สังคม

"ก้าวไกล" สั่งลงโทษ ส.ก.แชตคุกคามทางเพศ งดเสนอชื่อนั่งตำแหน่งสำคัญ 1 ปี

โดย taweelap_b

4 มิ.ย. 2565

268 views

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคก้าวไกล ออกหนังสือแถลงการณ์กรณีมีผู้ร้องเรียนให้ตรวจสอบพฤติกรรมของสมาชิกพรรคโดย ระบุข้อความว่า ตามที่พรรคก้าวไกลได้รับการร้องเรียนให้มีการตรวจสอบพฤติกรรมของสมาชิกพรรคก้าวไกล ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร


โดยผู้ร้องเรียน ระบุว่า สมาชิกพรรคคนดังกล่าวได้กระทำการคุกคามหรือก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญทางเพศต่อพนักงานในบริษัท คณะกรรมการวินัยและจรรยาบรรณของสมาชิกพรรคได้แสวงหาข้อเท็จจริงและรับฟังพยานหลักฐานจากผู้ร้องเรียนและผู้ถูกร้อง โดยคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายได้ใช้สิทธินำพยานหลักฐานมาชี้แจงอย่างเต็มที่


จากหลักฐานที่ปรากฏพบว่ามีการสนทนาทางไลน์ ณ วันที่ 25 ก.ย. 64 ที่เข้าข่ายก่อความเดือดร้อนรำคาญทางเพศด้วยวาจาและกระทบต่อความรู้สึกและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของผู้ร้องเรียน ซึ่งเป็นการแสดงออกในทางที่ไม่สอดคล้องกับอุดมการณ์และคุณค่าหลักที่พรรคยึดถือ ได้แก่ การเคารพในความหลากหลายทางเพศเชื้อชาติศาสนาและความเท่าเทียมของมนุษย์


กรณีดังกล่าวพรรคจึงมีมาตรการตัดสิทธิ์พึงมีบางประการในฐานะสมาชิกพรรคที่จะได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในพรรค และพรรคจะไม่เสนอรายชื่อสมาชิกคนดังกล่าว ให้ดำรงตำแหน่งสำคัญทางการเมืองในสภากรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ กำหนดระยะเวลา 1 ปี นับแต่วันที่คณะกรรมการวินัยและจรรยาบรรณมีคำวินิจฉัย (วันที่ 2 มิ.ย.65) เป็นต้นไป พร้อมกันนี้ได้กำหนดให้มีการภาคทัณฑ์หากยังมีการกระทำความผิดในกรณีเดียวกันอีก พรรคจะดำเนินการลงโทษทางวินัยขั้นเด็ดขาด

คุณอาจสนใจ

Related News