สังคม

เหมือนฝัน! 'ลุงดาว' เร่ร่อนห่างบ้านนับ 10 ปี กลับสู่อ้อมอกครอบครัวได้เพราะโซเชียล

โดย pichaya_s

6 มิ.ย. 2565

2.4K views

เพจเฟซบุ๊ก "แพรR1 PearR1" ได้โพสต์คลิปเล่าเรื่องราว ลุงดาวชายเร่ร่อน หรือนายดาวเรือง แย้มสวน อายุ 54 ปี ที่จากบ้านมานานกว่า 14 ปี ครั้งแรกเจอคุณลุงดาวได้โพสต์คลิปสั้นๆลงใน Tiktok ขณะที่เธอกำลังตะเวนให้ข้าวคนยากไร้ หรือคนไร้บ้าน และเธอกำลังให้กล่องข้าวคุณลุงดาว พร้อมสอบถามสารทุกข์สุกดิบ ก่อนจะให้เงินติดตัวอีก 300 บาท


หลังจากลงคลิปไปมีคนเข้ามาดูเป็นจำนวนมาก พร้อมกับกล่าวชื่นชมเธอ แต่ไม่น่าเชื่อว่าคลิปที่เธอลง ลูกชาย ครอบครัวที่กำลังตามหาคุณลุงดาว จะมาเจอแล้วติดต่อมาหา ช่วยพาไปหาคุณพ่อที จนคุณแพรต้องเริ่มกลับไปตามหาคุณลงดาวใหม่ เพราะตอนนั้นยังไม่รู้ว่าคุณลุงพักอยู่จุดไหน กระทั่งสอบถาม ชาวบ้านในพื้นที่ พร้อมแสดงคลิปที่เธอถ่ายเจอลุงครั้งแรก แล้วไปพบคุณลุงดาว กำลังนอนอยู่ศาลาศาลเจ้าเก่าๆ ก่อนจะติดต่อหาลูกชาย ภรรยา ของคุณลุงดาว ทางลูกชายจึงขอนัดหมายแล้วเดินทางมารับคุณพ่อทันที ขณะที่ลูกชายกับพ่อเจอหน้ากันครั้งแรกไม่เจอนาน 14 ปี จะเห็นว่าคุณพ่อกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่เลยทีเดียว แล้วลูกชายจูงมือคุณพ่อกลับบ้าน

ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ สอบถามไปยัง นางสาวทวินันท์ เพิ่มพูล หรือคุณแพร เป็น influencer เจ้าของเพจ "แพรR1 PearR1" เผยว่า แพรเจอคุณลุงดาวครั้งแรก วันที่ 26 พ.ค. เป็นวันที่แพรทำข้าวกล่องไปตระเวนแจกจ่ายให้กับคนไร้บ้าน แถวนาจอมเทียนพัทยา ตอนเจอลุงดาว ให้ข้าวให้น้ำ และให้เงิน 300 เพื่อที่แกจะได้ไว้ซื้อข้าว ต่อมาได้นำคลิป ของคุณลุงไปลงใน Tiktok ปรากฎว่า คนเข้ามาดูเยอะมากๆ ประมาณล้านวิว เลยทำให้ วันที่ 1 มิ.ย. หลานสาวของลุงดาว ติดต่อมา ขอที่อยู่ เพราะลูกชายของลุงดาวตามหาอยู่นั้นเอง จึงออกไปตามหาลุงบริเวณที่ทีมงานแพรไปส่ง สอบถามชาวบ้าน เลยเจอที่พักของลุงดาว แกนอนตรงศาลเจ้าเก่าๆ อาศัยเก็บหอยเก็บขวดมาขายเพื่อประทังชีวิต และวันนั้นแพรเลยไปถามคุณลุงเรื่องชื่อ และเอารูปของแกสมัยแกหนุ่มๆ ที่ลูกชายโพสต์ภาพคุณพ่อตามหา พอให้ลุงดาวดู และลุงดาวยืนยันว่าเป็นตัวเอง จากนั้นติดต่อสายให้คุยกับลูกชายของคุณลุงใน วันที่ 6 มิ.ย. ลูกชายลุงเดินทางจาก จ.เลย มาพัทยา เพื่อมารับพ่อกลับบ้าน มาถึงพัทยา ช่วง 8 - 9 โมงเช้า แพรเลยพาลูกชายไปพบลุงดาว และพาลุงไปกินข้าว จากนั้นลูกชายก็พาแกกลับ จ.เลยในวันนี้ และไม่คิดว่าคลิปในติ๊กต็อกดังกล่าวทำให้ลูกชายมาเจอคุณพ่อ

คุณอาจสนใจ

Related News