบยืมญาติ ๆ เมื่อโอนไปแล้วเขาก็บอกว่าเงินไม่พอให้โอนอีก 40,000 กว่าบาท ตนก็หาเงินไปเพิ่ม เขาก็ยังบอกไม่พอ แล้วเขาก็บอกว่าจะยืมผจก.ให้อีก 13,000 บาท แล้วจะเอาเงินเข้ายูสเซอร์ให้ แล้วเขาก็โชว์เงิน เปอร์เซ็นต์ 170,719.66 บาทว่าเป็นเงินที่จะได้ แต่ต้องคืนเงินผจก.ก่อน 13,000 บาท ตนเห็นท่าไม่ดี และคิดว่าโดนหลอกแล้ว ไม่กล้าโอนไปอีก พอรู้ตัวก็สูญเงินไปเกือบแสนแล้ว


น.ส.ธิชาพร กล่าวทั้งน้ำตาว่า ด้วยความที่อยากหาเงินช่วยครอบครัว เลยหาเงินออนไลน์ ก็มาเจอหลอกแบบนี้ เสียใจมาก คิดสั้นอยากฆ่าตัวตายแต่ยังมีสามีและลูก ๆ ให้กำลังใจ ตอนนี้เชื่อแน่ว่าเป็นมิจฉาชีพหลอกเอาเงินแน่นอน บอกว่าสมัครฟรี แต่สุดท้ายต้องโอนเงินไป แล้วเขามีวิธีการให้คนที่หลงกลโอนเงินไป แต่สุดท้ายก็กดออกมาได้ ตอนนี้ตนเสียใจมาก ๆ อยากได้เงินคืน ฝากถึงคนที่หลอกไปเห็นใจคนจนด้วย ขอเงินคืนด้วย และเมตตาคนจน ๆ อย่าไปหลอกใครอีกเลยและอยากให้ตำรวจไซเบอร์ช่วยด้วย เพื่อจะไม่ได้ไปหลอกคนอื่นซ้ำอีก

คุณอาจสนใจ

Related News