สังคม

ตั้งโรงทานแจกทุเรียนหมอนทองและผลไม้จุกๆกว่า 10 ตัน

โดย onjira_n

29 พ.ค. 2565

504 views

มหาสารคาม อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม พระครูภาวนาชยานุสิฐ หรือพระอาจารย์สุริยันต์ โฆสปญฺโญ พร้อมคณะศิษยานุศิษย์ จัดตั้งโรงทานผลไม้ โดยนำผลไม้จาก จ.จันทบุรี และ จ.ระยอง จำนวน 10 ตัน แบ่งเป็นทุเรียนหมอนทอง 3 ตัน เงาะ 3 ตัน มังคุด 3 ตัน และลองกอง 1ตัน แจกจ่ายให้ญาติโยมที่มารอรับ โดยเฉพาะทุเรียน ที่มา 1 คันรถปิคอัพ จำนวนกว่า 1,000 ลูก มีญาติโยมมาต่อคิวรอรับกว่า 1,000 คน ทำให้แถวยาวกว่า 200 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กันทรวิชัย ต้องมาอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และจัดระเบียบญาติโยม



พระครูภาวนาชยานุสิฐ หรือพระอาจารย์สุริยันต์ โฆสปัญโญ กล่าวว่า ผลไม้จำนวน 10 ตัน ที่นำมาแจกในวันนี้ มีญาติธรรมที่เดินทางมาจาก จ.ระยอง นำมาถวายให้ ซึ่งเป็นเจ้าของล้งทุเรียน ส่งทุเรียนขายทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากทุเรียน ก็ยังมีเงาะ มังคุด และลองกอง โดยบอกว่าอยากให้คนมหาสารคาม ได้กินผลไม้ใหม่ ๆ สด ๆ แบบส่งตรงมาจากสวน โดยเฉพาะทุเรียน หากนำมาขายที่มหาสารคาม ก็มีราคาที่ค่อนข้างสูง คนรากหญ้าอาจจะไม่ค่อยมีโอกาสได้รับประทาน จึงได้นำมาทำโรงทานแจกจ่ายให้กับญาติโยม



ด้านนายศุภชัย วงศ์เมือง หรือเฮียโจ เปิดเผยว่า ตนเองเป็นคนจังหวัดระยอง ยึดอาชีพขายผลไม้ มีล้งเป็นของตนเอง ช่วงนี้หน้าผลไม้ ก็ขายผลไม้ทั้งในประเทศและส่งออกต่างประเทศ โดยตนได้ฝากตัวเป็นศิษย์พระอาจารย์สุริยันต์ มีความศรัทธา เดินทางมาไหว้พระ ทำบุญของพรกับพระอาจารย์บ่อย ๆ กิจการการค้าดีขึ้นอย่างสมหวังตั้งใจ จึงมองว่าอยากให้คนมหาสารคาม ได้กินผลไม้ ๆ สด ๆ จากสวน จึงได้เหมาผลไม้มาจากสวนที่จังหวัดจันทบุรี และระยอง โดยเฉพาะทุเรียน ซึ่งมีราคาค่อนข้างสูง ราคากิโลกรัมละ 150-200 บาท คนหาเช้ากินค่ำก็อาจจะไม่ค่อยได้ทาน ตนจึงนำมาตั้งโรงทานในวันนี้ โดยทุกคนที่มา จะได้ผลไม้ ทั้งทุเรียน เงาะ มังคุด และลองกอง พอเห็นคนมารับผลไม้มีความสุข ตนก็มีความสุข สุขใจที่ได้ให้ ตั้งใจว่าปีหน้าจะนำทุเรียนมาแจกอีก 10 ตัน


คุณอาจสนใจ

Related News