สังคม

คลื่นกระหน่ำ! ซัดตู้คอนเทนเนอร์บนเรือหล่นทะเล พบแล้ว 1 ตู้ ที่ต.เกาะสาหร่าย

โดย paranee_s

30 พ.ค. 2565

320 views

วันนี้ 30 พ.ค.65 ศปก.ศรชล.ภาค 3 ได้รับการประสานจาก ศปก.ทรภ.3 ว่า มีเรือลากตู้คอนเทนเนอร์บรรจุสินค้า เดินทางมาจาก อ.กันตัง จ.ตรัง ปลายทางประเทศมาเลเซีย ประสบเหตุคลื่นลมแรง ทำให้ตู้สินค้าตกทะเล ประมาณ 20 ตู้ จากการตรวจสอบในระบบ seavision อยู่ที่ พิกัด แลต 6 องศา 46 ลิปดา เหนือ ลอง 99 องศา 40 ลิปดา ตะวันออก แบริ่ง 252 ระยะ 0.4 ไมล์ทะเล จากอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา และในเวลาต่อมามี เรือประมงพบเห็นตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าวจำนวนหนึ่ง ถูกคลื่นซัดลอยเข้าฝั่ง จ.สตูล บริเวณเกาะลิดี ศปก.ศรชล.ภาค 3 จึงขอประสานให้หน่วยที่เกี่ยวข้องดำเนินการเข้าช่วยเหลือ


ความคืบหน้ากรณีเรือลากเรือลำเลียงตู้คอนเทนเนอร์บรรจุสินค้า ประสบเหตุคลื่นลมแรง ทำให้ตู้บรรจุสินค้าตกทะเล พบว่าเป็นเรือหัวลากชื่อ ฟอร์จูน 2 (Fortunell) เรือลำเลียงบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ชื่อ นำทอง 27 (Namthong 27) เป็นของบริษัท YKP OCEAN LINE สินค้าเป็นไม้ยางพาราแปรรูป ปลายทางที่ ปีนัง ประเทศมาเลเซีย จำนวนตู้ที่ตกน้ำ 18 ตู้


โดยบริษัทเจ้าของเรือได้ส่งเรือหัวลาก จากท่าเรือกันตัง ชื่อเรือ วายเคพี คาริชม่า เข้าให้ความช่วยเหลือ ติดตาม และต้อนตู้ให้อยู่ในตำแหน่ง ที่ต้องการโดยมีการเตรียม ผูกทุ่น เพื่อแสดงสัญลักษณ์ ป้องกันไม่ให้เรือที่สัญจรไปมาได้รับอันตราย และมีการเตรียมเชือก โซ่ และสเก็น เพื่อล็อกตู้ ให้อยู่เกาะกลุ่มรวมกัน แล้วจะทำการเก็บกู้ โดยใช้เรือเครน เข้าพื้นที่ เพื่อยกตู้ขึ้นจากน้ำทะเลต่อไป โดยเรือช่วยเหลือได้เดินทางถึงหน้างานจุดเกิดเหตุ เวลาประมาณ 06.00 น.ของเช้าวันนี้แล้ว


ต่อมานายดลฮอหนี สุวาหลำ กำนัน ต.เกาะสาหร่าย ได้แจ้งว่า พบตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าวอยู่บริเวณเกาะแก้ว ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง จำนวน 1 ตู้ จึงได้รายงานให้ทางจ.สตูลทราบเรื่อง และคาดว่าตู้ดังกล่าวจะกระจายไปติดตามเกาะต่าง ๆ ในพื้นที่จ.สตูล


คุณอาจสนใจ

Related News