สังคม

ส่องบรรยากาศ ทบ.ลุยจัด ‘ดนตรีในสวน’ กทม.-ตจว. เติมความสุขให้คนไทย

โดย thichaphat_d

13 มิ.ย. 2565

39 views

ทบ.เดินหน้า จัด ‘ดนตรีในสวน’ ทั้งใน กทม.- ต่างจังหวัด เติมความสุขให้คนไทยสร้างความรักสามัคคี รักชาติ ขอบคุณประชาชนที่ให้ความสนใจ ส่วนที่ ‘สวนเบญจกิตติ’ ปชช.ร่วมฟังบรรยากาศสุดอบอุ่น


วานนี้ วันที่ 12 มิ.ย.65  เวลา 17.00 น.-19.00 น. กองทัพบกได้จัดดนตรีในสวน ณ สวนเบญจกิตติ เป็นวันที่ 3 โดยมีการแสดงบรรเลงดนตรี “วงไอรีน” ซึ่งมีการเชิญชวนชาวกรุงเทพมหานคร นำครอบครัวไปร่วมออกกำลังกาย ทำกิจกรรมพร้อมรับฟังดนตรีในสวนท่ามกลางธรรมชาติอันร่มรื่น เป็นการเพิ่มพลังใจพลังกาย ให้กับชาวกรุงเทพมหานคร ในการทำงาน ประกอบอาชีพ ทำสิ่งดี ๆ เพื่อเมืองไทย


บรรยากาศมีประชาชนจำนวนหนึ่ง รวมถึงคนที่ออกกำลังกาย พักผ่อนหย่อนใจที่ชาวไทยและชาวต่างชาติ พาบุตรหลานมานั่งรับฟังดนตรีเพื่อคลาย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลความเรียบร้อย โดยช่วงเริ่มแสดงคนค่อยข้างบางตา แต่ก็ทยอยมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่หยิบโทรศัพท์มือถือออกมาถ่ายภาพเก็บไว้ พร้อมทั้งขอเพลงให้นักร้องบรรเลงขับกล่อมให้ฟัง


ขณะที่ พ.ท.หญิง พัชรินทร์ บุศยกุล ผู้ช่วยโฆษก ทบ. เปิดเผยว่า การจัดแสดงดนตรีในสวนสาธารณะ 2 พื้นที่ใน กทม. ของวงดุริยางค์ทหารบก ที่เริ่มเมื่อวันศุกร์ที่ 10 มิ.ย. 65 ที่ผ่านมา กองทัพบกขอขอบคุณประชาชนชาวกรุงที่ให้ความสนใจและขอเรียนเพิ่มเติมว่าดนตรีในสวนไม่ได้มีเฉพาะในกรุงเทพมหานครเท่านั้น


โดย พลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ยังได้มอบให้กองทัพภาคและหน่วยทหารในต่างจังหวัด จัดวงดนตรีจากหมวดดุริยางค์ของมณฑลทหารบก ออกแสดงดนตรีเช่นเดียวกับพื้นที่กทม.โดยมีรูปแบบการบรรเลงและขับกล่อมบทเพลง สถานที่แสดงในพื้นที่สวนสาธารณะ สวนสุขภาพ สถานที่ออกกำลังกายของจังหวัด ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ตลอดเดือน มิ.ย. - ส.ค. 65

โดยสุดสัปดาห์นี้มีการแสดงดนตรีในสวนหลายจังหวัด อาทิ ดนตรีในสวนสไตล์อีสาน โดยมณฑลทหารบกที่ 21 ณ สวนน้ำบุ่งตาหลั่วเฉลิมพระเกียรติ ร.9 สถานที่พักผ่อนและออกกำลังกาย ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา, ดนตรีริมโขงโดย มณฑลทหารบกที่ 210 ณ ลานคนเมือง เส้นทางจักรยานริมฝั่งโขง จ.นครพนม เป็นต้น


สำหรับในวันอาทิตย์ที่ 12 มิ.ย.จัดแสดงเช่นกัน คือ “เติมพลังใจให้คนร้อยเอ็ด” พบกับ วงคลาสสิคแบนด์ โดย มณฑลทหารบกที่ 27 ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ จ.ร้อยเอ็ด เวลา 06.00 น. และเวลา 17.00 น. แสดงที่เกาะกลางบึงพลาญชัย  ขณะที่ใน กทม.ดนตรีในสวน ณ สวนเบญจกิตติ เวลา 17.00 น.-19.00 น.



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/7KaF5L0vEVc

คุณอาจสนใจ

Related News