สังคม

ชายวัย 30 ปี ขี่จยย.ชิงทอง 1 บาท พร้อมทิ้งท้าย “ขอนะ” และยกมือไหว้

โดย paranee_s

9 มิ.ย. 2565

325 views

วันนี้ (9 มิ.ย. 2565) พ.ต.อ.ภูวรา แก้วพารัตน์ ผกก.สภ.เมืองสงขลา รับรายงานเหตุคนร้ายชิงทองร้านทอง บริเวณสะพานยกระดับข้ามถนน 5 แยกน้ำกระจาย ถนนกาญจนวานิช ฝั่งขาเข้าบริเวณ ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา หลังรับรายงานจึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.เมืองสงขลา รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุร้านทองทวีทรัพย์เยาวราช พบพนักงานกำลังยืนรอให้การเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นคนร้ายเป็นวัยรุ่นชาย 1 ราย ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ รุ่น 110 สีฟ้าขาว ไม่ทราบเเผ่นป้ายทะเบียน ได้ก่อเหตุชิงทองรูปพรรณหนัก 1 บาท 1 เส้น ไป


จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบลักษณะของคนร้ายเป็นวัยรุ่นชายอายุประมาณ 30-35 ปี ใส่เสื้อเจ็คเก็ตสีแดง สวมกางเกงยีน รองเท้าแตะ ขับขี่รถจักรยานยนต์มาเพียงคนเดียว ก่อนจอดรถไว้หน้าร้าน จากนั้นคนร้ายทำทีเดินเข้ามาในร้านขอพนักงานดูทองรูปพรรณและใช้จังหวะพนักงานเผลอชิงทองไปได้ 1 บาท ก่อนยกมือไหว้ เดินไปที่รถจักรยานยนต์ขับหลบหนีไป


นางสาวอารีย์ เกิดแก้ว อายุ 36 ปี ได้เล่าว่า คนร้ายได้ทำทีเข้ามาเลือกทอง น้ำหนักมาก 3-5 บาท แต่พนักงานขายได้บอกไปว่าน้ำหนักมากไปไม่มี มีแค่น้ำหนัก1บาท และพนักงานได้ขอให้คนร้ายถอดแมสออกก่อน ซึ่งคนร้ายเลยขอดูเส้นแรกและพยายามจะดึงออกจากมือพนักงานขายไป


หลังจากนั้นได้ขอดูเส้นที่2 แต่เส้นแรกก็ยังอยู่ในมือ พนักงานจึงขอเอาเส้นแรกกลับไปแขวนไว้ที่เดิม ซึ่งคนร้ายก็ทำท่าทางดูทองและเริ่มถอยหลัง จากนั้นก็หยิบทองแล้ววิ่งออกจากร้านไป พนักงานจึงรีบกดกริ่งแจ้งตำรวจ และแจ้งเถ่าแก่ให้ทราบก่อนตามคนขายข้าวมันไก่ที่อยู่ตรงหน้าให้ช่วยตามให้ ซึ่งคนร้ายขี่ อายุประมาณ 30 กว่าๆ รถจักรยานยนต์ สีน้ำเงินดำ


พนักงาน เล่าอีกว่า มันผิดปกติตั้งแต่คนร้ายเข้ามาในร้านแล้ว เพราะช่วงนี้คงไม่มีใครที่จะมาซื้อทองน้ำหนักเยอะ ๆ หรอกและคนร้ายทำท่าจะดึงตั้งแต่เส้นแรกแล้ว หลังจากได้ทองไป คนร้ายก็ไม่ได้คิดจะทำร้ายหรือชักอาวุธอะไรออกมา และได้เดินออกจากร้านไปขึ้นรถขับไปเฉย ๆ เพียงคนเดียว


อย่างไรก็ตาม ชุดสืบสวนลง สภ.เมืองสงขลา ได้พื้นที่เก็บหลักฐานของคนร้ายแล้วพร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนีซึ่งคาดว่าได้ตัวคนร้ายเร็ว ๆ นี้


คุณอาจสนใจ

Related News