สังคม

เพื่อนรักแสนผูกพัน หนุ่มขายวัสดุก่อสร้างให้อาหารจิ้งจกตัวน้อยนานนับปี จนหลายคนเอ็นดู

โดย kanyapak_w

29 พ.ค. 2565

88 views

หนุ่มพนักงานขายวัสดุก่อสร้างกับความผูกพันของสองเราระหว่างเจ้าจิ้งจกตัวน้อยที่พบเจอกันในที่ทำงาน ในพื้นที่อำเภอเมืองระยอง ตลอดระยะเวลากว่า1 ปี จนทำให้เพื่อนๆในที่ทำงานต่างชื่นชมในความเมตตากับคลิปภาพที่กลายเป็นเรื่องราวระหว่างคนและจิ้งจกผู้เป็นเพื่อนซี้กัน



จากคลิป จะเห็นเศษอาหารจำพวกข้าวและขนมวางอยู่บนกล่องไม้ ก่อนที่จะพบเห็นเจ้าจิ้งจกคลานขึ้นมาแล้วใช้ปากคาบ เศษอาหารที่วางไว้ จนกลายเป็นภาพแห่งความน่ารักของคนที่ชื่นชอบสัตว์แปลก



นายคมสันต์ แสงทอง อายุ36 ปี หนุ่มผู้มีเพื่อนเป็นจิ้งจก เล่าว่า แรกเริ่มเดิมทีตนเอง สังเกตเห็นเจ้าจิ้งจกตัวน้อยขนาดความอ้วนเท่ากับหลอดกาแฟ ยาวประมาณ 7-8 เซนติเมตร มักจะขึ้นมานอนอยู่บนกล่องไม้ที่วางอยู่ข้างกำแพงห้องในออฟฟิศ และ พอเห็นกันทุกวัน ตนจึงเริ่มลองนำพวกเศษข้าวสวยหรือเศษขนมมาวางไว้ให้กิน ซึ่งตนเองก็รู้สึกแปลกใจเป็นอย่างมากที่เมื่อวางไว้เจ้าจิ้งจกกับขึ้นมากินอย่างหน้าตาเฉยและในบางครั้งก็คาบลงไปกินในซอกหลืบด้านหลังกล่องจนเกิดเป็นความเคยชินสานต่อเป็นความผูกพันระหว่างตนและจิ้งจกที่ต้องนำอาหารมาวางให้เรื่อยมาตลอดระยะเวลาร่วม 1 ปี



นายคมสันต์ ฯเล่าอีกว่า ตนเองจะนำเศษ อาหารมาให้ในทุกวันช่วงเวลาประมาณ ก่อน 10 โมงเช้าแล้วพอในช่วง 10:00 น.เจ้าจิ้งจกก็เหมือนรู้เวลาจะขึ้นมากินอาหารในทุกครั้ง โดยใช้เวลาประมาณ10 นาที ก็จะกินอิ่มแล้วเจ้าจิ้งจกก็กลับลงไปในซอกหลืบข้างกล่องไม้ที่วางไว้



อย่างไรก็ดีจากเหตุการณ์ที่ตนเองมีเพื่อนเป็นจิ้งจกทำให้เพื่อนๆในที่ทำงานต่างชื่นชมได้นำโทรศัพท์ขึ้นมาแอบถ่ายคลิปแล้วส่งต่อไปในกลุ่มไลน์จนกลายเป็นที่มาของเจ้าจิ้งจกเพื่อนซี้ตามคลิปภาพที่ปรากฏ

คุณอาจสนใจ

Related News