สังคม

สลด นทท.ชาวอินเดียขี่จยย.หลุดโค้งตกเขาเกาะสมุย ดับอนาถ 2 ศพ

โดย kanyapak_w

13 มิ.ย. 2565

1.4K views

2 หนุ่มนักท่องเที่ยวชาวอินเดียวเช่ารถจักรยานยนต์ ขับเที่ยวบนเกาะสมุย เกิดไม่ชำนาญเส้นทาง ขณะขับรถจักรยานยนต์ลงเขา ซึ่งเป็นทางลงลาดชัน และเป็นโค้งอันตราย ทำให้คนขับเบรกรถไม่อยู่ รถได้เสียหลักพุ่งชนราวกั้นขอบถนนกระเด็นตกจากรถเสียชีวิตทั้ง 2 ราย สำหรับจุดเกิดเหตุดังกล่าวเป็นจุดอันตราย ที่ผ่านมารถจักรยานยนต์ของนักท่องเที่ยว และของชาวไทยประสบอุบัติเหตุทำให้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตมาแล้วหลายราย



เมื่อช่วงค่ำวันที่ 12 มิถุนายน 2565 ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เกาะสมุย ได้รับแจ้งมีเหตุรถจักรยานยนต์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ตกเขา ถนนธูปะเตมีย์ หรือ ถนนขาขึ้นลงเขาป้อม มีผู้เสียชีวิต 2 ราย จึงได้แจ้งให้ พ.ต.ท.อุดมศักดิ์ ทัพภะ สารวัตรเวร สอบสวน สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้ว เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.พงษ์ขจร สุกกสังศ์ ผกก.สภ.เกาะสมุย แพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะสมุย กำลังเจ้าหน้าที่ทหารอากาศ จากสถานีรายงานเกาะสมุย เจ้าหน้าที่ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัด สุราษฎร์ธานี  สาขาอำเภอเกาะสมุย อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย



ที่เกิดเหตุ ทางขึ้นลงเขา ถนนธูปะเตมีย์ หรือถนนทางขึ้นเขาป้อม หมู่ 1 ตำบลตลิ่งงาม อำเภอเกาะสมุย เป็นช่วงถนนโค้งอันตราย และทางขึ้นลงลาดชัน ริมถนนพบรถจักรยายนต์ล้มคว่ำ อยู่ไหล่ถนน และบริเวณราวกั้นรั้วไหล่ทาง พบมีรอยสีแดงของรถจักรยานยนต์ ครูดติดกับราวกั้นรั้วเป็นทางยาว และนอกรั้วบริเวณปากเหว พบศพนักท่องเที่ยว 2 ราย นอนเสียชีวิต ในสภาพศีรษะแตกแขนขาหัก คอหัก



ผู้เสียชีวิตเป็น ชายอายุ 35 ปี สัญชาติอินเดีย และชายอายุ 34 ปี สัญชาติอินเดีย ภายในกระเป๋าผู้เสียชีวิต พบบัตรเครดิตการ์ด และเงินสกุลอินเดียจำนวนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมนำศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลเกาะสมุย อีกครั้ง พร้อมแจ้งให้สถานฑูตอินเดียทราบ



จากการตรวจสอบข้อมูลเดินทางพบว่า ผู้ตายเดินทางเข้ามาผ่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 11 เดือนมิถุนายน 2565 มีกำหนดเดินทางกลับในวันที่ 25 มิถุนายน 2565 



ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เห็นนักท่องเที่ยวทั้งสอง ขับรถจักรยานยนต์ ซ้อนกันมาจาก ฝั่งบนเขาป้อมลงไปทางค่ายทหารอากาศ เพื่อไปออกถนนใหญ่สายรอบเกาะสมุย บริเวณสามแยกบ้านสระเกศ ระหว่างที่ทั้ง 2 ขับและซ้อนกันมา เป็นช่วงขาลงทางลาดชัน และเป็นช่วงโค้งหักศอก คนขับพยายามเบรกรถ แต่เบรกไม่อยู่ เนื่องจากรถที่ผู้ตายขับขี่ เป็นรถเกียร์อัตโนมัติ และรถไหลลงมาอย่างรวดเร็ว ทำให้รถเสียหลักพุ่งชนราวรั้วกั้นข้างทาง ผู้ตายกระเด็นตกจากรถจักรยานยนต์ ไปกระแทกกับราวรั้วและต้นไม้ และเสาไฟฟ้า เป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว



ด้านนายสันติชน เรืองทอง อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย เปิดเผยว่า บริเวณจุดที่เกิดเหตุเป็นถนน ทางขึ้นลงลาดชัน และมีโค้ง เป็นจุดอันตราย ก่อนถึงหัวสะพานเหล็ก ทางขึ้นลงเขาป้อม โดยพบว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทั้ง 2 เสียชีวิต ได้ขับรถจักรยานยนต์ และด้วยความไม่ชำนาญทาง จึงทำให้เสียหลัก



โดยจุดเกิดเหตุ เป็นจุดควบคุมของทางทหารอากาศ ได้ทำป้ายเตือน และระบบเซฟตี้ เอาไว้หลายจุด และยังมีข้อความเตือน รถจักรยานยนต์เกียร์ออโตเมติก ให้ใช้ความระมัดระวัง เพราะมีความเสี่ยงสูง เนื่องจากเมื่อรถลงทางลาดชัน อาจเบรคไม่อยู่ ประกอบกับข้างทางเป็นเหวลึก ประมาณ 500 เมตร ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง



จึงอยากฝากเตือน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และนักท่องเที่ยว ที่ใช้ผ่านเส้นทางเส้นนี้ ให้ใช้ความระมัดระวัง โดยเฉพาะผู้ประกอบการรถเช่า ควรแจ้งประชาสัมพันธ์เตือนนักท่องเที่ยว ที่ไม่ชำนาญการขับรถขึ้นลงภูเขา ทางลงลาดชัน ให้หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางดังกล่าว เพื่อป้องกันอัตรายที่จะเกิดกับนักท่องเที่ยวเอง และที่ผ่านมาทางขึ้นเขาลงเขา เส้นนี้ เกิดอุบัติเหตุกับนักท่องเที่ยว เสียชีวิตมาแล้วหลายราย




คุณอาจสนใจ