สังคม

ระทึก! สายไฟช็อต ไหม้ผับดังสีลมซอย 2 ใช้เวลากว่า 40 นาที ควบคุมเพลิงไว้ได้

โดย thichaphat_d

8 มิ.ย. 2565

8 views

วันที่  7 มิถุนายน เวลา 17.37 น. พ.ต.ท.อริย์ธัช อธิสุรีย์มาศ รอง ผกก.(สอบสวน)สน.บางรัก รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ซอยสีลม 2 ถนนสีลม แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กทม.จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผกก.สน.บางรัก และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยบางรักและอาสาบรรเทาสาธารณภัย


ที่เกิดเหตุ เป็นอาคารพาณิชย์สูง 6 ชั้น ลักษณะเปิดเป็นผับชื่อร้านดีเจ สเตชั่น  พบแสงเพลิงบนฝ้าเพดาน เพลิงลุกไหม้บริเวณหม้อแปลงไฟและแอร์ปรับอากาศ บริเวณชั้น 1 ของอาคาร เจ้าหน้าที่จึงระดมใช้น้ำและถังเคมีฉีดเพื่อไม่ให้แสงเพลิงลุมลามไปยังอาคารข้างเคียง ใช้เวลากว่า 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนความเสียหายมีเพียงฝ้าเพดานชั้น 1 ของร้านไม่ส่งผลกระทบต่อตัวอาคาร


สอบถาม นายสมบัติ  นิ่มมาศ  อายุ 46ปี พลเมืองดีผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะตนขับรถส่งของอยู่บริเวณนี้ ก็พบว่ามีกลุ่มควันเริ่มพวยพุ่งออกมาจากตัวอาคาร ตนจึงพยายามดูว่าไฟเริ่มไหม้จากตรงไหน ก่อนพบว่าไหม้สายไฟภายในผับ ตนจึงนำถังเคมีเข้าไปฉีดสกัดถังแรกแต่เอาไม่อยู่ ทำให้ต้องใช้ถังที่ 2 แต่ก็ยังดับไฟไม่สำเร็จ ตนจึงถอยออกจากจุดเกิดเหตุเพื่อหาวิธี เนื่องจากมีเสียงระเบิดเป็นระยะๆ  


ส่วนสาเหตุมาจากไฟช็อต ที่สายไฟซึ่งอยู่ใต้หม้อแปลงไฟในผับดังกล่าว จนทำให้ไฟสปาร์คไปเรื่อยๆ และเกิดเสียงระเบิดทุก 1-2 นาที กระทั่งได้มีน้องอาสาหญิงเข้ามาช่วยกันดับไฟ โดยใช้ถังเคมีจำนวน 8-10ถัง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้โดยที่ไม่ได้ใช้น้ำ


เบื้องต้น สาเหตุเกิดจากสายไฟจากวงจรควบคุมไฟเกิดช็อต จนเกิดประกายไฟจนทำให้ลุกลามไปยังบริเวณข้างเคียงทั้งนี้พนักงานสอบสวน สน.บางรักจะเชิญเจ้าของร้านและผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุการเกิดเหตุครั้งนี้ต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/c_yRmSfKsQg

คุณอาจสนใจ

Related News