สังคม

ยังไม่สั่งเด้ง 5 เสือท่าข้าม ปมค้นผับพบนักเที่ยวฉี่ม่วง นครบาลขอตรวจสอบก่อน

โดย thichaphat_d

13 มิ.ย. 2565

242 views

โฆษก บช.น. เผยยังไม่ย้าย 5 เสือ สน.ท่าข้าม หลังชุด ดส. นำกำลังตรวจค้นผับพบมั่วสุมยาเสพติด ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า มีการปล่อยปละละเลยหรือไม่ แต่เบื้องต้นพบว่าท้องที่ร่วมปฏิบัติการบุกจับด้วย

 วันที่ 12 มิ.ย.65 พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้ากรณีตำรวจกองกำกับการสวัดิภาพเด็กและสตรี หรือ ดส. นำกำลังเข้าตรวจค้นสถานบันเทิง ในพื้นที่ สน.ท่าข้าม พบนักเที่ยวนับร้อยคนมั่วสุมเสพยาเสพติด และเปิดเกินเวลาเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ว่า เบื้องต้นทราบว่าการเข้าจับดังกล่าวทางตำรวจ สน.ท่าข้าม ร่วมจับกุมด้วย


แต่อย่างไรก็ตาม ทางพล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีคำสั่งไปยังผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา พื้นที่ สน.ท่าข้ามให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าพื้นที่มีการปล่อยปละละเลยหรือไม่ อย่างไร ก่อนจะพิจารณาลงโทษหรือดำเนินการตามระเบียบ


เบื้องต้นยังไม่มีคำสั่งย้าย 5 เสือ สน.ท่าข้าม ออกจากพื้นที่ เหมือนกรณีการเข้าตรวจค้นผับย่านปทุมวันของกรมการปกครอง ที่พบนักท่องเที่ยวมั่วสุมเสพยาเสพติดจนต้องมีคำสั่งย้ายตำรวจท้องที่แต่อย่างใด


ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนาเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ไม่ว่าจะเป็นการปล่อยปละละเลยหรือไม่ แต่ในทางปฏิบัติตำรวจเจ้าของพื้นที่ โดยเฉพาะ 5 เสือ สน. ตำรวจสายงานสืบสวนควรต้องรู้จักสถานการณ์ในพื้นที่ดีที่สุด


พร้อมยังย้ำเตือนถึงสถานีตำรวจทั่วประเทศด้วยว่า ขอให้ตรวจตราสถานบริการ สถานบันเทิงในพื้นที่รับผิดชอบของตัวเองอย่างเคร่งครัด เพราะขณะนี้ยังคงมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หากเกิดคลัสเตอร์ใหม่ สถานการณ์อาจจะแย่ลงทั้งด้านสุขภาพประชาชนและส่งผลกระทบต่อสภาพเศรฐกิจและการท่องเที่ยว




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/jfRp9Ds-s2A

คุณอาจสนใจ

Related News