สังคม

ญาติเหยื่อโค้งร้อยศพรัชดา เศร้าเมรุไม่พอเผา

โดย onjira_n

4 มิ.ย. 2565

1.6K views

วันที่ 4 มิ.ย.65 กรณีอุบัติเหตุสยองรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า ทะเบียน บน 3698 ปราจีนบุรี พุ่งชนเสาไฟฟ้า บริเวณหน้าที่ ทำการพรรคพลังประชารัฐ ฝั่งตรงข้ามศาลอาญา ถนน รัชดาภิเษกขาเข้า แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม.เลยช่วงทางโค้ง อันตรายที่ได้ชื่อว่า โค้งร้อยศพ ประมาณ 200 เมตร



เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันทีถึง 5 ศพ บาดเจ็บอีก 2 ราย ศพของนางกิ่งแก้ว  อายุ 41 ปี จะถูกนำร่างไปฌาปนกิจที่ จ.ปราจีนบุรี บ้านเกิด



ส่วนอีก 4 ศพ เป็นชาว ต.ตาจง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ประกอบด้วยนางอนงค์  อายุ 40 ปี ,นายฤทธิเกียรติ  อายุ 26 ปี  ,นายเทวัญ  อายุ 35 ปี และนายธวัชชัย อายุ 30 ปี สองพี่น้อง 



บรรยากาศทั่วไปชาวบ้านได้ออกมาช่วยเตรียมงานกันเป็นจำนวนมาก ผู้หญิงจะช่วยกันเตรียมข้าวปลาอาหาร ส่วนผู้ชายจะช่วยหาฟืนมาเตรียมไว้เป็นเชิงตะกอน เผาร่างผู้เสียชีวิต เนื่องจากเมรุเผาไม่ทัน และอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งเป็นญาติ ได้ไปทำพิธีตามประเพณี



นางเชย อายุ 74 ปี แม่ของนายอนงค์ หนึ่งในผู้เสียชีวิต บอกว่า ปกติลูกชายจะรับจ้างทั่วไปในหมู่บ้าน ได้ค่าจ้างวันละ 100-200 บาท ก่อนเกิดเหตุได้มีญาติมาชวนไปทำงานที่กรุงเทพฯ จึงตัดสินใจไปด้วย เพราะจะได้ค่าแรงสูงกว่าอยู่บ้าน ไม่คิดว่าจะไปเกิดเหตุแบบนี้



ด้านนายมนัส ชำนาญกอง อายุ 67 ปี สัปเหร่อ วัดบ้านยาง ต.ตาจง อ.ละหานทราย บอกว่า ที่ผ่านมาเคยเผาศพคนในหมู่บ้านครั้งละ 2 ศพครั้งเดียว นอกนั้นเผาทีละศพ เพราะเป็นหมู่บ้านไม่ใหญ่ มีเพียงครั้งนี้ที่เผามากที่สุด 4 ศพ



แต่เมรุของวัด ซึ่งเป็นเมรุ ขนาดเล็ก เผาสูงสุดได้วันละ 1 ศพ คณะกรรมการวัดจึงประชุมกัน โดยจะเผาในเมรุ 1 ศพ ส่วนอีก 3 ศพจะเผาชนเชิงตะกอนกลางแจ้ง และทำพิธีพร้อมกันหมดทุกศพ จากที่ได้รับแจ้งมา ศพจะเดินทางมาถึงเย็นวันนี้ และจะทำการฌาปนกิจศพในวันจันทร์ ที่จะถึงนี้


คุณอาจสนใจ