สังคม

"แม่" บรรจุอัฐิแตงโมข้างพ่อโส "เบิร์ด" ขอเก็บไว้ 1 ส่วน-วางกุหลาบสีโอรสแทนใจ

โดย taweelap_b

28 พ.ค. 2565

105 views

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 65 เวลา 13.30 น. นางภนิดา ศิรยุทธโยธิน เเม่ของเเตงโม พร้อมด้วย นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เเละ น.ส.ภคอร จันทรคณา รองหัวหน้าพรรคฯ ซึ่งได้รับการเเต่งตั้งให้ดูเเลเเม่เเตงโม เดินทางถึงคริสตจักรเมธอดิสท์รังสิต คลองสี่ จังหวัดปทุมธานี เพื่อทำพิธีเก็บและบรรจุอัฐิเเตงโม 


โดยทันทีที่มาถึง สื่อมวลชนที่ปักหลักเฝ้ารอ พยายามสอบถามข้อมูลรายละเอียดต่าง ๆ ของงานในวันนี้ คุณเเม่บอกเพียงสั้น ๆ ว่าขอเข้าไปทำพิธีก่อน เเล้วจะออกมาให้สัมภาษณ์ ส่วนภาชนะบรรจุอัฐิ เเละป้ายหินอ่อนติดรูปภาพ-สลักชื่อ ที่จะใช้ปิดหน้าช่องบรรจุอัฐิ ทีมงานของคริสตจักร ได้จัดเตรียมไว้ให้เเล้ว ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ทักทายคุณเเม่ ว่า "หน้าตาดูสดใสขึ้น" คุณเเม่ตอบว่า "อาจจะเป็นเพราะสีเสื้อที่สวมใส่มาวันนี้" ซึ่งคุณเเม่สวมเสื้อสีฟ้า และตั้งใจนำป้ายหินอ่อน พร้อมภาพสลักชื่อบรรจุอัฐิมาเก็บไว้ข้างคุณพ่อโสภณ พัชรวีระพงษ์ ซึ่งจะเริ่มทำพิธีในช่วงเวลา 14.00 น. 


ก่อนที่แม่แตงโม จะเข้าไปทำพิธีภายในอาคาร มีแฟนคลับแตงโมที่เดินมาจาก จ.พระนครศรีอยุธยาตั้งแต่เช้าตรู่ นำพานดอกไม้ ข้าวเหนียวมะม่วง ข้าวต้มมัด และเงิน 1,000 บาท มอบให้กับแม่แตงโม ซึ่งแม่แตงโมก็กล่าวขอบคุณพร้อมบอกว่า ของกินที่นำมาให้เป็นของโปรดของแตงโมทุกอย่างเลย


จากนั้นแฟนคลับนำนิตยสารที่มีรูปแตงโมมาเปิดเทียบกับคุณแม่ พร้อมบอกว่า “ไม่คิดว่าคนนี้เป็นแม่ เพราะแตงโมสวย ไม่เหมือนคุณแม่เลย” ก่อนสวมกอดให้กำลังใจ และพูดกับแม่แตงโมทั้งน้ำตาว่า “อยากจะบอกให้เธอทำใจ ซักวันหนึ่งเราก็ต้องไป ทุกอย่างมันเป็นเรื่องดินน้ำลมไฟ ตัวตนไม่ใช่ตัวตน ไม่ต้องว่าใครอะไรทั้งสิ้น เดี๋ยวทุกคนก็ต้องไปเหมือนกัน”


นางภนิดา ให้ว่าสัมภาษณ์ว่า วันนี้ได้ประกอบพิธีทางศาสนาคริสต์ เพื่อบรรจุอัฐิของลูกสาวเรียบร้อยเเล้ว โดยอัฐิจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน แต่จะเอาไว้ที่คริสตจักรเป็นส่วนใหญ่ เพื่อให้คนที่คิดถึงได้เข้ามาเยี่ยมเเตงโม ขณะที่อัฐิอีก 2 ส่วน จะเก็บไว้กับตนส่วนหนึ่ง เเละให้เบิร์ดอีกส่วน เพราะเจ้าตัวขอไว้ สำหรับเบิร์ดวันนี้ไม่ได้มาร่วมพิธี เเต่เเอบเอาดอกกุหลาบสีโอลด์โรสมาให้เเตงโมตั้งเเต่เมื่อวานนี้ (27 พ.ค.65)


นางภนิดา กล่าวถึงเรื่องคดีว่า หลังจากนี้จะเดินหน้าอย่างเต็มที่ โดยจะให้ความร่วมมือกับทีมงานของ ส.ส.เต้ เเละนายอัจฉริยะ เพราะตนมีความสบายใจขึ้น ทีมงานทำงานกันเป็นทีม เชื่อว่ามาถูกทางเเล้ว อีกทั้งยังมีผู้นำทีมที่ดี มีความฉลาด อารมณ์ดี และมีความเป็นผู้นำสูง ไม่พูดมาก ซึ่งเเม่ไม่เคยเจอคนเเบบนี้มาก่อน ตนจึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถช่วยเหลือทางคดีได้

คุณอาจสนใจ

Related News