สังคม

"เจ้าทองดี" กระทิงป่าอวดโฉม เล็มกินหญ้าใกล้หมู่บ้านวังน้ำเขียว

โดย taweelap_b

5 มิ.ย. 2565

51 views

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าทองดี กระทิงหนุ่มชื่อดังแห่ง อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ออกมาปรากฏตัวอีกครั้งบริเวณป่าหญ้าทางเข้าหมู่บ้านคลองทราย หรือ หมู่บ้านกระทิง ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ที่เพิ่งเปิดเป็นจุดเช็กอินแห่งใหม่ของ อ.วังน้ำเขียว


ทั้งนี้ เจ้าทองดี เป็นกระทิงเพศผู้ อายุประมาณ 9 ปี น้ำหนักตัวประมาณ 1,000 กิโลกรัม กำลังเดินเล็มหญ้าอย่างสบายใจ และไม่มีท่าทีดุร้าย ซึ่งเจ้าทองดีมักจะเดินลงมาจากภูเขา ฝั่งผากระดาษ เขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ในช่วงหน้าแล้งของทุกปี เพื่อมาหากินอาหาร ที่บริเวณเนินเขาบ้านคลองทราย บ้านคลองทุเรียน และบ้านบุเจ้าคุณ ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว ซึ่งมีพื้นที่อยู่ติดกัน


สำหรับในปี 65 ฤดูฝนมาเร็ว หญ้าและแหล่งน้ำมีความอุดมสมบูรณ์ เจ้าทองดี จึงออกมาปรากฏตัวให้เห็น เดินเล็มกินหญ้า กินผลไม้ภายในสวนของชาวบ้าน ซึ่งเจ้าทองดีไม่เคยทำร้ายคน และยังคุ้นชินกับมนุษย์เป็นอย่างดีด้วย


นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว เปิดเผยว่า เจ้ากระทิงทองดี เดินออกหากินนอกแนวเขตจุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า ในบริเวณบ้านคลองทราย บ้านคลองทุเรียน อยู่เป็นประจำ มีนิสัยเชื่อง ไม่ดุร้าย แต่ก็ขอแนะนำผู้ที่พบเห็นให้สังเกตดูอยู่ห่าง ๆ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้

คุณอาจสนใจ

Related News