สังคม

มาจากไหน? ลูกแก้วฝังในทุเรียน กัดโดนจนฟันบิ่น คาดเจ้าของสวนใช้ยิงไล่กระรอกแล้วฝังเนื้อ

โดย thichaphat_d

10 มิ.ย. 2565

1.5K views

จากกรณี วันที่ 8 มิ.ย.65 มีชาวประมงพื้นบ้านพบลูกแก้วประหลาดอยู่ในลูกทุเรียน ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน จึงเดินทางไปพิสูจน์ที่บ้านคลองกรวด ต.เขาทอง เมื่อไปถึงพบชาวบ้าน กำลังนั่งมุงดูวัตถุชนิดหนึ่งมีลักษณะเม็ดกลมใสคล้ายลูกแก้ว


ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1 เซนติเมตร มองลอดผ่านลูกแก้วไปยังคนที่อยู่ตรงหน้า จะเห็นเป็นลักษณะกลับหัว ยิ่งสร้างความประหลาดใจแก่ชาวบ้าน บางคนเชื่อว่าเป็นมุกทุเรียน หรือเม็ดหยดน้ำค้าง ขณะที่บางคนไม่เชื่อจนกว่าจะมีการพิสูจน์


วานนี้ (9 มิ.ย. 65) นายสมคิด ทองดี เจ้าของวัตถุดังกล่าว เล่าว่า เมื่อ 2-3  วันที่ผ่านมา ตนกลับมาจากเฝ้ากระชังปลาให้นายจ้าง และรู้สึกอยากจะกินลูกทุเรียน จึงไปซื้อทุเรียนพันธุ์พื้นบ้านที่จากนั้นก็นำลูกทุเรียนมาแกะกินที่บ้าน มีแม่เลี้ยงและหลานชายนั่งกินด้วยกัน พอตนกัดคำแรกรู้สึกว่าฟันไปกระทบกับวัตถุบางอย่างลักษณะเป็นเม็ดแข็งๆ จนทำให้ฟันบิ่น จึงรีบคายออกมาต่อหน้าแม่เลี้ยงที่กำลังนั่งกินด้วยกัน พอคายออกมาปรากฏว่าเป็นวัตถุคล้ายลูกแก้ว อยู่ติดกับเม็ดทุเรียนที่กินเข้าไป


เมื่อตรวจสอบเปลือกทุเรียนก็ไม่พบร่องรอยทะลุแต่อย่างใด เปลือกทุเรียนก็สมบูรณ์ดี หากมีการยัดลูกแก้วเข้าไปในเนื้อทุเรียนคงจะมีรอยช้ำ แต่ก็ไม่เห็นมี  จึงเชื่อว่าวัตถุดังกล่าวออกมาจากทุเรียน  และคงจะเป็นของมีค่าและน่าจะมีราคา หลังจากนี้ตนจะเอาไปฝากไว้กับญาติและพร้อมที่จะให้มีการพิสูจน์


ด้านนายสุเทพ หนูรุ่น เกษตรอำเภอเมืองกระบี่ เผยว่า ตนเห็นข่าวดังกล่าวแล้ว ขณะนี้กำลังประสานในพื้นที่ให้ลองตรวจสอบดูว่าคืออะไร แต่โดยส่วนตัวมองว่า อาจเป็นลูกแก้วที่ถูกยิงจากหนังสติ๊กเข้าไปในลูกทุเรียน ซึ่งเจ้าของสวน อาจจะยิงเพื่อไล่สัตว์พวกกระรอก ที่ชอบมากัดกินทุเรียน


โดยยิงตอนที่ทุเรียนแก่แล้วฝังไว้ในเนื้อทุเรียน อีกทางคือเพิ่งยิงเข้าไป ทำให้ไม่มีอาการเน่าของทุเรียน แต่ก็อธิบายได้ยาก เนื่องจากไม่เห็นเปลือกของทุเรียน ว่ามีบาดแผลหรือไม่ ดังนั้นวิธีการที่จะรู้ได้ คือนำวัตถุดังกล่าวส่งไปตรวจพิสูจน์ยังผู้เชี่ยวชาญ เช่น ร้านขายมุก เป็นต้น


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/65QLicgZR8I

คุณอาจสนใจ

Related News