สังคม

สลดใจ 4 พ่อแม่ลูกอาศัยในเรือตังเกเก่า เจอรูรั่วน้ำเข้าเรือ แม่ลูกคนเล็กจมน้ำดับอนาถ

โดย kanyapak_w

29 พ.ค. 2565

4.1K views

(29 พ.ค.) เมื่อช่วงประมาณ 02.00 น. ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุระทึก เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยของร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งเรือจมน้ำและมีผู้เสียชีวิตติดคาซากเรือ เหตุเกิดริมแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าโรงเรียนพินิจ ตรงข้ามวัดพนัญเชิงวรวิหารใกล้วัดบางกะจะ หมู่4 ตำบลสำเภาล่ม อำเภอพระนครศรีอยุธยา



เมื่อกำลังของเจ้าหน้าอาสาสมัครกู้ภัยร่วมกตัญญูมาถึง พบชาวบ้าน ชาวเรือยนต์ กำลังช่วยเหลือ 4 พ่อแม่ลูก และพบว่า นาง มาลีทิพย์ แจ้งมา 45 ปี จมน้ำติดอยู่ในห้องนอนของเรือได้เสียชีวิต 1 ราย ส่วน นาย สมยศ รังสิตชาติ อายุ 64 ปี สามีได้รับบาดเจ็บ เป็นลมหมดสติเจ้าหน้าที่อาสาสมัครร่วมกตัญญูและหน่วยกู้ชีพ ต้องช่วยกันปฐมพยาบาล นำตัวส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาจนอาการปลอดภัยแล้ว ส่วนลูกสาวคนโต วัย 12 ขวบ หนีรอดมาได้ แต่มีเพียง คนสุดท้องเด็กหญิงวัย 3 ขวบ ยังหาไม่พบ คาดว่าติดอยู่ในห้องนอนของซากเรือที่่จมน้ำ ลึกกว่า 4 เมตร



เจ้าหน้าอาสามัครร่วมกตัญญูได้นำนักปะดาน้ำช่วยกันลงดำงมค้นหา อยู่นาน 30 นาที ไปพบร่างของน้องมาลีวรรณ เคราะห์ร้ายติดอยู่ในห้องนอนของเรือที่จมน้ำ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครร่วมกตัญญช่วยกันพยุงร่างนำขึ้นมาตรวจสอบในสภาพที่ทุกคนเห็นแล้วหดหู่เหมือนกับน้องกำลังนอนหลับ แต่ได้เสียชีวิตแล้ว



จากการสอบสวนของตำรวจทราบว่าเรือที่จมจมน้ำเป็นเรือตังเกหรือเรือประมงสภาพเก่าไม่มีเครื่องยนต์ปลดระวางแล้ว นายสมยศ รังสิตชาติ อายุ 64 ปี ได้พาลูกเมืยออกมาจากจังหวัดสุราษธานี มารับจ้างขับเรือยนต์ลากจูงเรือสินค้าอยู่ที่อยุธยา และได้อาศัยดัดแปลงเรือที่จมเป็นบ้านอยู่อาศัย เดินกระแสไฟฟ้าติดตั้งระบบแอร์ และได้ผูกเรือลอยลำอยู่ที่จุดเกิดเหตุนานกว่า 6 เดือนแล้ว



แต่ด้วยสภาพเรือที่เก่ามีรอยรั่วน้ำไหลซึมนายสมยศ ได้ติดตั้งไดโว่เสียบไฟฟ้าคอยสูบน้ำออกจากเรือ แต่คาดว่าไดโว่สูบน้ำคงจะเสียหรือระบายความร้อนไม่ทันเมื่อสูบน้ำเรือแห้งเป็นเหตุทำให้ไดโว่เสียไม่ทำงาน เป็นเหตุทำให้เรือจม



โดยลูกสาวคนโต ที่รอดชีวิตเล่าเหตุการณ์ระทึกให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุทุกคนกำลังนอนหลับกันหมดในห้องนอนด้านในของเรือที่ติดแอร์ปรับอากาศอย่างดี ปิดประตูหน้าต่างปิดมิดชิด ได้ยินเสียงพ่อตะโกนร้องเรือรั่ว เรือจม และรู้สึกว่าตัวเรือที่นอนอยู่เอียงมากตัวเองซึ่งนอนอยู่ใกล้ประตูทางเข้าออกของห้องนอน จึงได้หนีรอดมาได้ มีพ่อร้องกำลังช่วยเหลือแม่และน้องคนเล็กที่อยู่ด้านใน ได้พยายามตะกายหนีขึ้นมาได้





สำหรับเรือลำที่จมจากการบอกเล่าของนางสาวพรนภา เกิดมาก อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นชาวเรือด้วยกันบอกว่า เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา มีคนตกปลาขอมาเข้าห้องน้ำแล้วเกิดเสียชีวิต บริเวณหน้าห้องน้ำของเรือ แล้วอยู่ผ่านมาไม่นานนักก็มาเกิดเหตุนี้ขึ้นสร้างความหวาดผวากับชาวบ้านริมตลิ่งที่นายสมยศนำเรือมาจอดนอนผูกอาศัยด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News