สังคม

ชายวัย 76 ปี โมโหญาติ ปล่อยน้ำเข้า ใช้จอบทุบหัวดับ

โดย paranee_s

2 มิ.ย. 2565

615 views

วันที่ 2 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 07.00น.ศูนย์วิทยุ สภ.นากลาง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู รับแจ้งเหตุถูกทำร้ายร่างสาหัส ผู้ถูกทำร้ายถูกนำส่งโรงพยาบาลนากลาง ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา


เหตุเกิด บริเวณทุ่งนาด้านทิศใต้ บ้านโนนสวรรค์ ม.4 ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เจ้าพนักงานตำรวจสถานีตำรวจภูธรนากลาง ประกอบด้วย พ.ต.ท.สุวิจักขณ์ จันทร์ไทธชา สว.สส.สภ.นากลาง ร.ต.อ.สุริยา บุญประคม รอง สว.สส.ฯ ร.ต.อ.มังกร ชาติแพงตา ร.ต.ต.สุมิตร รัตนพลที ร.ต.ต.พูลทรัพย์ โกสุมา ด.ต.ทวีศักดิ์ ศรีลาวงษ์ ด.ต.จักรตราพงษ์ พะประโคน ส.ต.อ.ยุทธการ ขันธวิไชย ส.ต.อ.พัฒนายุ อาสนาชัย ออกตรวจสอบสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิด


จากการสืบสวนพบว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 2565 เวลาประมาณ 06.00 น. ผู้ก่อเหตุคือนายสำอาง บุญประเสริฐ อายุ 76 ปี ชาว ต.โนนเมือง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ใช้จอบตีที่ศีรษะนายชัยนาท มาตย์แท่น อายุ 60 ปี ญาติของผู้ก่อเหตุที่มีที่นาติดกัน ก่อนจะหลบหนีไป ผู้เห็นเหตุการณ์จึงโทรศัพท์แจ้งให้ภรรยานายชัยนาท นำรถพารับนายชัยนาทไปส่งโรงพยาบาลโดยด่วน และสิ้นใจในเวลาต่อมา


ขณะที่เจ้าพนักงานตำรวจกำลังติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ได้รับแจ้งจากเจ้าพนักงานตำรวจชุดสืบสวนว่า นายสำอางค์ ได้ให้นายทองเล็ก บุญเพ็ง บุตรเขยพาเข้ามอบตัวที่ สภ.นากลาง จากนั้นจึงได้นำตัวนายสำอางค์ ไปชี้สถานที่เกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพ


เมื่อเดินทางไปถึงสถานที่เกิดเหตุ พบเป็นทุ่งนาซึ่งนายสำอางฯ และนายชัยนาทฯ ผู้ตายมีที่นาอยู่ติดกันโดยมีคันนากั้นเป็นเขตแดน โดย นายสำอางค์ ได้นำเจ้าพนักงานไปชี้ยังจุดที่ทำร้าย ซึ่งมีคราบเลือดติดอยู่บนพื้นหญ้า พร้อมกับเล่าให้ฟังว่าขณะที่นายสำอางค์ ถือจอบเดินสำรวจที่นาของตน พบว่าน้ำจากที่นาของ นายชัยนาท ไหลเข้าไปยังนาของตนที่กำลังงอกและเกรงน้ำจะท่วม เกิดความเสียหาย


โดยนายสำอาง เชื่อว่า นายชัยนาท ผู้ตายเป็นผู้ปล่อยน้ำ และขณะที่กำลังจะเดินทางกลับนายสำอางค์พบนายชัยนาทฯจึงได้สอบถาม ว่าเหตุใดปล่อยน้ำไปยังนาข้าวของตน โดยนายชัยนาท บอกว่าไม่ได้เป็นผู้ปล่อยน้ำ น้ำมันรั่วไปเอง นายสำอางจึงพูดว่าถ้าน้ำรั่วทำไมไม่ปิดปากท่อ


ซึ่ง นายสำอาง เล่าว่า นายชัยนาทตะโกนใส่หน้าว่า ไม่ได้ปล่อย สร้างความโมโหให้นายสำอาง ซึ่งอาวุโสกว่า เพราะอายุมากกว่าถึง 16 ปี และนายสำอางอ้างว่า นายชัยนาทพุ่งเข้าไปหาตนเอง และแย่งจอบที่ตนพาดบ่าอยู่จึงใช้เท้าขวาถีบสวนไป จนนายชัยนาทล้มลง จากนั้นก็ฟาดจอบตามลงไปที่หัว 1 ครั้ง จนนายชัยนาทกลิ้งตกไปในนา ตนจึงกลับไปที่เถียงนา (กระท่อมนา) เอาจอบวางไว้บนหลังคาเถียง แล้วขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างของตนกลับบ้าน


ต่อมาเกิดคิดขึ้นได้ว่า ไม่รู้จะหนีไปไหน ตัดสินใจปรึกษาญาติ แล้วจึงให้ลูกเขยพาไปมอบตัวที่สถานีตำรวจ จากนั้นจึงนำเจ้าหน้าที่ไปชี้จุดที่เอาจอบไปเก็บเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดจอบด้ามไม้ขนาดด้ามยาว ๑๓๕ ซ.ม. แล้วควบคุมตัวนายสำอาง กลับไปดำเนินคดีที่สภ.นากลาง ต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News